Nộp "Đăng ký kế hoạch tiền lương năm 2007"

  • Thread starter phuonglt
  • Ngày gửi
P

phuonglt

Thành viên sơ cấp
4/10/07
16
0
0
32
thanh hóa
#1
Các bác ơi, em lo quá bây giờ mới nộp bản "Đăng ký kế hoạch tiền lương thì có bị phạt không hở các bác. Phạt bao nhiêu có tài liệu nào hướng dẫn không bác. Nếu phạt thì e sợ lắm.
 
S

sang_83

Thành viên sơ cấp
12/1/07
51
0
0
35
Quảng Nam
#2
Mình không nghe nói phạt về vấn đề không nộp bản "Đăng ký kế hoạch tiền lương". Nếu bạn không nộp thì chi phí lương đó không được coi là chi phí hợp lý khi tính thuế thôi.
 
Vàng phai

Vàng phai

Thành viên sơ cấp
#3
Mình không nghe nói phạt về vấn đề không nộp bản "Đăng ký kế hoạch tiền lương". Nếu bạn không nộp thì chi phí lương đó không được coi là chi phí hợp lý khi tính thuế thôi.
Vậy nếu đầu năm cty đăng ký 40 người , nhưng do yêu cầu kd, chúng tôi có làm HĐLĐ cho 45 người, vậy 5 người dư ra cp lương của họ có được tính vào cp hợp lý ko?
 
C

co_non

Thành viên sơ cấp
16/5/06
38
0
0
Đồng Nai
#4
Vậy nếu đầu năm cty đăng ký 40 người , nhưng do yêu cầu kd, chúng tôi có làm HĐLĐ cho 45 người, vậy 5 người dư ra cp lương của họ có được tính vào cp hợp lý ko?
Nếu tăng thêm 5 người thì bạn đăng ký bổ sung thêm 5 người nữa, chứ nếu ko, làm sao họ biết được là khoản chi phí lương đó của bạn là đúng hay sai mà tính thành chi phí.
 
maitrinh

maitrinh

Thành viên thân thiết
14/11/06
317
0
16
TPHCM
#5
Vậy nếu đầu năm cty đăng ký 40 người , nhưng do yêu cầu kd, chúng tôi có làm HĐLĐ cho 45 người, vậy 5 người dư ra cp lương của họ có được tính vào cp hợp lý ko?
Đầu năm bạn đã đăng ký bảng dự tính lương cho cả năm rồi nên không cần phải đăng ký lại nửa đâu. Do nhu cầu SXKD mà bạn có ký HDLD thêm thì bạn chỉ cần đăng ký với phòng LD thôi (làm bảng lương và có ký nhận đầy đủ là OK)
 
Vàng phai

Vàng phai

Thành viên sơ cấp
#6
Đầu năm bạn đã đăng ký bảng dự tính lương cho cả năm rồi nên không cần phải đăng ký lại nửa đâu. Do nhu cầu SXKD mà bạn có ký HDLD thêm thì bạn chỉ cần đăng ký với phòng LD thôi (làm bảng lương và có ký nhận đầy đủ là OK)
Vậy túm lịa là sao nhỉ , ngườ bảo được , người bảo không , mình phân vân goá. Mình cũng làm HĐLĐ đầy đủ , theo nguyên tắc là phải báo nhưng có người bảo con số này ko cứng nhắc , miễn là hợp lý , ai có ý kiến giúp em vơi:talk:
 
Vàng phai

Vàng phai

Thành viên sơ cấp
#7
Đầu năm bạn đã đăng ký bảng dự tính lương cho cả năm rồi nên không cần phải đăng ký lại nửa đâu. Do nhu cầu SXKD mà bạn có ký HDLD thêm thì bạn chỉ cần đăng ký với phòng LD thôi (làm bảng lương và có ký nhận đầy đủ là OK)
Phân vân goá , ai có ý kiến nào
 
S

sang_83

Thành viên sơ cấp
12/1/07
51
0
0
35
Quảng Nam
#8
Đầu năm mình nộp bảng kế hoạch, bạn "vàng phai" nhớ chỉ là kế hoạch thôi nha, còn trong năm thay đổi là cái chắc chắn xảy ra, khi thay đổi bạn chỉ cần làm HDLĐ và bảng khai trình lao động, nộp cho Phòng Lao Động. Vậy là được chấp nhận chi phí hợp lý.
 
meocung

meocung

Thành viên sơ cấp
20/11/06
330
0
0
Đà Nẵng
#9
Đầu năm mình nộp bảng kế hoạch, bạn "vàng phai" nhớ chỉ là kế hoạch thôi nha, còn trong năm thay đổi là cái chắc chắn xảy ra, khi thay đổi bạn chỉ cần làm HDLĐ và bảng khai trình lao động, nộp cho Phòng Lao Động. Vậy là được chấp nhận chi phí hợp lý.
Vậy công ty mới thành lập tình hình lao động chưa ổn định, vào rồi ra, mỗi lần như thế đều làm bàng khai trình sao?, mà cũng chưa nộp cái nào lên phòng LĐ cả, vì tình hình công ty chẳng biết thế nào? mình chỉ nộp bảng dự tính lương lao động lên chi cục Thuế để tính chi phí thôi.
 
Vàng phai

Vàng phai

Thành viên sơ cấp
#10
Đầu năm mình nộp bảng kế hoạch, bạn "vàng phai" nhớ chỉ là kế hoạch thôi nha, còn trong năm thay đổi là cái chắc chắn xảy ra, khi thay đổi bạn chỉ cần làm HDLĐ và bảng khai trình lao động, nộp cho Phòng Lao Động. Vậy là được chấp nhận chi phí hợp lý.
A , lại cái vụ đăng ký với phòng lđ , rất , rất nhiều cty bạn mình chẳng ai làm cả , nên . . .mình cũng chưa làm . Hậu quả ra sao ? , nếu ko đăng ký với phòng lđ thì nó có được chấp nhận ko ? , mình tưởng đăng ký với thuế ko liên quan đến đăng ký với phòng lđ chứ?
 
V

vinhdc

Thành viên sơ cấp
4/10/07
1
0
1
HCM City
#11
Vậy công ty mới thành lập tình hình lao động chưa ổn định, vào rồi ra, mỗi lần như thế đều làm bàng khai trình sao?, mà cũng chưa nộp cái nào lên phòng LĐ cả, vì tình hình công ty chẳng biết thế nào? mình chỉ nộp bảng dự tính lương lao động lên chi cục Thuế để tính chi phí thôi.
Tot nhat la dâu năm ban gui len thue bang du tinh lao động tiền lương, sau đó khoảng giữa hoặc gần cuối năm xem neu có bien dong nhieu thi bổ sung them bảng khác, nếu bạn không nộp thuế sẽ căn cứ mức lương b/quân cho moi lao dong theo từng khu vực : VD TPHCM là 1tr đ/nguoi co neu qua thi khong duoc tinh vao CP hop ly.
 
meocung

meocung

Thành viên sơ cấp
20/11/06
330
0
0
Đà Nẵng
#12
Theo mình được biết thì phải đăng ký với PLĐ để nộp bảo hiểm cho nhân viên, nếu không sẽ bị phạt và truy thu, tuy nhiên, mình thấy chỉ nộp kê khai lao động ở chi cục thuế để tính chi phí, còn vụ BHiểm thì ngụy biện là công ty mới thành lập chờ hoạt động và nhân viên ổn định thì nộp BHXH, hehehe!!!
 
C

chuotvameo

Thành viên sơ cấp
18/10/07
1
0
0
Hà Nội
#13
Tại Điểm 3.1 Mục III Phần B Thông tư số 128/2003/TT-BTC ngày 22/12/2003 hướng dẫn thi hành Nghị định số 164/2003/NĐ-CP ngày 22/12/2003 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật thuế thu nhập DN hướng dẫn: “Chi phí tiền lương của cơ sở kinh doanh bao gồm các khoản tiền lương, tiền công, các khoản phụ cấp phải trả cho người lao động theo quy định của Bộ luật lao động...

Đối với cơ sở kinh doanh khác: chi phí tiền lương phải trả cho người lao động căn cứ vào hợp đồng lao động hoặc thoả ước lao động. Hàng năm, cơ sở kinh doanh phải đăng ký với cơ quan thuế về tổng quỹ lương phải trả trong năm, căn cứ và phương pháp xây dựng tổng quỹ lương cùng với việc nộp tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp”.

Căn cứ vào hướng dẫn nêu trên, trường hợp cơ sở kinh doanh không đăng ký với cơ quan thuế về tổng quỹ tiền lương phải trả trong năm, khi quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vẫn được tính tiền lương, tiền công thực tế chi trả cho người lao động theo đúng chế độ hợp đồng lao động vào chi phí hợp lý để tính thuế thu nhập doanh nghiệp.
 
bichvan.tax06

bichvan.tax06

Điều hành cao cấp
Thành viên BQT
4/8/07
3,935
396
83
Thủ Đô
#14
Theo mình được biết thì phải đăng ký với PLĐ để nộp bảo hiểm cho nhân viên, nếu không sẽ bị phạt và truy thu, tuy nhiên, mình thấy chỉ nộp kê khai lao động ở chi cục thuế để tính chi phí, còn vụ BHiểm thì ngụy biện là công ty mới thành lập chờ hoạt động và nhân viên ổn định thì nộp BHXH, hehehe!!!
Các bác ơi, em lo quá bây giờ mới nộp bản "Đăng ký kế hoạch tiền lương thì có bị phạt không hở các bác. Phạt bao nhiêu có tài liệu nào hướng dẫn không bác. Nếu phạt thì e sợ lắm
Gửi 2 bạn:
Theo thông tư 18/2002TT-BTC ra ngày 20/2/2002 thì việc cơ sở kinh doanh không đăng ký tiền lương với cơ quan thuế thì việc quyết toán thuế TNDN căn cứ vào mức thu nhập bình quân do UBND thành phố quyết định để xác định chi phí tiền lương tối đa được hạch toán vào chi phí hợp lý làm cơ sở tính thu nhập chịu thuế.
và mức lương bình quân cho các doanh nghiệp không đăng ký quỹ lương với cơ quan thuế là 900K/tháng bình quân cho trường hợp doanh nghiệp kinh doanh bị lỗ, và 1.100K/tháng cho trường hợp doanh nghiệp kinh doanh có lãi.
 
K

khoqua75

Thành viên sơ cấp
23/10/07
487
1
0
#15
Việc bạn chưa đăng ký quỹ tiền lương với cơ quan thuế thì ko bị loại toàn bộ chi phí lương đâu.
Khi xác định chi phí tiền lương thì cán bộ thuế căn cứ trên hợp đồng lao động ( hoặcthỏa ước lao đông tập thể) và lương thực tế trả cho người lao đông.
Cơ quan thuế & cơ quan bảo hiểm ko liên quan gí với nhau cả, DN vi phạm về thuế thì CQ thuế phạt, DN vi phạm về bảo hiểm thì BH phạt, vây thôi.
 
K

khoqua75

Thành viên sơ cấp
23/10/07
487
1
0
#16
Minh có lượm được CV này, các bạn xem cho ý kiến nhé
BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THUẾ
----------------
Số: 994/TCT-PCCS
V/v: chính sách thuế CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------------------------
Hà Nội, ngày 17 tháng 03 năm 2006

Kính gửi: Cục thuế tỉnh Đăk Lăk

Trả lời công văn số 160/CT-TTHT ngày 25/1/2006 của Cục thuế tỉnh Đăk Lăk về chính sách thuế, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:
1. Tại điểm 3.1 Mục III Phần B Thông tư số 128/2003/TT-BTC ngày 22/12/2003 hướng dẫn thi hành Nghị định số 164/2003/NĐ-CP ngày 22/12/2003 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật thuế thu nhập hướng dẫn: “Chi phí tiền lương của cơ sở kinh doanh bao gồm các khoản tiền lương, tiền công, các khoản phụ cấp phải trả cho người lao động theo quy định của Bộ Luật Lao động… Đối với cơ sở kinh doanh khác: Chi phí tiền lương phải trả cho người lao động căn cứ vào hợp đồng lao động hoặc thoả ước lao động. Hàng năm, cơ sở kinh doanh phải đăng ký với cơ quan thuế về tổng quỹ lương phải trả trong năm, căn cứ vào phương pháp xây dựng tổng quỹ lương cùng với việc nộp tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp”.
Căn cứ vào hướng dẫn nêu trên, trường hợp cơ sở kinh doanh không đăng ký với cơ quan thuế với cơ quan thuế về tổng quỹ tiền lương phải trả trong năm, khi quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vẫn được tính tiền lương, tiền công thực tế chi trả cho người lao động theo đúng chế độ hợp đồng lao động vào chi phí hợp lý để tính thuế thu nhập doanh nghiệp,.
Trường hợp có đăng ký quỹ tiền lương với cơ quan thuế trong năm nhưng chi trả thực tế vượt quá quỹ tiền lương đã đăng ký thì cần phân biệt để xử lý như sau:
- Nếu khoản chi vượt quá tổng quỹ tiền lương đã đăng ký nhưng đảm bảo phù hợp theo chế độ hợp đồng lao động thì vẫn phải tính vào chi phí hợp lý.
- Nếu khoản chi vượt quá tổng quỹ tiền lương không phù hợp với chế độ hợp đồng lao động thì không được tính vào chi phí hợp lý.
Các doanh nghiệp tự đăng ký tổng quỹ lương phải trả hàng năm phù hợp với căn cứ và phương pháp xây dựng tổng quỹ tiền lương mà không bắt buộc phải theo mẫu thống nhất.
2. Tại điểm 3 Điều 13 Mục III Chế độ quản lý, sử dụng và trích khấu hao tài sản cố định ban hành kèm theo Quyết định số 206/2003/QĐ-BTC ngày 12/12/2003 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn: “Doanh nghiệp phải đăng ký phương pháp trích khấu hao tài sản cố định mà doanh nghiệp lựa chọn áp dụng với cơ quan thuế trực tiếp quản lý trước khi thực hiện trích khấu hao”.
Căn cứ vào hướng dẫn nêu trên, cơ sở kinh doanh không gửi văn bản đăng ký phương pháp trích khấu hao cho cơ quan thuế thì phần trích khấu hao tài sản cố định theo đúng chế độ quy định vẫn được tính vào chi phí hợp lý.
3. Tại Thông tư số 127/2004/TT-BTC ngày 27/12/2004 sửa đổi Thông tư số 127/2003/TT-BTC ngày 22/12/2003 và Thông tư số 84/2004/TT-BTC ngày 18/8/2004 của Bộ Tài chính về mẫu tờ khai và hướng dẫn lập tờ khai thuế GTGT hướng dẫn: “Bộ Tài chính hướng dẫn mẫu tờ khai thuế GTGT và việc lập tờ khai thuế GTGT (ban hành kèm theo Thông tư này) thay cho mẫu tờ khai thuế GTGT (mẫu số 01/GTGT), bản giải trình tờ khai thuế GTGT tháng (mẫu 01B/GTGT), mẫu tờ khai điều chỉnh thuế GTGT năm (mẫu số 11/GTGT) ban hành kèm theo Thông tư số 84/2004/TT-BTC ngày 18/8/2004.
Căn cứ vào hướng dẫn nêu trên, năm 2005 cơ sở kinh doanh không lập tờ khai điều chỉnh năm mẫu số 11/GTGT ban hành kèm theo Thông tư số 84/2004/TT-BTC mà lập Bản giải trình điều chỉnh thuế GTGT được khấu trừ năm theo mẫu số 02C/GTGT ban hành kèm theo Thông tư số 127/2004/TT-BTC ngày 27/12/2004 của Bộ Tài chính. Trong năm không có chênh lệch thuế GTGT đầu vào, đầu ra thì cơ sở kinh doanh không phải lập bản điều chỉnh nêu trên. Cơ quan thuế khi kiểm tra phát hiện có sự sai sót về các chỉ tiêu nêu trên thì tuỳ theo mức độ vi phạm sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.
Trường hợp cơ sở kinh doanh không phát sinh hoạt động mua bán trong kỳ, chỉ đánh dấu X vào ô số 10 mẫu số 01/GTGT, không cần nộp kèm theo mẫu số 02/GTGT và mẫu số 03/GTGT.
Khoản lãi tiền gửi ngân hàng, lãi đầu tư tài chính không kê khai vào chỉ tiêu 26 “Hàng hoá, dịch vụ bán ra không chịu thuế” của tờ khai mẫu số 01/GTGT.
Tổng cục Thuế thông báo để Cục thuế biết và thực hiện./.

Nơi nhận:
- Như trên
- Cục thuế các tỉnh, thành phố TW
- Lưu: VT, PCCS (2b). KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG


Phạm Duy Khương
 
N

nhungvnisc

Thành viên sơ cấp
25/9/07
17
0
0
cầu giấy, hà nội
#17
trùi ui, sao giờ em mới bit quy định này nhỉ? có ai bít nõi rõ hơn chút được ko? công ty em thành lập tháng 8 nhưng chưa nộp gì cả như thế có làm sao ko? nếu bị phạt thì phạt như thế nào? chỉ giùm em với, phức tạp quá đi thôi!
 
K

khoqua75

Thành viên sơ cấp
23/10/07
487
1
0
#18
Trới ơi!
Thì bây giờ em làm để nộp bổ sung đi, nếu chưa có đăng ký khấu hao thì làm luôn nhé
Theo CV trên mình nghỉ Ko có phạt đâu.
Hết
 

Thành viên trực tuyến

  • lethanhqlda

Xem nhiều