Hà Nội mùa thu

  • Thread starter Cam Phuong99
  • Ngày gửi
maitrinh

maitrinh

Cao cấp
14/11/06
313
0
16
TPHCM
4 năm thì nhằm nhò gì
Mình xa HN 30năm rồi đấy, nhưng vẫn nhớ, thế mới tài.
Có gì để quên được đâu mà không nhớ hả anh?Thời gian chưa phải là tất cả để quên đi kỉ niệm phải không anh?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
bichvan.tax06

bichvan.tax06

Điều hành viên
Thành viên BQT
4/8/07
4,115
514
113
Thủ Đô
HN mùa thu...mùa thu HN...mùa hoa sữa về...thơm từng góc phố...!
 
C

Cam Phuong99

Guest
14/9/07
59
1
0
Hà Nội
Mùa thu Hà Nội, Mùathu hà Nội ..... mưa rào.....đột ngột
 
thaohp

thaohp

Bà già xinh gái!
30/11/05
138
5
18
45
Hải Phòng
Xa Hà Nội 15 năm, nhớ tiếng tàu điện leng keng, nhớ " mùi " bia Hà Nội( vì ngày xưa ngày nào cũng di học qua nhà máy Bia Hà Nội ), nhớ bánh tôm Hồ Tây, nhớ Phở, nhớ cốm Làng Vòng, hồng xiêm Xuân Đỉnh.. ( mình dại thật, toàn nhớ món ăn :angel:) và nhớ cả Vườn Hồng trước Lăng Bác. Nhớ Hà Nội vì nơi ấy giữ hộ tuổi thơ của mình.
"....Hà Nội ơi, bao nhiêu mùa trở gió, xao động lòng ta đến tận bao giờ, nứoc Tây Hồ thì thầm con sóng, chiều bình yên nghe gió hát xôn xao.... ". THích nhất bài hát này do ca sĩ Ngọc Tân trình bày, thật sự hay.
 
Sửa lần cuối:
C

Cam Phuong99

Guest
14/9/07
59
1
0
Hà Nội
Ôi, Hà Nội thu! Lặng nghe trong gió nhé, có thấy tiếng rao xao động cuối con

đường? Có thấy tiếng cười trong sớm thu năm nao, thấy hình bóng ấy giờ ở chốn xa nào? Thu làm tim ai thêm mong manh?

“Hà Nội mùa thu tràn nỗi nhớ
Không bởi vì em hay vì em
Hà Nội mùa thu Hà Nội gió
Xôn xao con đường xôn xao lá
Nhoà phố mong manh nhoè phố mưa
Chợt nắng long lanh chợt nắng thưa...” (Đoản khúc thu Hà Nội - Trịnh Công Sơn)

Hà Nội bỗng nắng gay gắt đến mấy ngày... chợt gió mưa, chợt bão giông, chợt nắng lên và thu buông mình xuống. Ngày thu lao xao nắng, đêm thu lao xao gió, Hà Nội thu lao xao trái tim tình. Nắng khẽ khàng hơn, hương sữa đâu se lạnh, người trao nhau ánh mắt nồng nàn, những tâm hồn bỗng tự mình dạo phố, thoáng ngọc lan thoảng quyện chút hanh hao...

Thu Hà Nội đẹp đến mê hồn, làm nao lòng không chỉ người kẻ chợ. Cho em gái thẩn thơ đi dạo phố, líu ríu bước chân tự hỏi cốm đã về? Để anh trai gạt bỏ những bộn bề của lo toan thường ngày chật hẹp, mắt đắm say ngắm nắng rót mật vàng, lá thu vương mình trên cỏ biếc, thấy phố phường bỗng chốc đã lùi xa...

Ai rảo bước trên con đường thu Hà Nội, chẳng phải thi nhân cũng khẽ hát một mình, cũng sẽ vấn vương, sẽ nhớ thương một nỗi niềm mà lòng mình chẳng thể nào gọi tên được.



Bảng lảng... bồi hồi... Đường Tràng Thi đã ngập sắc lá bàng, những hoa sữa, hoa lan sức hương thơm ngát Nguyễn Du rồi đấy... cho em xao động trong hương thơm đưa đẩy của gió heo may se lạnh chẳng vô tình, mà dẫn gót hồng về góc cũ quán quen lúc nào đâu biết. Có nghe chăng cung đàn vọng lên từ góc phố, chiếc lá vàng cựa mình trong gió đung đưa, như bản du ca rạo rực những ân tình? Đủ cho những tâm hồn tưởng già nua theo năm tháng, những nếp nhăn trầy xước vệt thời gian, những trái tim tưởng đã phai tàn và đôi mắt không còn tia ấm áp... bỗng ngân lên chầm chậm nhịp mơ màng. Thu cho ta thêm yêu thương.

"Người nghệ sĩ lang thang hoài trên phố", mặc trái tim đón gió mát trong lành. Để hồn thơ và tình ca thấm đẫm trong nốt nhạc dịu dàng, để ta thương thu trong miên man... Ai đã hát khúc thơ ru Hà Nội, phả hơi sương se lạnh đến tâm hồn, cho ta say, cho ta mơ, cho ta mãi ôm ấp một tình yêu từ thuở lên năm lên mười cho tới bây giờ vẫn còn say đắm quá...

Ôi, Hà Nội thu! Lặng nghe trong gió nhé, có thấy tiếng rao xao động cuối con đường? Có thấy tiếng cười trong sớm thu năm nao, thấy hình bóng ấy giờ ở chốn xa nào? Thu làm tim ai thêm mong manh?

Đêm nay, như bao đêm thu, Hà Nội se se lạnh. Những con phố nhỏ đã thưa thớt người lại qua, từng chùm đèn sáng lên rạng rỡ, lung linh hơn qua những vòm cây. Thu Hà Nội trong đêm sâu lắng, người ta trở nên hiểu nhau, dễ cảm thông hơn và bình lặng hơn. Đêm thu cho ta tạm quên đi những bộn bề toan tính, những ham muốn cứ mãi réo gào, để mặc hồn mình hòa vào trời đất thưởng thức một giấc mơ dài tựa vĩnh hằng.

Rồi... đêm sẽ sâu hơn, thu sẽ thu hơn, sương xuống và gió thêm chút giá. Thèm được xỏ tay vào túi ai để lang thang trong gió khuya, cho bờ vai nặng tựa những mái đầu mà chẳng ngọn heo may nào làm run được con tim hạnh phúc. Để cho em hát ca, cho em vô tư lục lọi sao trời trong đêm thu tinh khiết, cho gió vô tâm để hoa sữa nồng nàn, và thu mãi sâu lắng như tâm hồn Hà Nội
 
Sửa lần cuối:
thaohp

thaohp

Bà già xinh gái!
30/11/05
138
5
18
45
Hải Phòng
Kỷ niệm 53 năm ngày giải phóng Thủ Đô!Nhớ!
 
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Khổ vì... hoa sữa

TP Đồng Hới (Quảng Bình), trồng rất nhiều cây hoa sữa trên đường phố. Hằng năm, từ tháng mười đến tháng giêng năm sau là mùa hoa sữa nở rộ. Hoa bốc mùi hương nặng đến nhức óc.

Nhiều gia đình phải đóng cửa cả ngày vì mùi hương hoa sữa nồng nặc. Một số quán cà phê vỉa hè vào mùa hoa sữa nở cũng ít người đến hơn, do khách không chịu được mùi hoa này.

Không chỉ thế, sau khi nở hoa độ một tháng, người dân bên đường còn phải chịu thêm nạn sâu từ cây hoa sữa. Những con sâu to như ngón tay trỏ, từ trên cây rơi xuống bò lổm ngổm ngược xuôi trên hè phố, bò cả vào nhà dân, vào công sở.

Ông Nguyễn Văn Phong, bác sĩ chuyên khoa tai - mũi - họng Bệnh viện VN - Cuba Đồng Hới, nói: "Đã có không ít trẻ em phải khám bệnh do dị ứng mùi hương của cây hoa sữa. Có người bị lở da do phấn hoa đụng vào...".

Sáng đọc, được cái bài này, tự hỏi:Hương Hoa Sữa làm lên Hà Nội? Hay Hà Nội làm lên Hương Hoa Sữa?
Hoa Sữa được trồng ở rất nhiều tỉnh thành, nhưng chẳng nơi nào Hoa Sữa được như ở Hà Nội cả. Ai cũng chê, Tỉnh nào trồng xong cũng phải có kế hoạch chặt bỏ.
Tại sao Hoa Sữa Hà Nội lại không bị chặt bỏ, bị chê trách nhỉ?
 
M

mecudom

Guest
9/8/07
28
0
0
hanoi
Hoa sữa Hà Nội không bị chặt bỏ bị chê trách có lẽ do hợp thời tiết, mùa hoa sữa về cũng là lúc trời sang thu, se se lạnh.Trời lạnh làm hương hoa sữa giảm đi sự nồng nàn quá
 
Nguyen Le My

Nguyen Le My

Guest
28/6/07
90
1
0
Hà nội
Hà Nội mùa thu, cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ, ... Hà Nội mùa thu đi giữa mọi người, lòng như thầm hỏi, tôi đang nhớ ai, Sẽ có một ngày trời thu Hà Nội..........
Sao nhiều người không thích hoa sữa nhỉ?! Mình thì rất thích. Mình còn có ý định, nếu sau này có nhà riêng sẽ trồng một cây hoa sữa trước nhà. Tối tối lên sân thượng thả hồn cùng hương Hoa sữa (Heheh, lãng mạn wa!).
Mình cũng thích mùa thu HN. Cảm giác thanh bình, khi lang thang trên những con đường có mùi hoa sữa trong tiết trời se se lạnh. Dường như, những mệt mỏi thường nhật đã tan biến vào không gian....
 
C

Cam Phuong99

Guest
14/9/07
59
1
0
Hà Nội
Hà Nội mùa thu, cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ, ... Hà Nội mùa thu đi giữa mọi người, lòng như thầm hỏi, tôi đang nhớ ai, Sẽ có một ngày trời thu Hà Nội..........
Sao nhiều người không thích hoa sữa nhỉ?! Mình thì rất thích. Mình còn có ý định, nếu sau này có nhà riêng sẽ trồng một cây hoa sữa trước nhà. Tối tối lên sân thượng thả hồn cùng hương Hoa sữa (Heheh, lãng mạn wa!).


Bạn ơi đừng trồng ngay nhà mình mà trồng cách khoảng 5m thì hay.Vừa được tiếng là tốt bụng vừa được gửi mùi hoa sữa thoang thoảng.Mùi đấy mới hút lòng người
 
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
28/7/06
3,125
522
113
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
Dòng đời nghiệt ngã ...........xô đẩy.............bèo dạt mây trôi...............mấy ai giật mình..........................một thoáng cố hương..........rối bời suy nghĩ..............ra đi được gì...............nơi xa ấy..............cha mẹ giờ này................mắt mỏi mòn................
 
C

Cam Phuong99

Guest
14/9/07
59
1
0
Hà Nội
Nhớ em, nơi ấy thu Hà Nội

Em ạ, tháng mười là khoảng thời gian Hokkaido đang nằm giữa hai mùa thu - đông. Gió sôi nổi chuyển mình, mang về cái giá lạnh lồng lộng. Anh nhớ em da diết, tâm trí gửi cả về phương xa.

Nơi ấy giờ này chắc hoa sữa đã nhuộm trắng cành, hương thơm đượm nồng từng góc phố? Nắng không còn chói chang, anh nhắm mắt vẫn có thể hình dung ra cái sắc trời ươm màu sóng sánh ấy.



Em có còn đi chợ mỗi sớm mai rồi ào về rạng rỡ với bó cúc đại đóa vàng rực trên tay? Anh yêu mái tóc em xổ dài, ngón xinh nâng niu từng nhánh mỏng manh, cắm vào chiếc bình xanh ngọc đặt bên bậc cửa sổ. Mùa này sáng ra sương đã trải lụa trên mặt hồ, hoa ngọc lan chen nhau từng cành, hương thơm quyến luyến?



Anh xin lỗi vì không thể mua tặng em dù là một cánh nhỏ để ướp hương mái tóc. Anh tiếc không thể cùng em sà vào bất kỳ quán cóc ven đường nào, để cho tay mải miết với những bắp ngô nướng ruộm màu, những chiếc bánh khoai, bánh chuối giản dị, ngon lành. Một lúc nào đó em có đi qua, ngoái nhìn lại cây bàng đang thắp cháy lên màu kỷ niệm? Người ta đã vá víu chưa hay vẫn mặc cho chiếc ghế đá lỗ trỗ vết thương, nép mình vào gốc cây nua già?

Chẳng bao lâu nữa, em nhỉ, gió mùa đông bắc sẽ tước đi những chiếc lá đỏ sậm và cây bàng sẽ trần trụi với những cành cây gầy khẳng khiu. Anh đã đố em trên cây có bao nhiêu cành, em đếm-lắc đầu, anh cũng không đáp án. "Đã có ai ngốc nghếch như bọn mình chưa nhỉ?", em cười, mắt nhìn ra mặt hồ, nơi những cành cây đổ rạp mình xuống dòng nước.

Em biết không, bên này anh vẫn trượt lăn trong cái hố sâu hỗn độn. Sáng hối hả - cặm cụi, tối về loạng choạng - rã rời. Nhiều lúc muốn rũ bỏ và vùng chạy khỏi cái bóng tối đào sâu ấy, nhưng rồi tự nhủ rằng cái hố đã nát tươm vì cày xới một ngày nào đó sẽ cho anh nhiều tia sáng dẫn đến em và mãi mãi em. Viết cho em khi trời đã nhá nhem, cái lạnh đang ồn ào và anh trở về như mọi ngày cố hữu. Chiếc máy sưởi đã rực hồng phả vào anh, xua đuổi dùm anh cái tê cóng - run rẩy từ màn trời hay nỗi cô đơn thực tại?

Anh lại nghĩ đến em như một sự cứu rỗi. Trống trải không còn là khoảng rộng, khó nhọc chỉ là thử thách hiển nhiên. Bản nhạc "về nơi xa ấy" kéo anh trở lại với những kỷ niệm xưa - mới lẫn lộn đan chéo vào nhau. Anh đã già dặn nhiều so với mùa thu xa nhau và tình yêu đã thêm màu mãnh liệt. Trở về với mình, anh tìm đến em, với những cái "ngày xửa ngày xưa" để sống bằng một chuỗi kỷ niệm in hình nỗi nhớ: mỗi hàng cây, mỗi góc phố, mỗi con đường là em - mùa thu Hà Nội.
 
S

Song Van

Guest
12/9/04
13
0
0
Ha Noi
Hà Nội mùa thu, thích nhất lúc trốn việc lang thang quanh phố phường với bạn bè. Bỏ quên những mệt nhọc, ưu tư ở lại nơi nào đó. Lòng nhẹ như gió thoảng...
 
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Hà Nội mùa thu, thích nhất lúc trốn việc lang thang quanh phố phường với bạn bè. Bỏ quên những mệt nhọc, ưu tư ở lại nơi nào đó. Lòng nhẹ như gió thoảng...

Em dạo này lượn hơi bị nhiều đấy nhá!
 
PA83

PA83

鸡子鸭子!
4/4/06
231
2
18
TB
Mùa thu mùa quên lãng
Mùa thu mùa đãng trí
Mùa thu mùa nhặt lá
Đá ông bơ quên cả ngày thi
(tối qua về nhà ngủ ngon lành, trong khi bạn bè hì hục ngồi làm bài thi, chán)
 
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
Thu đi rồi, còn lại đây
Mùa đông lạnh giá, mưa giăng đầy
Hàng liễu rủ, bên hồ vắng
Tưởng nhớ mùa thu qua, lặng lẽ buồn
 
Sửa lần cuối:
C

Cam Phuong99

Guest
14/9/07
59
1
0
Hà Nội
Em à! Anh hỏi này! Đông sang chưa Em nhỉ?
- Cuối Thu chớm Đông rồi Anh à
- Uhm! Nhanh nhỉ?

Thu qua rồi? Thu này hình như tôi cảm nhận chậm hơn thì phải, dường như lúc nào cũng vội vã đuổi theo nó! Bởi đến giờ tôi vẫn cảm thấy “Cô nàng đỏng đảnh” mùa Thu vẫn còn, chỉ có điều Em dịu dàng, e thẹn hơn ko còn cái gay gắt như cái nắng buổi trưa nữa! Và vẫn thoáng đâu đấy mùi Hoa Sữa thơm thoảng, nhẹ nhàng!
images1437209_thu2.jpg



Tôi thích cái cảm giác mỗi sáng khi phóng xe trên đường đi làm, vòm ngực căng lên, hướng mặt hít chút sương sớm, đón ánh chút nắng vàng hiếm hoi, dìu dịu ! Nó dường như làm ta thoải mái, khoan khoái cho một ngày học tập và làm việc mới!

Quả thật cái khoảng thời gian này, khoảng thời gian lưng chừng giao mùa mang lại cho tôi nhiều cảm giác khó tả. Những cảm giác phiền muộn, chán nản, xen lẫn vui buồn có lẽ sẽ ở lại cũng với mùa Thu yêu thương bởi có nhiều điều muốn và để làm lúc này!

Một ngày mới lại bắt đầu và nó cũng kết thúc thật nhanh! Hãy để những khoảnh khắc của niềm vui, hạnh phúc qua đi thật ý nghĩa và hãy trân trọng nó nhé!

Lắng một chút để tận hưởng khoảng thời gian mùa Thu của những tối lang thang dạo cùng ai đó trên những con đường thơm mùi Hoa sữa, của những hương Cốm, hương Sen, của những chiếc lá vàng xào xạc, chút tĩnh lặng bên cốc trà đá hay cafe vỉa hè cùng những người bạn… Tất cả thật dân dã nhưng rất Thu Hà Nội!

images1437211_thu3.jpg

Tạm biệt mùa Thu… !

Trở về với hiện tại, có lẽ ta bắt đầu mùa Đông nhỉ? Bắt đầu với những cái lạnh, nhưng ấm áp và đầy yêu thương nhé!
 
Sửa lần cuối:
NPT

NPT

Cao cấp
7/6/06
2,083
12
38
53
Rừng Tây Nguyên
Hà Nội mùa thu, thích nhất lúc trốn việc lang thang quanh phố phường với bạn bè. Bỏ quên những mệt nhọc, ưu tư ở lại nơi nào đó. Lòng nhẹ như gió thoảng...

Nhưng không quên ngắn cảnh trên hồ Trúc bạch ấy nhỉ.
 
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
Mùa thu, mùa lá vàng rơi
Mùa thu áo trắng, em tôi tới trường
 

Đính kèm

  • hanoivaothu.jpg
    hanoivaothu.jpg
    65.1 KB · Lượt xem: 42
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA