Vướng mắc quyết toán thuế thu nhập 2 nơi

  • Thread starter iceblink89
  • Ngày gửi
I

iceblink89

Guest
17/2/13
1
0
0
HN
Em xin chào các anh chị,
Tình hình là sắp tới em phải tự đi quyết toán thuế TNCN nhưng hiện đang còn vướng mắc nên em muốn nhờ các Anh chị gỡ rối giúp ạ
Em thử việc tại công ty A từ Tháng 10/2011-12/2011, lương thử việc 2tr, Công Ty A khấu trừ 10% thuế mỗi tháng
Đến 1/2012 em làm việc chính thức tại công ty này nhưng chưa có HDLD. Công ty A đã đăng ký MST cho em
Hết tháng 1, em nhận lương tháng 1/2012 và nghỉ việc tại công ty A
Tháng 6/2012- nay: Em làm tại Công ty B, Thu nhập trên 10triệu
Em xin hỏi: Thu nhập tại Cty A của em ko phải chịu thuế, nhưng vì là thử việc nên vẫn tạm trích 10% thuế.
Vậy Em có cần xin cấp chứng từ khấu trừ thuế xác tại công ty A để nộp cho cơ quan thuế hay không? Nếu không thì cần xin giấy tờ xác nhận nào ạ?
Em xin cảm ơn anh chị
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

ketoanthattinh

Cao cấp
8/12/05
282
4
18
Mơ về nơi xa lém!
Ðề: Vướng mắc quyết toán thuế thu nhập 2 nơi

Thu nhập tại Cty A của em ko phải chịu thuế, nhưng vì là thử việc nên vẫn tạm trích 10% thuế.
Vậy Em có cần xin cấp chứng từ khấu trừ thuế xác tại công ty A để nộp cho cơ quan thuế hay không? Nếu không thì cần xin giấy tờ xác nhận nào ạ?
Em xin cảm ơn anh chị
Phải có chứng từ khấu trừ thuế
 
ntmphung

ntmphung

Guest
24/10/06
51
0
6
TpHCM
Ðề: Vướng mắc quyết toán thuế thu nhập 2 nơi

Chào bạn iceblink89,

Từ tháng 2/2012 đến tháng 5/2012, bạn có đi làm ko? hay bị thất nghiệp? Nếu thất nghiệp thì bạn có lãnh trợ cấp thất nghiệp ko? 1 điểm lưu ý nữa là cty A chắc chưa đóng bảo hiểm do chưa ký HDLD (mình đoán thế). Ngoài chứng từ khấu trừ thuế ra, bạn cần phải xin thêm giấy (thư) xác nhận thu nhập của bạn trong 3 tháng bạn làm ở cty A nữa. Giấy xác nhận thu nhập trên đó phải thể hiện được lương gross, các loại bảo hiểm bắt buộc đã đóng, số tiền thuế TNCN đã khấu trừ của bạn theo từng tháng một.
 
ongbichhoa

ongbichhoa

Ngóng Gió Trời
4/11/10
477
88
28
Hà Nội
Ðề: Vướng mắc quyết toán thuế thu nhập 2 nơi

Bắt buộc phải có Giấy xác nhận thu nhập ở cả 2 công ty nữa hử các bác? Mình trong năm 2012 làm ở 2 công ty ở 2 tỉnh khác nhau, qua năm 2013 lại qua công ty khác nữa rồi... giờ lại phải làm cái Giấy xác nhận thu nhập này, xem ra phiền hà quá... hic hic... Mình cứ tưởng chỉ cần Chứng từ khấu trừ thuế là ok rồi...

Có bạn nào đã tự đi quyết toán thuế ở Cục thuế HN chưa, cho chút ý kiến với ạ?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA