Vấn đề nan giải về thuế, ai giúp tôi với

  • Thread starter nedved
  • Ngày gửi
nedved

nedved

Guest
14/7/04
687
2
0
Xa xa nương dâu
Hi,

Tôi đang có một vấn đề khó khăn muốn nhờ các bạn trợ giúp. Hiện nay tôi đang có một khách hàng là một Dự án do ADB tài trợ. Họ là đối tượng được hoàn thuế VAT. Khi Dự án được hoàn thuế, họ ghi tăng thu và tăng chi đối với khoản thuế được hoàn (tiền thuế được chi trả bằng vốn ADB). Tuy nhiên, vấn đề nảy sinh là thuế VAT đầu vào của Nhà thầu chính cung cấp hàng hóa và dịch vụ cho Dự án cũng được hòan (Nhà thầu chính viết hóa đơn với VAT bằng 0). Dự án cũng hạch toán tăng thu - tăng chi khoản thuế được hòan của nhà thầu chính vào báo cáo tài chính hàng năm của Dự án. Phương pháp hạch toán trên của Dự án có đúng không? nó quy định ở đoạn nào, văn bản nào thế? Các bạn giúp tôi với nhé

many thanks
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
XIANGQIANG

XIANGQIANG

KL-OT
7/3/04
312
1
0
41
Up in the air
ơ, thế không có cao nhân nào giúp nedved một tay nhỉ?

To Nedved, bác đã xử lý vụ này xong chưa? em xin thỉnh giáo bác một chút:

1. Theo em hiểu, không phải các dự án ODA đều được hoàn thuế GTGT. Nếu dự án đã được cấp vốn đối ứng để trả thuế GTGT thì không được hoàn thuế. (cái này em chỉ muốn check lại điều bác nói với em hôm trước thôi!)

2. Em không hiểu phần trên bác viết gì, nếu nhà thầu đã viết hoá đơn với VAT =0 rồi thì sao Dự án lại còn được hoàn VAT nữa?

3. Theo TT 7711, Nếu Dự án đã dùng vốn ADB để trả thuế thì khi được hoàn thuế, theo em, kế toán phải ghi giảm chi phí do ADB tài trợ và tăng TK tiền.
Em không hiểu dự án chỗ bác ghi tăng thu, tăng chi như thế nào???
 
nedved

nedved

Guest
14/7/04
687
2
0
Xa xa nương dâu
To Giang:

Anh đang lăn tăn về thuế đầu vào của nhà thầu. chứ còn thuế của Dự án thì không có vấn đề gì.

Có một chỗ em hiểu chưa đúng: VAT trả bằng vốn đối ứng vẫn được hoàn như bình thường. Có điều là khoản thuế được hòan sẽ phải nộp lại ngân sách nhà nước. Tiền thì vẫn thế thôi đằng nào cũng chui vào state budget, có điều nó quy định như vậy trong thông tư 42 về VAT cho dự án, thì khổ ban quản lý lại phải làm nhiều thủ tục thôi

Thế nhé, thanks
 
B

BILY

Guest
28/8/05
51
0
0
42
HCM City
Em xin tham gia ve van de nay,

Bac Nedved ah, theo cach hieu cua Em thi day la du an ODA ko hoan lai. Theo do, chu Du an se duoc hoan lai VAT. Nhung viec ghi Tang thu, tang chi thue GTGT dau vao duoc hoan cua nha thau chinh ve logic thi Em thay khong duoc dung lam vi cai nay nha thau chinh da theo doi roi va khong lien quan gi den du an ca. VAT nay chi nha thau chinh quan tam con du luon luon khong phai nop thue GTGT. Neu ghi Thu, ghi chi thi se rat mat cong theo doi ma cung chang de phuc vu cho muc dich gi ca.

Tren bao Kinh te sai gon so moi ra trong tuan nay so 36-205 co bai rat hay ve van de nay. Theo do, mot sep bao rang nen chang bo luon VAT dau vao cho nha thau chinh du an ODA ko hoan lai vi neu nha nuoc chua kip thanh toan cho nha thau thi lay dau ra tien de nop VAT??? ma nop roi lai phai hoan lai. Thuc chat nha nuoc chang thu duoc gi o day ca. Tien cu chay long vong roi rot cuc cua ai ve tui nay nen viec bat buoc nha thau chinh phai nop VAT dau vao cho nay rat bat cap va vo ly.

Day la y kien cua Em, cac bac cho y kien nhe. Tks nhieu!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA