Đối thoại với ketoan@

  • Thread starter quickquickslow
  • Ngày gửi
quickquickslow

quickquickslow

Trung cấp
21/8/04
175
3
18
Farfaraway
www.amazone.com
Vì mình thấy ketoan@, con người mình rất ngưỡng mộ, đang độc thoại một mình trên lớp học. Sau khi xin phép cô giáo ở post trước, mình mở post này để làm một quả topic giống như "Chân dung và đối thoại" của Trần Đăng Khoa. Câu hỏi đầu tiên:

Q: Xin hỏi chị, với tư cách là một SM, một tutor của lớp ACCA, liệu như thế có ảnh hưởng đến công việc của chị lắm không ạ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
ketoan@

ketoan@

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
24/5/04
317
6
18
Bụi mận gai...
Rất cám ơn quickquickslow quan tâm, Mình luôn biết sắp xếp công việc của mình, đặt ra kế hoạch thời gian cụ thể và cố gắng tuân theo (tuy có đôi lúc cũng hơi hơi "chay cháy" kế hoạch 1 tí nhưng tóm lại vẫn ok mà).
Webketoan là nơi mình rất thích nên có làm SM hay tutor cho lớp học cũng là làm việc theo sở thích thôi. Ở đây mình có được nhiều bạn tốt và luôn hết sức nhiệt tình giúp đỡ mình khi mình cần - vậy thì sẽ là rất tự nhiên khi mình có thể bằng cách này cách khác giúp được nhiều người nữa trong công việc nghề kế toán và cả trong cuộc sống nữa. :friend:
 
quickquickslow

quickquickslow

Trung cấp
21/8/04
175
3
18
Farfaraway
www.amazone.com
Những gì chị đã đóng góp cho webketoan thể hiện chị là một người năng động, nhiệt tình và rất sẵn lòng giúp đỡ người khác. Chị đồng thời lại có hiểu biết sâu rộng về kế toán, tài chính, luật pháp. Được biết hiện tại chị cũng là một sinh viên đang học giai đoạn chuyên nghiệp của chương trình ACCA.

Q: Theo nhận xét cá nhân của chị, các kiến thức học được ở ACCA có tính thực tiễn ở Việt Nam không ạ? Chị hãy nêu cảm nhận riêng của chị về lý do chị theo học chương trình này?

Xin phép được hỏi chị mỗi ngày một câu hỏi.
 
ketoan@

ketoan@

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
24/5/04
317
6
18
Bụi mận gai...
Đến đây thì chắc quickquickslow hơi quá khen rồi, (đêm nay ketoan@ chắc khó ngủ mất). :)
Là người nhiệt tình thì ketoan@ chưa dám nhận, vì mình vẫn chỉ mới làm những gì mình thấy thích thôi (ờ - nhưng mà cô giáo mình cũng hay bảo mình là Hòa thượng Thích đủ thứ :) )
Ketoan@ tự thấy mình vẫn còn "sách vở" nhiều lắm và vẫn cố gắng tự "update" kiến thức thực tế cho mình.

Xin trả lời vào câu hỏi;
Về ACCA thì tính thực tiễn trong hoạt động nghề tài chính, kế toán, kiểm toán rất lớn. Các bạn có thể tham khảo các bài báo (có cả đăng trong webketoan) về sự cần thiết phải có đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, kiểm toán leo dốc, v.v...
Còn để mà nói gì với các bạn đang học ACCA thì ketoan@ nói rồi - các bạn sẽ không bao giờ phải "ân hận" khi chọn ACCA - giống như ketoan@ vậy.
Riêng với ketoan@ thì ảnh hưởng của ACCA là rất lớn, vì ketoan@ không theo học chuyên ngành này trong trường đại học, còn giờ thì mình thấy là mình cũng biết biết thêm được nhiều thứ - nhưng vẫn còn phải tiếp tục học nữa mà. Mình đang còn những môn cuối cùng của ACCA và 1 ngày bây giờ mình đang phải đọc từ 1-3 chapters và mấy ngày sắp tới mình sẽ lại vắng mặt khoảng 1 tuần trên wkt vì phải theo học tập trung 3 môn ACCA cuối cùng này.
 
quickquickslow

quickquickslow

Trung cấp
21/8/04
175
3
18
Farfaraway
www.amazone.com
Theo như mọi người được biết, chị đã có nhiều năm kinh nghiệm làm kế toán và là một kế toán giỏi. Trên diễn đàn cũng đã có nhiều trao đổi về việc thế nào là một kế toán giỏi. Chị cũng có tham gia quản lý và hướng dẫn một số kế toán mới vào nghề.

Q: Theo chị, thế nào là một người kế toán giỏi? Một sinh viên mới ra trường cần có những phẩm chất gì để có thể dễ dàng xin được việc?
 
ketoan@

ketoan@

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
24/5/04
317
6
18
Bụi mận gai...
Thế nào là một người kế toán giỏi là 1 câu hỏi lý thú vì để trả lời thật đầy đủ thì cũng khá nhiều thứ cần nói đến. Ở đây xin tạm nói đến phạm vi yêu cầu nhỏ của công việc kế toán thôi, người kế toán giỏi phải là người luôn luôn nhanh nhạy trong công việc, luôn hiểu thấu đáo mọi việc mình làm và luôn luôn cầu tiến, ham học hỏi và biết vươn lên.
Còn để nói vui thì ở Việt nam, người kế toán giỏi là người kế toán mà không bao giờ phải sợ Thuế hay Kiểm toán. :)

Một sinh viên mới ra trường thì ngoài hành trang kiến thức được trang bị trong trường Đại học và tự trang bị khi còn trong thời gian đó, điều cần thiết nhất là sự tự tin. Rất nhiều bạn e ngại khi đi xin việc vì không biết là mình có thể làm được việc đó hay không, nên có thể bị tuột mất thời cơ. Tự tin luôn luôn là yếu tố để bạn có thể thành công trong bất cứ lĩnh vực nào, công việc nào.
Khi đã được giao thử 1 công việc kế toán nào đó, hãy đừng ngần ngại mà hỏi bất cứ chỗ nào bạn chưa rõ để có thể làm thật đúng, thật tốt từ những bút toán hay những công việc nhỏ đầu tiên đó. Và hãy luôn luôn học hỏi để tiến bộ.
 
ketoan@

ketoan@

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
24/5/04
317
6
18
Bụi mận gai...
Thoạt gặp thì ai cũng dễ nhầm maco là người sômali cơ - chứ không phải afganistan đâu.
ketoan@ chỉ không học chính quy khoa kế toán thôi, còn vẫn cố học lấy cái chứng chỉ kế toán tổng hợp 3 tháng trong trường KTQD để làm vốn "bằng cấp" để đi xin việc. Thế rồi được giao làm kế toán...... rồi cứ thế, làm mãi công việc này đến giờ.
 
M

Morning Star

Guest
28/11/03
66
0
6
Hà Nội
Truy cập trang
Chị @ ơi, đọc bài viết của quickquickslow em cứ thấy áy náy thế nào í. Ban đầu em là đứa hăng hái nhất mà. Em mong mỏi có được 1 lớp học như bây giờ. Làm mọi cách để "khích" chị đứng ra. Thế rồi em cũng bỏ bễ việc học. Đúng là thật sự em thấy đã phụ công của chị. Tuy nhiên em cũng muốn hỏi chị: Chị cảm nhận thế nào về lớp học ACCA Online này? Chị có thấy thất vọng k0? Có gì làm chị vui k0? Và bây giờ chị còn muốn tiếp tục nữa k0? Vì sao?

(Tiện đây nhắn chị là Thứ Bẩy này 18-9 lớp Thuế nghỉ nhé, Thứ Hai 20-9 & Thứ Ba 21-9 đi học, Thứ Năm 23-9 và Thứ Bảy 25-9 lại nghỉ tiếp).
 
ketoan@

ketoan@

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
24/5/04
317
6
18
Bụi mận gai...
Cảm ơn Morning Start.
Thành thực thì ketoan@ có thất vọng một chút. Giống như Morning Start, ai cũng có 1 lý do "chính đáng" cho việc học hành của mình.
Có thể ACCA hiện tại đang chưa giúp ích gì được cho các bạn nên chưa thành động lực để mỗi người nhiệt tình học hành. Có thể chưa ai quen với cách tự học và học qua online thế này.
Ý định là làm 1 cái survey em đưa ra rất là hay, nhưng chị sẽ chỉ làm nó khi muốn "đóng cửa" lớp thôi, nhỉ. (đùa chút)

Còn việc học thì từ đầu tiên trong bài về cách học online chị đã nói rồi, tiến độ học là tùy thuộc vào các thành viên, đâu phải vào người hướng dẫn đâu. Bất cứ thắc mắc nào về kiến thức, chị sẽ giải đáp mà.
Chị nghĩ là chị vẫn đang giúp ích được cho những ai đang rất cần ACCA cho sự bắt đầu tốt đẹp của sự nghiệp và công việc của mình.

Điều chị đang rất vui, là chị "bỗng nhiên" có được các thread về 3.5, 3.6, 3.7 - là cái mà chị đang cần nhất lúc này. Chị rất cảm ơn các anh quickquickslow, anh Vualua về những kiến thức quí báu đó. Và các thread đó cũng chính là điều chị đã từng ao ước có được online như thế. Cảm ơn quickquickslow "again and again".
 
quickquickslow

quickquickslow

Trung cấp
21/8/04
175
3
18
Farfaraway
www.amazone.com
Lớp học online của chị hiện đang phát triển rất tốt đẹp và hy vọng các bạn sẽ thu được những lợi ích thực sự từ nó. Cổ nhân thường nói "Học thầy không tày học bạn". Thu nhặt kiến thức trong trường lớp là quan trọng, nhưng quan trọng hơn là những gì bạn học hỏi từ những người xung quanh mình. Chị là một ví dụ sinh động cho câu nói trên. Hy vọng chúng ta sẽ học hỏi được nhiều từ ketoan@.

Chúng ta đã đi qua các vấn đề về công việc, về quan niệm của chị với nghề kế toán, về học hành và về chị và webketoan. Để kết thúc những câu hỏi của Quick với dự định về một chương trình "Một tuần với ketoan@", xin phép được hỏi chị một, hai câu hỏi hơi mang tính riêng tư.

Q: Chị quan niệm như thế nào về hạnh phúc? Và công việc yêu thích của chị trong những lúc rảnh rỗi là gì? Chị có thể nói qua một chút về các sở thích cá nhân của chị?

Xin chân thành cảm ơn ketoan@.
 
ketoan@

ketoan@

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
24/5/04
317
6
18
Bụi mận gai...
Mình thấy bây giờ sinh viên thường ngồi quán Net và nghiện Net hang giờ đồng hồ - quả là lãng phí. Cái lớp ACCA được mở ra với 1 "tham vọng" nho nhỏ là làm cho các giờ phút vào Net của mọi người có ích hơn cho chính mỗi người. - đặc biệt là những người yêu thích nghề kế toán chuyên nghiệp như các thành viên Webketoan chúng ta. Việc mình hơi thất vọng vì mình thấy các thành viên chưa hoàn toàn định hướng được đúng việc học ACCA và ích lợi của nó cho công việc trong tương lai. Nhưng mình tin là nhiều người sẽ thấy được đây là 1 góc lý thú của webketoan.

Các bạn có thể tham khảo bài "cơ hội cho kế toán viên" và Việt nam còn thiếu khoảng 5000 kiểm toán viên chuyên nghiệp" để hiểu hơn "tham vọng" của ketoan@ ở đây.
http://www.webketoan.com/modules/news/index.php?storytopic=3&storynum=5

Còn các câu hỏi của "riêng tư" của quickquickslow thì mình xin trả lời thế này.
+ Hạnh phúc là bằng lòng với những gì mình có được.
+ Công việc yêu thích lúc rảnh rỗi - đi dạo phố, shopping với con gái bằng xe máy- thân như 2 người bạn vậy. Rất thích 2 mẹ con vừa đi vừa hát "ầm đường" về bất cứ một cái gì chợt nghĩ ra - có thể là về con ve, về đèn xanh đèn đỏ - và có thể cả hát xuyên tạc - chẳng hạn "có chú chim non nho nhỏ, có cánh có chân không có mỏ......."
+ Sở thích thì, thích du lịch, thích hài hước, thích đọc sách - về mọi chủ đề lý thú, văn hóa, tôn giáo, thiên văn học,nhân điện, khí công, trường sinh học v.v... , thích máy tính (thích tự viết được 1 số prog. nho nhỏ nhưng chưa bao giờ viết xong cả :))
 
ketoan@

ketoan@

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
24/5/04
317
6
18
Bụi mận gai...
Chà chà, giờ mới vào đây trả lời Maco được.
hmmmmm... ketoan@ hinh như chưa khi nào ngồi nghĩ lại xem mình thành công nhất chỗ nào hay chưa thành công nhất chỗ nào - trong công việc cũng như trong cuộc sống. Nhưng mình nghĩ mình cũng là người "may mắn", có nhiều bạn tốt xung quanh, có công việc lý thú để làm, - thế được gọi là thành công chưa nhỉ.

Còn nếu có thể dùng cái lớp ACCA online này để có thể đánh giá 1 sự thành công của ketoan@ thì....... với danh nghĩa là 1 hoc viên chính thức của lớp Maco đánh giá hộ @ với...... chậc chậc chậc........:cool:
 
H

HoangMinh

Guest
Chào ketoan@ !
Tôi rất ngưỡng mộ chị, có thể tui giống chị một chút ... không học kê toán nhưng vẫn làm kế toán ....
Để đươc như chị tui phải làm sao đây !!! Cho tui lời khuyên nhé ! Chúc chi khoẻvà gởi bai nhiều nhiều nhé để tui .. học hỏi !!!
 
ketoan@

ketoan@

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
24/5/04
317
6
18
Bụi mận gai...
Cái lợi của người không học kế toán lại làm kế toán rồi làm chuyên sâu là:
+ Nhìn được thấy những cái mà người học kế toán chính quy ít nhìn thấy
+ Rồi khi tiếp cận một môi trường chuẩn thì lại chuẩn hóa nhanh hơn.
.... :)
Làm gì cũng vậy thôi, bạn chỉ cần tận tâm với công việc của bạn thì sẽ tìm thấy nhiều cái lý thú trong đó. Rồi khi thấy nó hay thì bạn sẽ say sưa và làm việc hiệu quả hơn....... rồi chúng ta cùng nhau tiến lên.

Chúc ban HoangMinh sẽ thành đạt.
 
quickquickslow

quickquickslow

Trung cấp
21/8/04
175
3
18
Farfaraway
www.amazone.com
Cô ơi, cô về học bài thôi. Em nhìn thấy cô thế này, em sốt ruột chết đi được. Hi`!
 
ketoan@

ketoan@

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
24/5/04
317
6
18
Bụi mận gai...
Thank you Quickquickslow......
Hẹn quay lại sau....... 3 tuần. :) Hẹn gặp ở Meeting Hall tháng 11, 2005..... Okie?!?
 
H

handung107

Cao cấp
28/8/04
576
15
0
VN
www.giaiphapexcel.com
Nắng Sàigòn em đi mà chợt mát
Bởi vì em mặc áo lụa Hà Đông

Ketoan@ nên thơ và dịu dàng thật đấy...
 
cothant

cothant

Thằng ham chơi
29/9/04
875
18
18
HCMC
Cô à, chúc cô thi tốt nhé. À, cô cũng có hứa hẹn gặp em nữa đó, ráng học bài cho xong trước nhé.... hi hi hi hi
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA