Giúp với : Vốn luân lưu là gì ?

  • Thread starter tvthinh
  • Ngày gửi
Khóa học Quản trị dòng tiền
tanphuc

tanphuc

Con trai miệt vườn
22/12/06
211
1
18
Tp.HCM_Tp.Mỹ Tho
Mình chưa từng nghe qua khái niệm "vốn luân lưu",
"đá luân lưu" thì rành lắm
 
cycy

cycy

Trung cấp
22/3/06
133
0
16
Hue - Da Lat
hồngtrường

hồngtrường

Guest
3/3/07
1,077
3
38
Hà Lội
Giúp với : Vốn luân lưu là gì ? ý nghĩa, cách tính ????

Uhm có lẽ mình cũng chưa nghe thấy.
Còn đá luân lưu thì chắc không phải trường hợp của bạn này rồi hehe
Hay là nó là tốc độ luân chuyển vốn lưu động nhỉ
 
Sửa lần cuối:
tamnt07

tamnt07

Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!
21/3/07
5,621
619
113
The Capital
Vốn luân lưu Định nghĩa một cách tổng quát thì vốn luân lưu là khoản chênh lệch giữa sửdụng vốn và nguồn vốn cùng thời gian sử dụng do các giao dịch tài chính trong kỳkinh doanh gây ra. Công thức tính toán vốn luân lưu như sau: Vốn luân lưu = Nguồn vốn dài hạn – Tài sản cố định = Tài sản lưu động - Nợ ngắn hạn
 
T

tvthinh

Guest
11/10/07
3
0
0
Đà Nẵng
Bạn tamnt07 có thể giải thích rõ cho mình ý nghĩa của công thức : Vốn luân lưu = Nguồn vốn dài hạn – Tài sản cố định = Tài sản lưu động - Nợ ngắn hạn. Vì sao lại lấy ( Nguồn vốn dài hạn - Tài sản cố định) hay (Tài sản lưu động - Nợ ngắn hạn) ???
 
tamnt07

tamnt07

Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!
21/3/07
5,621
619
113
The Capital
Hỏi mình vì sao lại như thế thì mình chịu hìhì...
Còn ý nghĩa của công thức thì bạn tham khảo thêm ở đây nhé, toàn trên lý thuyết thôi:
Khi quan tâm đến tình hình tài chính của doanh nghiệp, các chủ doanh nghiệp, kế toán trưởng và các đối tượng khác phải xem xét kết cấu vốn và nguồn vốn trên bảng cân đối kế toán để từ đó có thể đối chiếu với yêu cầu kinh doanh hoặc khả năng huy động vốn, đầu tư vốn... Để hiểu rõ hơn ta phân tích tiếp chỉ tiêu vốn luân lưu.
Nguồn vốn dài hạn của doanh nghiệp là nguồn vốn mà doanh nghiệp có thể sửdụng trong một thời gian dài hơn một năm. Nguồn vốn dài hạn bao gồm nguồn vốn chủ sở hữu và các khoản nợ dài hạn khác.
Vốn luân lưu > 0 Trong trường hợp này, việc tài trợ từ các nguồn vốn là tốt. Khi vốn luân lưu dương cũng có nghĩa là tổng tài sản lưu động lớn hơn nợ ngắn hạn. Điều đó chứng tỏ doanh nghiệp có khả năng thanh toán tốt, có thể trang trải được các khoản nợ ngắn hạn với tài sản quay vòng nhanh.
Vốn luân lưu < 0. Trong trường hợp này, tài sản cố định lớn hơn nguồn vốn dài hạn. Điều này khá nguy hiểm bởi khi hết hạn vay thì phải tìm ra nguồn vốn khác để thay thế. Khi vốn luân lưu âm thì khả năng thanh toán của doanh nghiệp là rất kém, bởi vì chỉ có tài sản lưu động mới có thể chuyển thành tiền trong thời gian ngắn để tài trợ, trong khi đó tài sản lưu động lại nhỏ hơn nợ ngắn hạn.
Vốn luân lưu là một chỉ tiêu rất quan trọng cho việc đánh giá tình hình tài chính của doanh nghiệp. Chỉ tiêu này cho biết hai điều cốt yếu là: Tài sản cố định của doanh nghiệp có được tài trợ một cách vững chắc hay không? Doanh nghiệp có đủ khả năng thanh toán các khoản nợ ngắn hạn không.
 
T

tvthinh

Guest
11/10/07
3
0
0
Đà Nẵng
ý mình muốn hỏi là tại sao lại lấy Nguồn vốn dài hạn – Tài sản cố định ???
 
V

vocaotri

Guest
14/9/07
20
0
0
38
quy nhon
Anh tamnt07 đã nói khá đầy đủ và chính xác rồi đấy. Mình chỉ muốn nói thêm là nếu theo quan điểm của anh tamnt07 và theo quan điểm của tài chính thì vốn luân lưu còn có tên khác là vốn lưu động ròng. còn bạn hỏi vì sao lại lấy Nguồn vốn dài hạn (nay gọi là nguồn vốn thường xuyên) - Tài sản cố định (Hay tài sản dài hạn) bởi vì giúp Dn biết được TSDH của DN mình đang được tài trợ bởi bao nhiêu phần từ NVTX, từ đó có chính sách thay đổi điều chỉnh cơ cấu tài sản và cơ cấu nguồn vốn.
Nếu bạn muốn biết rõ hơn về vấn đề này, bạn có thể tham khảo quyển sách:
Phân tích hoạt động kinh doanh 2 của tác giả ThS Trần Đình Khôi Nguyên
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA