Thanh Toán quốc tế

  • Thread starter Nguyen Thu Ha
  • Ngày gửi
N

Nguyen Thu Ha

Guest
Chào tất cả các bạn!

Mình đang gặp rắc rối trong cách xử lý nghiệp vụ hãy giúp mình bằng tất cả những hiểu biết của các bạn. Thanks

Trước đây xếp mình làm việc cho cty A với chức danh là nhân viên kinh doanh do đó xếp mình đã kiếm được 1 số tiền hoa hồng ở sản phẩm xếp phụ trách là 10.000 USD.
sau đó xếp tách ra thành lập cty riêng và cũng làm về sản phẩm này. Và lúc này hợp đồng xếp ký là đứng tên cty riêng của xếp. vì vậy thay vì xếp phải thanh toán cho hợp đồng này là 10.000 USD thì xếp lại pass số tiền hoa hồng mà xếp kiếm được khi còn làm ở cty cũ(cty A) để thanh toán cho hợp đồng này. vì vậy trên sổ sách thì cty của xếp vẫn còn nợ nước ngoài là 10.000 USD

Vậy làm thế nào để có thể tất toán số tiền 10.000 USD trên tài khoản " phải trả khách hàng" :
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

tien

Guest
4/9/04
17
0
1
Nha Trang
Oh, nếu Cty đối tác là doanh nghiệp Việt nam thì cứ yêu cầu lập bảng xác nhận công nợ là đã thanh tóan hết, về phía công ty bạn lập một phiếu chi 10.000usd là xong, còn nếu là cty nước ngòai thì cũng lập bảng đối chiếu công nợ hoặc là xác nhận đã thanh tóan hết nợ. còn số dư trên TK331 cứ để nguyên đấy, có ai thèm hỏi đâu, cuối năm đưa qua TK thu nhập bất thường (DN mới thành lập được miễn thuế TNDN nên không phải đóng thuế đâu)
 
N

Nguyen Thu Ha

Guest
Cảm ơn bạn tiến. hàng của mình là mua từ nước ngoài nên theo nguyên tắc là phải thanh toán qua ngân hàng. Theo cách của bạn mình cũng biết nhưng mình lại khôngf muốn đưa sang khoản thu nhập bất thường vì như vậy phải đóng thuế mà mình thì tránh khoản này. mà cho mình hỏi tý là cách xác định DN mới thành lập được miễi giảm thuế như thế nào ? cty mình thanhlập năm 2000 thì có được giảm hay không? thanks
 
N

Nguyen Thu Ha

Guest
Chào bạn tiến. Số tièn là mình VD thôi không phải là số thật đâu
 
R

ruby_sky

Guest
23/8/04
29
0
0
ha noi
To Nguyễn Thu Hà:Cty của bạn thuọc loại hình cty nào, cty của n­­uóc ngoài hay là cty trong nuoc. Vì thuế thu nhập dn có nh­ũng uu đãi riêng cho t­ùng loại hình dn.
để biết đuọc nhanh nhất thì bạn coi trong Giấy phép đầu t­u của cty.Trong đó quy định múc miễn giảm thuế..
Còn n­ũa, nếu cty của bạn được cấp giấy phép đầu tu tr­uóc ngày 1/08/2004 thì có múc ­­uu đãi khác. Bạn xem cụ thể tại Điều 46 và 48 Nghị định só 24/2000/NĐ-CP ngày 31/07/2000 của Chính Phủ.
 
P

phuong2n

Guest
20/8/04
32
0
0
48
hanoi
Bạn có biết câu " Cứt trâu để lâu hóa bùn" không?

Nếu bạn thực sự muốn xếp bạn trốn thuế thu nhập cá nhân thì cứ theo câu đó mà làm.

10.000US hay 10 triệu US cũng chẳng có cơ quan nào thèm dòm ngó tới đâu, đó chỉ đơn thuần là vấn đề công nợ của Cty bạn thôi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA