Đơn vị chế xuất nộp thuế nhà nước ngoài thay cho nhà thầu nước ngoài

  • Thread starter Sandras
  • Ngày gửi
S

Sandras

Guest
19/9/06
6
0
0
44
Hanoi
Hi, everybody.
Bên mình là doanh nghiệp chế xuất. Liên quan đến lĩnh vực thuế nhà thầu, mọi người cho mình hỏi :
1./ Bên mình nộp thuế nhà thầu thay cho các nhà thầu nước ngoài, vì bên mình là doanh nghiệp chế xuất nên thuế nhà thầu của bên mình chỉ bao gồm thuế TNDN, chứ không bao gồm thuế GTGT đúng không ?
2./ Chi phí hỗ trợ kỹ thuật bên mình phải trả cho các chuyên gia (tiền công tác phí, chi phí đi lại mà công ty mẹ trả cho các chuyên gia ) thì bên mình cũng phải nộp thuế nhà thầu. Mình muốn hỏi chứng từ chứng minh cho khoản CP này ngoài hợp đồng, invoice thì còn cần ctừ gì nữa không khi làm quyết toán thuế nhà thầu.
Mọi người biết xin giải thích cho mình, mình cảm ơn rất nhiều!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

minhphamwse

Guest
11/7/06
33
0
6
47
HCM
hi Sandra,
1. Đương nhiên là Công ty của bạn sẽ không phải đóng thuế GTGT mà chỉ phải đóng thuế TNDN thay cho nhà thầu nước ngoài.
2. Mình không hiểu rõ lắm về câu hỏi này của bạn. Nhưng thông thường thì mình thấy Công ty thường phải chi trả các khoản ăn ở, đi lại, sinh hoạt phí cho chuyên gia tại Việt Nam, mà các khoản này lại không cố định. Vì vậy cần phải có thêm các chứng từ như hợp đồng và hóa đơn thuê nhà (hoặc KS), điện, nước, điện thoại,... nói chung là một mớ hổ lốn, mệt lắm.

Chúc làm việc tốt nhé...
 
S

Sandras

Guest
19/9/06
6
0
0
44
Hanoi
Chứng từ chứng minh khi nộp thuế nhà thầu.

Cảm ơn bạn minhphamwse rất nhiều nhé .
Nếu là những chi phí phát sinh ở trong lãnh thổ VN hay những khoản CP do c.ty mình chi trả cho chuyên gia đó ( ăn, ở, đi lại ) thì mình không nói. Mình đề cập đến đây là CP ăn ở của chuyên gia nhưng do phía nhà thầu trả. Mình lấy VD cụ thể nhé : Trên hợp đồng ghi rõ Phí kỳ vụ : 0.5% giá bán tịnh; phí vắng mặt : 400$/kỹ sư/ngày và chi phí ăn ở, đi lại của kỹ sư bên giao tại bên nhận (theo thực tế ).
Vậy thì các CP phát sinh như tiền phòng, vé máy bay do bên nhà thầu tự trả, sau đó lập bảng kê đòi thanh toán của bên mình. Bên mình sẽ phải nộp thuế nhà thầu cho những khoản này, về phần chứng từ mình có phải thu thập các chứng từ này để chứng minh không ? (Có thể chứng từ sẽ ghi toàn bằng tiếng anh hoặc tiếng nhật) hay chỉ cần bảng kê chi phí đòi thanh toán của phía nhà thầu là đủ ?
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
P

planadd

Sơ cấp
30/6/08
8
0
1
42
hanoi
Xin chào!
Mình nghi là co chứ, Chỉ có bảng kê không thôi thì làm sao mà hợp lệ.
TH là công ty cử chuyên gia sang thì có thề bảo họ xuất hoá đơn, TH ko phải là công ty thì phải có bảng kê rồi có những chứng từ đính kèm mà.
Nếu không biết tính tống tiền thanh toán
 
P

planadd

Sơ cấp
30/6/08
8
0
1
42
hanoi
Xin chào!
Mình nghi là co chứ, Chỉ có bảng kê không thôi thì làm sao mà hợp lệ.
TH là công ty cử chuyên gia sang thì có thề bảo họ xuất hoá đơn, TH ko phải là công ty thì phải có bảng kê rồi có những chứng từ đính kèm mà.
Nếu không biết tính tống tiền thanh toán như thế nao
 
L

levanquynh

Guest
9/11/08
8
0
0
50
tp.hcm
có 01 thông tư liên quan đến việc thuế nhà thầu số 05/BTC...(dành cho các cá nhân , tchức k đký kd tại VN ( K CƯ TRÚ) quy định rất cụ thể chi tiết về mức thuế suất, cách thức khai thuế.... mọi người tìm công văn này đi, hiện tại mình chưa biết c ó văn bản nào mới thay thế k.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA