Chi phí đi công tác nước ngoài!

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi hoacaphe83, 20 Tháng chín 2007.

2,764 lượt xem

  1. hoacaphe83

    hoacaphe83 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    TP.Hồ Chí Minh
    Các anh chị có kinh nghiệm trong Web cho e hỏi chút nhé:
    -Xếp của em đi công tác ở nước ngoài.Vậy cho e hỏi cần những giấy tờ gì để những chi phí đó được tính vào chi phí hợp lý?Và có quy định nào về mức chi phí cho từng người đi công tác nước ngoài không?:bigok:
     
    #1
  2. Đàm Văn Hồng

    Đàm Văn Hồng Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Quyết định đi công tác của công ty với mục đích chuyến đi công tác đó là phục vụ hoạt động SXKD của cty, tất cả các chi phí trong quá trình đi công tác ghi tên khách hàng là tên công ty bạn thế là okie.
    Chưa có quy định nào về mức phí của một chuyến công tác đâu, miễn là các chi phí có hóa đơn, chứng từ hợp lý hợp lệ là đc.
    hihi chúc xếp bạn công tác tốt đẹp
     
    #2
  3. hồngtrường

    hồngtrường Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    1,077
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hà Lội
    Những giấy tờ cần thiết.
    - Quyết định cử đi công tác nước ngoài
    - Định mức chi phí công tác do người có thẩm quyền của đơn vị phê duyệt
    Nếu chuyến công tác nước ngoài này phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh thì khoản chi phí công tác này (có đầy đủ chứng từ, hoá đơn theo chế độ quy định) được hạch toán vào chi phí khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN theo khoản 6c điều 5 chương II nghị định 24/2007/NĐ-CP
     
    #3
  4. hoacaphe83

    hoacaphe83 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    TP.Hồ Chí Minh
    Em cám ơn các anh chị nhiều nha.
     
    #4
  5. hoacaphe83

    hoacaphe83 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    TP.Hồ Chí Minh
    Có anh chị nào còn có kinh nghiệm gì nữa thì cứ post lên cho chúng em học hỏi nữa nhé.
    Thanks
     
    #5
  6. hoacaphe83

    hoacaphe83 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    TP.Hồ Chí Minh
    Em mới được biết là có 1 văn bản cũng quy định về mức phí đi công tác ở nước ngoài nhưng e không biết phải tìm như thế nào nữa?Có anh chị nào biết cái VBan đó không ạ?
     
    #6
  7. kidmandang

    kidmandang Giang Hồ Thuật Sĩ

    Bài viết:
    522
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    HCM
    + CP công tác nước ngoài được tính vào CP hợp lý nếu bạn chứng minh được nó có liên quan đến doanh thu và thu nhập chịu thuế của Cty (chi phí nào cũng vậy), chứng từ chính là hóa đơn ... do phía nước ngoài cung cấp.
    + Bạn tham khảo thêm tại CV2306/TCT-PCCS ngày 29/06/2006
     
    #7
  8. Muomxanh

    Muomxanh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Bạn tham khảo cái này nhé TT số 91/2005/TT-BTC về Qui định chế độ công tác phí cho cán bộ, công chức nhà nước đi công tác ngắn hạn ở nước ngoài do Ngân sách nhà nước bảo đảm kinh phí
     
    #8

Chia sẻ trang này