Vẫn là giá vốn cho từng ctrình

  • Thread starter Vàng phai
  • Ngày gửi
Vàng phai

Vàng phai

Guest
Vẫn là vấn đề trong cty tư vấn kiến trúc "CÓ CẦN PHẢI TÍNH GIÁ VỐN CHO TỪNG CÔNG TRÌNH KHÔNG ?". Vì thực ra em không thể tính được , có anh chị nào làm ở cty dạng này ko chỉ giúp em với
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
tamnt07

tamnt07

Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!
21/3/07
5,621
618
113
The Capital
Sao lại không tính được bạn, các chi phí nào rõ ràng thì không nói làm gì, còn các chi phí liên quan đến nhiều công trình thì dùng tiêu thức phân bổ nào đó để tách ra, việc tính giá vốn cho từng công trình là cần thiết chứ, nếu không nói là bắt buộc, nó phục vụ cho nhiều mục đích lắm đấy!
 
The End

The End

^^
25/9/07
297
0
16
EveryWhere
có chứ bạn
 
N

namvan

Cao cấp
28/9/07
215
1
18
46
Xứ sở Hoa Ban trắng
Mở chi tiết 154 cho từng công trình!
 
Vàng phai

Vàng phai

Guest
Sao lại không tính được bạn, các chi phí nào rõ ràng thì không nói làm gì, còn các chi phí liên quan đến nhiều công trình thì dùng tiêu thức phân bổ nào đó để tách ra, việc tính giá vốn cho từng công trình là cần thiết chứ, nếu không nói là bắt buộc, nó phục vụ cho nhiều mục đích lắm đấy!
Sở dĩ mình hỏi lại vấn đề này là vì ngay cả một số cty mình được biết cùng loại hình cty tư vấn, có một số cty họ ko tính giá vốn cho từng ctrình . Bạn có thể giúp mình rõ hơn được ko ?( vd thông thường tiêu thức phân bổ nào , vd phân bổ tiền nhân công , photo,. . .., bởi ko phải ctrình nào cũng xác định làm trong bằng nấy thời gian , ctrình này chồng chéo ctrình kia , có nhưũng da ko đem lại dthu . . .)
 
duyvinh

duyvinh

Cao cấp
19/5/07
1,259
74
48
Hà Nội
Sở dĩ mình hỏi lại vấn đề này là vì ngay cả một số cty mình được biết cùng loại hình cty tư vấn, có một số cty họ ko tính giá vốn cho từng ctrình. Bạn có thể giúp mình rõ hơn được ko ?( vd thông thường tiêu thức phân bổ nào , vd phân bổ tiền nhân công , photo,. . .., bởi ko phải ctrình nào cũng xác định làm trong bằng nấy thời gian , ctrình này chồng chéo ctrình kia , có nhưũng da ko đem lại dthu . . .)

Đúng như bạn nói, có một số đơn vị tư vấn thiết kế, vì tổ chức nhỏ, không giao khoán cho từng tổ thiết kế nên phần nhân công (chi phí lớn nhất) khó tách được ra, với lại lúc cần thì làm công trình này, lúc không có tiền thì làm công trình khác nên không biết nhân công phục vụ công trình nào mà tính. Cho nên cứ hạch toán chung chung. Khi bàn giao hồ sơ thì xuất hóa đơn bạn tập hợp tât cả những chi phí đã phát sinh để xác định lãi lỗ. Vậy trong đó có một số công trình bạn đã bỏ chi phí ra nhưng chưa được nghiệm thu, bàn giao xác định doanh thu. Vậy bạn đã sai ở chuẩn mực Doanh thu (DT phù hợp với chi phí). Tiếp đó là thuế TNDN năm nay thì ít mà sang năm thì nhiều.Có một số đơn vị kết chuyển một phần chi phí sang 142 để sang năm phân bổ tiếp (thuế chẳng nói gì đâu), nhưng chả có căn cứ. Phương pháp này không khả thi.
Còn giao khoán thì dễ rồi: Giao cho anh 1 cái túi, chia cho từng khoản mục, anh cứ rút đến 50-60% là tôi dừng. Chờ bàn giao hồ sơ nghiệm thu, rồi xuất hóa đơn, đòi tiền.
Phương pháp khác:Bạn vẫn có thể tách ra được chi phí của từng dự án. Khi bạn ký hợp đồng tư vấn thì hãy xây dựng định mức chi phí cho từng hợp đồng: nhân công ?%, vật liệu?%, máy thi công nếu có ?%,chi phí chung ?% (60-10-5-10 chẳng hạn) và lãi 25%. sau đó khi các chi phí thực tế phát sinh, Chi phí vật liệu của dự án nào tính ngay vào 1541 của dự án đó. Riêng chi phí chung và tiền lương bạn tập hợp vào 1421, 1422, cuối năm lập bảng phân bổ theo giá trị hợp đồng đã ký sau đó kết quả tập hợp vào 1542-CP nhân công, 1544-chi phí chung. Nếu hơp đồng nào nhận thấy không có khả năng thành công, hoặc quá lâu thì chi phí đã chi tính vào giá vốn của năm đó. Như vậy tổng 154 của từng hợp đồng chính là giá thành dở dang, khi xuất hóa đơn thì hạch toán vào 632 -giá vốn của hợp đồng đó.
Bây giờ chỉ biết nói đến như thế! mọi người có ý kiến thêm nhé !
 
Vàng phai

Vàng phai

Guest
Nếu hơp đồng nào nhận thấy không có khả năng thành công, hoặc quá lâu thì chi phí đã chi tính vào giá vốn của năm đó. Như vậy tổng 154 của từng hợp đồng chính là giá thành dở dang, khi xuất hóa đơn thì hạch toán vào 632 -giá vốn của hợp đồng đó.
Bây giờ chỉ biết nói đến như thế! mọi người có ý kiến thêm nhé !
Vậy còn những cp mà bạn theo công trình nào đó trước khi ký được Hđ , bạn treo ở đâu và phân bổ ntn, vd,bạn theo ctrình A từ t2/07, tiền pho to in ấn , vpp , khấu hao máy, cp nhân công quý , cp nhân công cho bp thiết kế . . .để đạt được mục đích là ký hđ ( bạn chưa biết doanh thu và thời gian thực hiện hđ để mà phân bổ),t9 bạn ký hđ , t10 thanh lý hđ , lợi nhuận nên để mức thấp thôi .vậy bạn làm thế nào nào ?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA