Phí dịch vụ ngân hàng tập hợp vào bảng kê riêng rồi kê khai một dòng trên bảng kê HĐ?

  • Thread starter kapo
  • Ngày gửi
K

kapo

Thành viên sơ cấp
28/8/05
55
0
0
38
HCMC
#1
Hàng tháng Cty có nhiều nghiệp vụ thực hiện qua TK ngân hàng. Ngân hàng có thu phí (phí chuyển tiền, nhận tiền, phí đổ lương ATM...). Các khoản phí này thể hiện trên giấy báo nợ, báo có của Ngân hàng, trong đó phân biệt phần phí trước thuế GTGT , thuế GTGT 10% và tổng phí.

Khi kê khai thuế GTGT đầu vào trên Bảng kê 01-2/GTGT, tớ chỉ kê khai một dòng duy nhất ghi tổng số phí chưa thuế, thuế và tổng số phí có thuế. Cột Tên người bán, MST để tên & MST của ngân hàng. Các cột ngày, số hóa đơn bỏ trống.

Để cho chắc ăn tớ làm một bảng kê riêng các khoản giao dịch ngân hàng có phát sinh phí, số phí & thuế phát sinh, ngày phát sinh, tên ngân hàng gửi Cục thuế kèm theo Hồ sơ kê khai thuế GTGT hàng tháng.

Làm như vậy không biết có ổn không nhỉ ?
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Thành viên thân thiết
23/2/05
5,609
21
38
Hà Nội - TP. HCM
#2
Bạn làm như vậy là thông minh và sáng tạo đấy! Nhất trí!
 
kidmandang

kidmandang

Giang Hồ Thuật Sĩ
10/11/05
522
2
18
HCM
#3
Mình thì chỉ thấy lại phát sinh thêm một loại sổ sách mà kết quả thì cũng vậy!!!!!
 
S

saohom1983

Thành viên thân thiết
14/5/07
55
0
6
35
ha noi
#4
Chị ơi hàng tháng em không kê khai số phí chuyển tiền và nhận tiền của ngân hàng vào bảng kê hàng hóa dịch vụ mua vào như mọi người đâu. Nhưng trong sổ cái TK 112 thì lại có thể hiện số phí này ( chứng từ là sổ phụ ). Toàn bộ phí và cả thuế trước phí 10% em gộp thành chi phí QLDN 642 mà không tách thuế ra nữa. Hu hu... phải làm sao đây. Em làm như thế từ năm 2006. Cty em sắp quyết toán rồi. Chết mất thui.
 
K

kapo

Thành viên sơ cấp
28/8/05
55
0
0
38
HCMC
#5
Bạn làm như vậy là thông minh và sáng tạo đấy! Nhất trí!
Được Tú Anh khen 1 câu tớ thấy mát lòng mát dạ !
Thanks

Mình thì chỉ thấy lại phát sinh thêm một loại sổ sách mà kết quả thì cũng vậy!!!!!
Tớ không hiểu ý bạn ! Tại sao lại phát sinh thêm sổ sách mà kết quả cũng vậy ? Nếu không tách phần phí và thuế riêng thì làm sao bạn được khấu trừ VAT đầu vào ?

Chị ơi hàng tháng em không kê khai số phí chuyển tiền và nhận tiền của ngân hàng vào bảng kê hàng hóa dịch vụ mua vào như mọi người đâu. Nhưng trong sổ cái TK 112 thì lại có thể hiện số phí này ( chứng từ là sổ phụ ). Toàn bộ phí và cả thuế trước phí 10% em gộp thành chi phí QLDN 642 mà không tách thuế ra nữa. Hu hu... phải làm sao đây. Em làm như thế từ năm 2006. Cty em sắp quyết toán rồi. Chết mất thui.
Làm vậy tức là bạn yêu nước chứ còn gì ! Yêu nước nên chơi sang không khấu trừ phần VAT của phí ngân hàng mà lẽ ra Cty bạn được khấu trừ. Bạn nên "yêu nước" cho hết năm 2007 đi sang 2008 thì tách riêng VAT ra để được khấu trừ nhé !
Nếu phần VAT của phí mà lớn mà Ban giám đốc hiểu kế toán mà biết được sẽ "trị" bạn đấy. Hì hì !
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều