Cơ quan HCSN có thu thực hiện hoạt động dịch vụ

  • Thread starter bLang
  • Ngày gửi
B

bLang

Cao cấp
16/3/06
382
5
18
HD
Chào các bạn!
Gần hết năm nữa rồi. Mình có chút bối rối trong việc làm sổ sách. Mình là đơn vị SN có thu theo nghị định 43 (1 phần kinh phí). Ở đơn vị mình có nhiều dịch vụ phát sinh ngoài nguồn thu chính là HP. Như căn tin, giữ xe (mình phải nộp thuế GTGT) Bên cạnh đó mình thực hiện dịch vụ photo tài cho học sinh, mình có thắc mắc muốn hỏi: Với nghiệp vụ pto thì mình đưa vào TK 531 và chi 631? Vậy thì với laọi hình này mình sẽ thực hiện trích khấu hao? nộp thuế TNDN? Mình có phải làm quyết toán và Báo cáo tài chính riêng cho khoản này hay k? Hay mình cứ đưa vào nguồn thu khác của đơn vị trong BCTC? Phức tạp quá. Bạn nào có kinh nghiệm thì giúp mình với!!!!!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

ketoanvien45

Guest
14/9/07
47
2
0
Việt Nam
Mọi nguồn thu của đơn vị phải báo cáo, nếu đơn vị dịch vụ không có tài khoản và con dấu riêng (nếu có thì được hạch toán riêng). Nhưng trường hợp này theo mình bạn nên quyết toán phần chi và thu của photo riêng, sau khi trừ hết chi phí phần chênh lệch còn lại thì đưa vào quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp là khỏe nhất.
Còn không bạn có thể đưa vào phần thu khác và những chứng từ chi của photo thì bạn cũng chi từ thu khác luôn, cuối năm nếu thu khác còn số dư thì bạn kết chuyển sang quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp.
Theo bạn mình làm kế toán lâu năm thì những khoản thu không có trong danh mục kế toán thì tốt nhất nên đưa vào quỹ PTHĐSN thì tốt nhất, chi cho cá nhân coi chừng bị xuất toán đó nhe.
Sau này bạn nên bàn lại với sếp nên cho Thuê mặt bằng đặt máy photo, đơn vị vẫn trực tiếp photo và cuối năm nếu có dư thì anh em còn có tiền ăn tết. (nói nhỏ, cái này đơn vị tôi đang làm nè)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA