Cho hỏi về Mail Merge trong Word

Thảo luận trong 'Tin học văn phòng' bắt đầu bởi hoangnamtp78, 28 Tháng chín 2007.

45,690 lượt xem

  1. hoangnamtp78

    hoangnamtp78 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TPHCM
    Chào các bạn!

    Cho minh hỏi khi dùng Mail Merge để in thư trong word có dữ liệu số thì lấy từ Excel nhưng không có dấu ngăn cách.
    VD: trong Excel mình định dạng số là: 1,000,000 nhưng khi dùng Mail Merge trong Word in ra thì là 1000000.
    Các bạn giúp mình khi dùng Mail Merge trong Word in vẫn là 1,000,000.

    Cám ơn nhiều
     
    #1
  2. sunflowerdtn

    sunflowerdtn Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    hanoi
    1. Bạn vào Edit field, chọn MergeField.
    2. Chọn Field Codes ngay góc trái bên dưới.
    3. Đánh thêm vào \#,###,### (chú ý để nguyên MERGEFIELD thanh tien và chỉ cần đánh thêm \#,###,### thôi nhé)
    xong OK.
    Chúc bạn thành công.
     
    #2
    hothao2686 and huongktth.88 like this.
  3. ponybk2000

    ponybk2000 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Mình đọc bài viết của bạn hoangnamtp78 nhưng mà ko hiểu lắm. Bạn nói vào Edit field là vào trong word hay ex?
     
    #3
  4. patuan

    patuan Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    mail merger kiểu số từ excel sang word

    Mình đã thử theo cách của bạn hoangnamtp78 và thấy OK liền. Cụ thể là trong Word (sau khi thực hiện mail merge bình thường rồi), nhấn chuột phải vào ô có số mail merge từ excel sang, chọn Edit field rồi chọn Field Codes (nút ở ngay góc trái bên dưới). Đánh thêm \#,### vào sau từ MERGEFIELD tại ô field code rồi chọn OK ---> thế là xong. Chúc bạn thành công.
     
    #4
  5. xiuxiuaz

    xiuxiuaz Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    bd
    Mình đã làm giống như vậy. Được rồi nè. thanks
     
    #5
  6. vunh1

    vunh1 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Cho minh hoi về vấn đề mail Merge chút xíu. Tất cả các bước sử dụng mail merge minh đều làm bình thường, tuy nhiên có một số chổ trong word hiện 12:00 AM chứ không hiện nội dung như file nguồn. Ai gặp trường hợp này rồi xin giúp mình với. Mình cảm ơn rất nhiều
     
    #6
  7. mebin2007

    mebin2007 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Đồng Nai
    Sao em làm mà không được. :(:(:( Em ko biết mình làm sai ở đâu
     
    #7
  8. mebin2007

    mebin2007 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Đồng Nai
    Sao em làm mà không được. :(:(:( Em ko biết mình làm sai ở đâu
     
    #8
  9. tamnt07

    tamnt07 Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!

    Bài viết:
    5,050
    Đã được thích:
    435
    Nơi ở:
    The Capital
    Không rõ ý bạn hỏi lắm, nhưng bạn đã thử định dạng lại ô trong excel chưa?
     
    #9
  10. tamnt07

    tamnt07 Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!

    Bài viết:
    5,050
    Đã được thích:
    435
    Nơi ở:
    The Capital
    Máy báo lỗi thế nào bạn, chứ không được thì do nhiều kiểu lỗi lắm!
     
    #10
  11. truonganvc

    truonganvc Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Mình bị lỗi dạng số, tất cả các số có / trong excel khi mer qua word đều thành số 0, ví dụ: excel 15/7 -> word 0.
    Ai biết cách khắc phục chỉ dùm với
     
    #11
  12. truonganvc

    truonganvc Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    mình bị lỗi định dạng số khi dùng mail merge, các số có kí tự / trong excel khi mer qua word đều hiển thị số 0, ví dụ: excel 15/7 --> word 0
    Ai biết cách khắc phục chỉ dùm với
     
    #12
  13. hienvungtau

    hienvungtau Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Vung Tau
    Giúp mình với. Mình cũng làm giống bạn mà sao ko được nhỉ?
    NHấn ok xong thì kết quả là khoảng trắng và 2 dấu phẩy thôi.
    , ,

    Giúp mình nhé. Tks
     
    #13
  14. Đào Nguyễn Trùng Dương

    Đào Nguyễn Trùng Dương Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Chào bạn: Bạn làm theo các bước như mình thử xem sao nhé.
    Bước 1: Bạn nhập số tiền trong bảng Excel như sau (đánh y như mình nhé): '1,000,000
    Bước 2: Đóng và lưu Filw Excel vào (lưu ở đâu do bạn, giả sử ổ D)
    Bước 3: Mở File Word đã soạn sẵn
    Bước 4: Vào Maillings,.....đến đây các bước trộn chắc bạn biết rồi.
    Chúc bạn thành công!
    Nếu có gì thắc mắc xin gửi thông tin về trang Facebook: Dạy học thực hành kế toán 112
    Mình sẽ giải đáp trực tiếp nhé.
     
    #14

Chia sẻ trang này