Cho hỏi về Mail Merge trong Word

  • Thread starter hoangnamtp78
  • Ngày gửi
H

hoangnamtp78

Thành viên sơ cấp
31/1/07
14
0
0
TPHCM
#1
Chào các bạn!

Cho minh hỏi khi dùng Mail Merge để in thư trong word có dữ liệu số thì lấy từ Excel nhưng không có dấu ngăn cách.
VD: trong Excel mình định dạng số là: 1,000,000 nhưng khi dùng Mail Merge trong Word in ra thì là 1000000.
Các bạn giúp mình khi dùng Mail Merge trong Word in vẫn là 1,000,000.

Cám ơn nhiều
 
S

sunflowerdtn

Thành viên sơ cấp
5/10/04
10
2
0
37
hanoi
#2
Chào các bạn!

Cho minh hỏi khi dùng Mail Merge để in thư trong word có dữ liệu số thì lấy từ Excel nhưng không có dấu ngăn cách.
VD: trong Excel mình định dạng số là: 1,000,000 nhưng khi dùng Mail Merge trong Word in ra thì là 1000000.
Các bạn giúp mình khi dùng Mail Merge trong Word in vẫn là 1,000,000.

Cám ơn nhiều
1. Bạn vào Edit field, chọn MergeField.
2. Chọn Field Codes ngay góc trái bên dưới.
3. Đánh thêm vào \#,###,### (chú ý để nguyên MERGEFIELD thanh tien và chỉ cần đánh thêm \#,###,### thôi nhé)
xong OK.
Chúc bạn thành công.
 
P

ponybk2000

Thành viên sơ cấp
26/8/06
5
0
0
Ha Noi
#3
Mình đọc bài viết của bạn hoangnamtp78 nhưng mà ko hiểu lắm. Bạn nói vào Edit field là vào trong word hay ex?
 
P

patuan

Thành viên sơ cấp
30/7/09
1
0
0
Hà Nội
#4
mail merger kiểu số từ excel sang word

Mình đã thử theo cách của bạn hoangnamtp78 và thấy OK liền. Cụ thể là trong Word (sau khi thực hiện mail merge bình thường rồi), nhấn chuột phải vào ô có số mail merge từ excel sang, chọn Edit field rồi chọn Field Codes (nút ở ngay góc trái bên dưới). Đánh thêm \#,### vào sau từ MERGEFIELD tại ô field code rồi chọn OK ---> thế là xong. Chúc bạn thành công.
 
X

xiuxiuaz

Thành viên sơ cấp
23/10/07
1
0
0
bd
#5
1. Bạn vào Edit field, chọn MergeField.
2. Chọn Field Codes ngay góc trái bên dưới.
3. Đánh thêm vào \#,###,### (chú ý để nguyên MERGEFIELD thanh tien và chỉ cần đánh thêm \#,###,### thôi nhé)
xong OK.
Chúc bạn thành công.
Mình đã làm giống như vậy. Được rồi nè. thanks
 
V

vunh1

Thành viên sơ cấp
24/4/15
1
0
1
35
#6
Cho minh hoi về vấn đề mail Merge chút xíu. Tất cả các bước sử dụng mail merge minh đều làm bình thường, tuy nhiên có một số chổ trong word hiện 12:00 AM chứ không hiện nội dung như file nguồn. Ai gặp trường hợp này rồi xin giúp mình với. Mình cảm ơn rất nhiều
 
M

mebin2007

Thành viên sơ cấp
5/5/11
8
0
1
Đồng Nai
#7
Sao em làm mà không được. :(:(:( Em ko biết mình làm sai ở đâu
 
M

mebin2007

Thành viên sơ cấp
5/5/11
8
0
1
Đồng Nai
#8
Sao em làm mà không được. :(:(:( Em ko biết mình làm sai ở đâu
 
tamnt07

tamnt07

Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!
21/3/07
5,083
446
83
The Capital
#9
Cho minh hoi về vấn đề mail Merge chút xíu. Tất cả các bước sử dụng mail merge minh đều làm bình thường, tuy nhiên có một số chổ trong word hiện 12:00 AM chứ không hiện nội dung như file nguồn. Ai gặp trường hợp này rồi xin giúp mình với. Mình cảm ơn rất nhiều
Không rõ ý bạn hỏi lắm, nhưng bạn đã thử định dạng lại ô trong excel chưa?
 
T

truonganvc

Thành viên sơ cấp
9/12/15
2
0
1
29
#11
Mình bị lỗi dạng số, tất cả các số có / trong excel khi mer qua word đều thành số 0, ví dụ: excel 15/7 -> word 0.
Ai biết cách khắc phục chỉ dùm với
 
T

truonganvc

Thành viên sơ cấp
9/12/15
2
0
1
29
#12
mình bị lỗi định dạng số khi dùng mail merge, các số có kí tự / trong excel khi mer qua word đều hiển thị số 0, ví dụ: excel 15/7 --> word 0
Ai biết cách khắc phục chỉ dùm với
 
H

hienvungtau

Thành viên sơ cấp
23/11/11
48
2
8
Vung Tau
#13
mail merger kiểu số từ excel sang word

Mình đã thử theo cách của bạn hoangnamtp78 và thấy OK liền. Cụ thể là trong Word (sau khi thực hiện mail merge bình thường rồi), nhấn chuột phải vào ô có số mail merge từ excel sang, chọn Edit field rồi chọn Field Codes (nút ở ngay góc trái bên dưới). Đánh thêm \#,### vào sau từ MERGEFIELD tại ô field code rồi chọn OK ---> thế là xong. Chúc bạn thành công.
Giúp mình với. Mình cũng làm giống bạn mà sao ko được nhỉ?
NHấn ok xong thì kết quả là khoảng trắng và 2 dấu phẩy thôi.
, ,

Giúp mình nhé. Tks
 
Đào Nguyễn Trùng Dương

Đào Nguyễn Trùng Dương

Thành viên sơ cấp
3/11/15
4
0
1
36
#14
Chào bạn: Bạn làm theo các bước như mình thử xem sao nhé.
Bước 1: Bạn nhập số tiền trong bảng Excel như sau (đánh y như mình nhé): '1,000,000
Bước 2: Đóng và lưu Filw Excel vào (lưu ở đâu do bạn, giả sử ổ D)
Bước 3: Mở File Word đã soạn sẵn
Bước 4: Vào Maillings,.....đến đây các bước trộn chắc bạn biết rồi.
Chúc bạn thành công!
Nếu có gì thắc mắc xin gửi thông tin về trang Facebook: Dạy học thực hành kế toán 112
Mình sẽ giải đáp trực tiếp nhé.
 
N

Nguyễn Huỳnh Minh Đức

Thành viên sơ cấp
16/10/17
2
0
1
30
#15
sẵn liên quan mail merge các bạn cho mình hỏi làm cách nào cho nó chạy ra giới tính nam nữ mà không cần phải đưa chung một cột và đánh ra nam nữ vậy???
 
Kaspersky

Kaspersky

www.blogexcel.com
16/7/12
724
119
43
#16
@Nguyễn Huỳnh Minh Đức Kiểu gì thì bạn cũng phải làm một cột Nam Nữ cho nó dò qua chứ, chứ làm sao nó phân biệt được. Tên Nữ bữa nay có mấy người tên như con trai. AI chưa phát triển tới mức nhìn tên mà đoán ra.
 
N

Nguyễn Huỳnh Minh Đức

Thành viên sơ cấp
16/10/17
2
0
1
30
#17
@Nguyễn Huỳnh Minh Đức Kiểu gì thì bạn cũng phải làm một cột Nam Nữ cho nó dò qua chứ, chứ làm sao nó phân biệt được. Tên Nữ bữa nay có mấy người tên như con trai. AI chưa phát triển tới mức nhìn tên mà đoán ra.
đúng rồi bạn nhưng khi nó chạy danh sách thì nó đâu phân biệt nam nữ vậy là mình phải insert từng dòng ạ? ví dụ nam cái insert cột nam, nữ thì insert cột nữ chứ k mặc định được ạ?
 
Kaspersky

Kaspersky

www.blogexcel.com
16/7/12
724
119
43
#18
đúng rồi bạn nhưng khi nó chạy danh sách thì nó đâu phân biệt nam nữ vậy là mình phải insert từng dòng ạ? ví dụ nam cái insert cột nam, nữ thì insert cột nữ chứ k mặc định được ạ?
Theo kiến thức của mình thì không.
Chỉ có cách bên Excel bạn soạn một cột Tên, Một cột Giới tính.
Mà soạn bên Excel nhanh mà nhỉ, hơn nữa khi nào danh sách họ và tên thì chả có thêm giới tính.
Hay mình chả hiểu ý bạn nhỉ
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều