Khẩn cấp! Help me!

  • Thread starter ruby_sky
  • Ngày gửi
R

ruby_sky

Guest
23/8/04
29
0
0
ha noi
Các bác ơi! Help me! Công ty em mua hàng hoá đầu vào là tấm lõi gỗ . Sản xuất tấm ván gỗ công nghiệp Melamine. Đợt này nhập về 80 tấm giá 68,000, phải trả 5,440,000. Bên bán nói họ sẽ viết hoá đơn giá trị gia tăng là 105 tấm giá 52,000 , cty em vẫn phải trả 5,440,000. Họ giả thích là do tiền vận chuyển và các chi phí hải quan v.v. họ không viết vào HĐGGT được , họ sẽ hạch toán sang chỗ khác nên trong HDGTGT họ sẽ viết như thế. Tất nhiên lời giải thich của họ là không thoả đáng nhưng sếp của em vẫn muốn chấp nhận và bắt em phải chế biến và cty em còn hợp tác với cty nay lâu dài nên không chỉ đợt hàng này mà còn nhiều đợt hàng khác:wall: :wall: :wall:
Theo em nghĩ thì nếu chấp nhận vụ này thì công ty em sẽ bị thiệt, vì như thế thì chi phí đầu vào của bên em sẽ giảm dẫn đến lúc nộp thuế TNDN sẽ tăng lên. Các bác giúp em giải quyết vụ này với!Em phải chế biến thế nào đây khi thực tế hàng nhận về chỉ co 80 tấm mà trên giấy tờ có 105 tấm...!!! Help me!!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Chuyện bình thường ở trên ... gì mà Ruby cứ loạn lên thế mà từ sau không được đề cái tên bài là khẩn cấp ( hay đại loại thế ) cứ đề thẳng về vấn đề gì đó để tiện cho việc tìm kiếm hoặc theo dõi.
- Còn việc của bạn như vậy thì cũng nên xem xét lại vì lâu dài như thế thì cty bạn sẽ rất khó khi xử lý các thông tin nội bộ và lập báo cáo kết quả kinh doanh. Nếu hoá đơn như vậy khiến cho giá vốn mặt hàng công ty bạn cung cấp sẽ thấp hơn giá trị và số lượng hàng tôn kho cao hơn thực tế. còn việc xử lý những cái đó thì phải biết là : cái đấy chỉ là nguyên vật liệu để tạo ra 1 sản phẩm khác hay chi là hàng hoá mua rồi bán.....
Nếu có thể nhập nhèm về số lượng thì vấn đề đưa cả sỗ chi phí đó vào Giá thành sản phẩm thì có vẻ dễ ( xem cả cách ghi khối lượng trong hợp đồng ..... )
Nói kỹ xem cái đấy dùng để làm gì nhé !
 
R

ruby_sky

Guest
23/8/04
29
0
0
ha noi
Hi bác cằm to!
Công ty em mua tấm lõi ấy về để tạo ra tấm ván sàn, tấm ván gỗ công nghiệp cao cấp tráng phủ Melamin dùng để làm bàn , tủ văn phòng v.v.
Bác nói rõ hơn được không?
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Nếu tấm gỗ mua vào là nguyên vật liệu chính, khi nhập vào sản xuất và xuất ra bán đều có tính đơn chiếc thì bạn không thể chấp nhận cách viết hoá đơn của bên bán gỗ cho bạn, nếu viết như vậy sản lượng xuất kho và sản lượng nhập kho sẽ lệch nhau: nhập 105 chiếc, xuất 80 chiếc, số gỗ tồn kho ảo (thực chất là không có) sẽ nằm mãi trên TK nguyên vật liệu và để xuất kho chúng thì lại phải làm một việc là .............. bán hoá đơn khống mới khử hết số tồn, nếu bán được thì có thể DN bạn sẽ có thêm ít tiền bán hoá đơn GTGT nhưng coi trừng thuế TNDN đó, bài toán này bạn có thể tính chi tiết và trình báo với giám đốc để họ lường hết được hậu quả.
 
V

vongphuc

Excel Fans Club
11/8/04
300
5
18
Ha Noi
Ha ha ha, bác Cam To và bác HyperVN nói rất chí lý, em ruby_sky có thừa gỗ thì pass sang đây cho anh xin 1 ít nhá, để anh ...mang về làm nhà, ha ha ha :banana:
 
R

ruby_sky

Guest
23/8/04
29
0
0
ha noi
Cám ơn các bác nhé! Mấy sếp cũng biết như thế nhưng cứ bảo tụi em phải chế biến làm sao cho tốt. Thế này thì chít, cứ tưởng dân kế toán là thiên biến vạn hoá.Thế có khổ cho em không cơ chứ!wall: wall:
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Hỏi thẳng xem sếp cậu có lợi được bao nhiêu từ đống hoá đơn đó, ông ấy có nghĩ rằng quả bóng đã được đẩy sang sân cơ quan mình? Nếu có vấn đề gì xảy ra thì tự dưng lại chui đầu vào rọ, đi kèm với hoá đơn còn đủ thứ liên quan và cơ quan chức năng ví như công an họ nhảy vào thì hoá đơn chỉ là chuyện nhỏ. Có thể vấn đề của bạn là be bé, nhưng không cải huấn nếp nghĩ của lãnh đạo thì kế toán còn làm phu hót rác dài dài.
 
R

ruby_sky

Guest
23/8/04
29
0
0
ha noi
Vâng! Em cũng nghĩ nhu bác. Rắc rói ở chõ không chỉ hợp tác lần này mà còn nh­ũng lần khác n­ũa.
 
V

vongphuc

Excel Fans Club
11/8/04
300
5
18
Ha Noi
Ơ, cái này người ta gọi là cho mà không lấy đó
 
D

dontrung

Guest
28/8/03
5
0
0
VN
hi ruby-sky. Ngoài "Kao Kiến" của pác HyperVN là phủi số "Gỗ giấy" cho mấy cha đang mót chứng từ đầu vào, mỗ cũng thấy vài đại gia có cách sử lý bựa lắm: ngoài trời hanh khô, cẩn thận củi lửa...Cháy..cháy kho rồi pà kon ơiiiiii
 
K

Kosovo

Guest
24/9/04
9
0
0
Binh Thanh
Người ta cần ý kiến hương dẫn của các bác mà các bác lại cứ tránh né. Cho em hỏi, nếu cần thì xử lý 25 tấm ván ảo đó vào hao phí NVL dc ko?
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Thực ra như mọi ngươì nói chắc Ruby hiểu mình phải làm gì rồi phải không ? bạn nên xem xét cả đầu ra và đầu vào của bạn để xử lý cái đống gỗ trên chứng từ của bạn đi... Ngày như về kích thước, độ dày ... của các ván gỗ này đôi khi cũng thành một cái lý do để ta đưa thêm khối lượng vào giá vốn của một sản phẩm.... hoặc đầu ra xem xét vè các báo giá nào có thể đưa nó vào được thì đưa thôi.
Nhưng quan trọng là cách làm của giám đốc có vẻ không ổn lắm rồi không khéo Ruby lại biến thành lao công thì cũng mệt, mà tại sao mình là khách hàng mà lại phải chịu như vậy nhỉ ?
 
T

tratphuong

Guest
13/9/04
23
0
1
HCM
Đây không phải là chuyện bất bình thường đâu, ở Việt Nam nhất là mấy ông TNHH và DNTN cả đống ông đều làm chuyện đó. Các you muốn biết nguyên nhân sâu xa không ? Do kê down giá đầu vào nhập khẩu....phần lớn là vậy vì vậy khi bán mới kê số lượng nhiều lên chơi cho hợp thức hóa sổ sách.
Việc giải quyết có 02 phương án:
- Đối với Dn sản xuất bạn nên lập lại định mức tiêu hao NVL này cho việc sử dụng NVL tiêu hao tăng lên(nghệ thuật kê như thế nào là do người quét dọn như các bạn )
- Xuất khống HĐ hợp thức hóa đầu vào (không khuyến khích ;-)
 
R

ruby_sky

Guest
23/8/04
29
0
0
ha noi
To Vongphuc: Khi nào bác có nhu cầu thì thông báo cho tụi em nha, sẽ pass sang cho bên anh.
 
T

thienson

Guest
27/8/04
17
0
0
47
tp.HCM
chào các bác!

theo em cuối cùng thì bác rubi_sky cũng phải làm phu hót mớ rác "số lượng tấm gỗ thực tế trong kho tồn ít hơn so với tồn trên sổ sách" nên em xin đóng góp 02 ý kiến như sau:

1/. Cty có thể mua một lượng tấm gỗ tương đương với số lượng chênh lệch giữa sổ sách và thực tế. Nhưng không lấy hoá đơn VAT. Sau đó xuất ra sản xuất bình thường (cứ phải làm liên tục như vậy nếu thấy chênh lệch)

2/. Bác có thể tăng định mức nguyên liệu (tấm gỗ) sản xuất lên, và khi xuất kho nguyên liệu ra sản xuất, thì xuất số lượng tấm gỗ theo định mức đã tăng (xuất khống số lượng gỗ thừa trong kho ra). Theo em thi cách này sẽ làm cho chi phí nguyên vật liệu bằng đúng với giá thực mua, nên không phải lo đóng thuế thu nhập cao nữa.

đó là vài ý kiến của em. Nếu có vấn đề gì mong các bác chỉ giáo giúp.
 
H

Halongcity

Guest
20/8/04
91
0
0
Halongcity
To thienson :
Ý 1 : Y chỉ làm được như vậy khi dùng một quỹ ngoài sổ sách thôi chứ còn nếu trong sổ sách thì làm thế nào nhỉ vì khi xuất tiền ra để mua số chênh lệch bù vào thì cũng vẫn phải Hđ - chứng từ nữa chứ. Xem chừng mèo lại hoàn mèo thôi.
Ý 2 : Nghe có vẻ được đấy nhưng phải đảm bảo trong định mức nữa.
Tóm lại là : Cố gắng để ko xảy ra trường hợp như trên. Còn nếu xếp cứ nhất định thế thì ... khó nhỉ.
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Thực tế này Mina cũng thấy rất bức xúc mà hình như cơ quan thuế cũng chào thua về vụ viết giá bán thấp hơn giá thực tế thì phải, cứ người này mua vào với hóa đơn thấp hơn giá trị thực tế rồi lại xuất ra với giá cũng thấp hơn, với cái vòng lẫn quẫn như vậy cuối cùng làm khối lượng giao dịch thị trường tăng lên nhưng thực tế không có. Nói qua nói lại cuối cùng cũng chỉ khổ dân kế nhà mình thôi, suốt ngày chỉ lo chế biến, có ngày tụi mình lại phải theo hầu tòa chung với mấy anh Giám Đốc.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA