Dự phòng Giảm giá hàng tồn kho?

  • Thread starter Omely
  • Ngày gửi
O

Omely

Trung cấp
14/8/07
123
1
0
TPHCM
Cho mình hỏi bây giờ nếu muốn trích lập quỹ dự phòng GG hàng TK thì mình dựa trên nguyên tắc nào, cách tính và mình sử dụng quỹ này như thế nào.Mình muốn trích tùy ý hay là phải đủ điều kiện theo quy định(?) thì mới được trích lập.Các bạn giúp mình với.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
bichvan.tax06

bichvan.tax06

Điều hành viên
Thành viên BQT
4/8/07
4,116
514
113
Thủ Đô
Sửa lần cuối:
O

Omely

Trung cấp
14/8/07
123
1
0
TPHCM
Mình đã có TT13 tao xanh gửi bên mục dự phòng pthu khó đòi rùi.Cám ơn bạn nhiều nhé
 
V

vtt

Guest
23/8/06
12
0
1
HCM
các bạn ơi cho mình hỏi: cty mình nhập khẩu hàng về mà bị hư nhiều quá kg sử dụng được bây giờ mình muốn trích lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho .Anh chị nào biết chỉ mình làm với.Mình định khoản như thế nào cho đúng và hợp lý.chỉ giúp mình với kh mình chết mất các bạn ơi
 
F

Football

Guest
7/5/07
82
0
0
40
Nơi đâu cũng là nhà
các bạn ơi cho mình hỏi: cty mình nhập khẩu hàng về mà bị hư nhiều quá kg sử dụng được bây giờ mình muốn trích lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho .Anh chị nào biết chỉ mình làm với.Mình định khoản như thế nào cho đúng và hợp lý.chỉ giúp mình với kh mình chết mất các bạn ơi
Điều kiện lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho là: khi giá trị thuần có thể thực hiện được thấp hơn giá gốc thì bạn mới lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho.
Và lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho chỉ thực hiện vào cuối năm tài chính.
Do đó việc công ty bạn nhập khẩu hàng về mà hư nhiều quá kg sử dụng thì làm sao bạn có đủ đk để trích lập dự phòng.
Trong trường hợp của bạn có thể xử lý như sau:
- Trao đổi với bên nhà cung cấp để bàn hướng xử lý.
- Nếu số lượng hàng nhập khẩu mà trong phạm vi hư hỏng cho phép thì bạn có thể tính luôn vào giá gốc hàng nhập khẩu
- Nếu số lượng hàng nhập khẩu ngoài phạm vi hư hỏng cho phép thì phần ngòai phạm vi đó bạn sẽ hạch toán vào chí phí khác.
Ko biết xử lý vậy có đúng chưa? Mong các bác trao đổi!
 
D

dongho_cat

Cao cấp
2/7/05
213
2
18
Vỉ tuyến 17
cty mình nhập khẩu hàng về mà bị hư nhiều quá kg sử dụng được bây giờ mình muốn trích lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho
Theo mình hiểu thì đây không phải là khoản để có thể trích lập dự phòng: Mình có thể hiểu nôm na dự phòng là dự báo và phòng ngừa trong khi đó, đây là việc đã xảy ra thì còn đâu có thể gọi là dự phòng được(Hoặc nếu bạn muốn chế biến thì bạn củng buộc phải trích lập từ cuối năm trước kia mà) .Nên có chăng thì nó chỉ là khoản có thể được dự báo trước khi ký hợp đồng với nhà cung cấp, ký hợp đồng với đối tác vận chuyển.
-Trong trường hợp này thì khi mình ký HD với đối tác mình đã xác định được điều này và tỷ lệ hư hỏng, hao hụt đó phải được đưa vào điều khoản của HD. Nếu tỷ lệ này nếu nằm trong giới hạn cho phép thì hạch toán phần hao hụt vào giá vốn thôi, còn nếu vượt quá mức thì buộc đối tác phải bồi thường (Cái này thì đơn giản rùi)
- Còn trường hợp trên hợp đồng không có điều khoản nảy thì củng phải hạch toán vào giá vốn thôi(Mình không nghĩ là chi phí khác đâu, bởi vì nó liên quan trực tiếp đến lô hàng này và làm cho giá hàng nhập tăng lên mà). Tất nhiên điều này sẻ gặp ít nhiều khó khăn với các bác thuế nhà ta(Tại sao lại thế này? Tại sao lại thế kia? Mệt mỏi lắm:D). Mình nghĩ cái này sẻ được chấp nhận phần nhiều là dựa vào cảm tính của các bác ấy thui, còn bạn thì phải chứng minh được một cách thuyết phục điều này và củng phải tính cảm một tý là ok thôi.
Có lẻ mình nói hơi dài dòng rùi. Có lẻ tại trời mưa to, gió lại lớn nên thế chăng:D
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA