Lọc dữ liệu và cộng dồn

  • Thread starter hoaicf
  • Ngày gửi
H

hoaicf

Guest
7/8/07
45
0
0
Năm Eo
ViDu.jpg


Mình có dạnh bảng tính như trên. Xin hỏi các bạn làm thế nào để lọc theo mặt hàng và cộng dồn số lượng của từng mặt hàng?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Theo mình thì có thể dùng consolidate để tổng hợp, cách làm thì dài lắm. hình như trong box này cũng có bài nói về cách xài lệnh consolidate hoặc là bạn chạy ra nhà sách mua cuốn sách của Ông Văn Thông viết về excel nâng cao có chỉ rất rõ về lệnh này.


Hix...múa rìu qua mắt thợ cái, có gì sai bác adam chỉ bảo dùm nhé :angel:
 
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
Mình có dạnh bảng tính như trên. Xin hỏi các bạn làm thế nào để lọc theo mặt hàng và cộng dồn số lượng của từng mặt hàng?

Trường hợp của bạn Excel cung cấp rất nhiều công cụ, cách làm. Nếu không muốn thay đổi cấu trúc dữ liệu, bạn dùng Consolidate như hướng dẫn của ThanhNam. Ngoài ra bạn có thể dùng các công cụ Sort, sau đó Subtotal (Data - Subtotal), AutoFilter, Advanced Filter, PivodTable đều được. Hoặc bạn cũng có thể dùng các hàm tổng hợp như hàm mảng, SUMPRODUCT, SUMIF... đều làm được cả.
Cách sử dụng các công cụ trên bạn tìm hiểu ở các bài viết trên diễn đàn hoặc tham khảo ở giaiphapexcel.com Ít nhất bạn phải biết một vài công cụ trên (có thể chưa biết cách áp dụng cho trường hợp của mình) bạn hãy tiếp tục hỏi nhé.
 
T

trvsinh1009

Guest
20/12/07
1
0
0
42
tp ho chi minh
có bạn nào chỉ dẫn cụ thể hơn ko?
mình cũng đang làm báo cáo từng ngày và tổng hợp lại theo tháng để biết trong tháng đó mình bán bao nhiêu mặt hàng và số lượng từng loại ra sao nhưng đều làm thủ công cả.
có bác nào chỉ rõ hơn em xin cám ơn
 
Q

quangketoanlx

Guest
12/9/07
12
0
0
Long Xuyen
Không gởi được hình minh họa cho bạn.Mình thấy bạn dùng hàm SUMIF là được tất cả.
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA