Tiền ăn trư tiền bồi dưỡng làm đêm, làm thêm giờ

  • Thread starter coralmoonlight
  • Ngày gửi
C

coralmoonlight

Guest
21/3/04
36
0
0
Cho em hỏi một chút:
Hiện nay quy định về trả tiền ăn trưa, ăn ca,tiền bồi dưỡng làm thêm giờ, ca 3 và bồi dưỡng độc hại như thế nào ạ????????
Tiền làm thêm giờ được tính theo hệ số bao nhiêu ạ???????????Em thấy có lúc ghi hệ số 1 có lúc ghi hệ số 1,5 đối với ngày lễ va ngày nghỉ, có ai co qui định về phần tính tiền lương, thưởng, ăn ca, làm đêm làm thêm giờ cho em với.
Giúp em với !!!!!!!!!!!!! :bia
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Em hỏi cho doanh nghiệp có vốn nhà nước hay doanh doanh nghiệp dân doanh?
 
C

coralmoonlight

Guest
21/3/04
36
0
0
Em hỏi là doanh nghiệp trách nhiệm hữu hạn, và doanh nghệp liên doanh ạ!!!!!!!!!!!!1
 
L

lpminh

Guest
Chào bạn !
Mình có biết một chút về vấn đề mà bạn đang quan tâm.
Người lao động làm thêm giờ được trả lương theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương của công việc đang làm như sau:
- Vào ngày thường, ít nhất bằng 150%
- Vào ngày nghỉ hàng tuần, ít nhất bằng 200%
- Vào ngày lễ, ngày nghỉ có hưởng lương, ít nhất bằng 300%
Nếu người lao động được nghỉ bù những giờ làm thêm, thị người sử dụng lao động chỉ phải trả phần tiền chênh lệch so với tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương của công việc đang làm của ngày làm việc bình thường.
Có gì thắc mắc xin cứ hỏi!
Chúc bạn một ngày làm việc hiệu quả và vui vẻ nhé !
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Nếu là doanh nghiệp TNHH và không thực hiện đuợc quy chế lương theo các quy định của bộ LĐTBXH như kiểu đơn giá và hệ số lương nhà nước quy định thì mức lương và phụ cấp phải được thể hiện trong hợp đồng kinh tế và các quy chế lao động, thoả ước lao động do công ty tự quy định, mức lương làm thêm giờ hoặc công tác xa được tính thế nào là tuỳ thuộc đơn vị, nếu thực hiện được chính sách lương theo thông tư xxx gì đó của Bộ LĐTBXH thì tính toán như trên là hoàn toàn ổn.
 
C

coralmoonlight

Guest
21/3/04
36
0
0
Hien tai truogn em co giao viec cho moi lop phai lam mot he thong ke toan ao!~!!!!!!!hichic moi lop em la dang o "giai doan dong khong nha trong" tu cac phan hanh ke toan , cuoi thang 9 phai nop rui nhung chua co gi ca, lo qua di mat, can toi nuoc den chan moi nhay, nhung xin cac bac giup em vio , em se rut kinh nghiem dot sau khong the nua.
Lop em dinh lapo cong ty sx sua, bac nao co quen ai lam tai cong ty sua thi gioi thieu cho em voi , em xin so lieu cho can, voi ca trinh tu hach toan nua, chu bay gio ma ngoi can tai lieu thi khong kip aaaa!!!!!!!!!!
Bac nao co long thuong thi giup chugn em voi ,xin cac bac de dia chi lai chung em se lien he tan noi, neu co giai thuong dam bao se hau ta lon lon lon oi la lon, giup em voi nhe
Khan cap khan cap
 
C

coralmoonlight

Guest
21/3/04
36
0
0
Có bác nào biết văn bản quy định về phụ cấp làm thêm giờ cụ thể là văn bản số bao nhiêu ạ???????
 
N

nhungpt59

Cao cấp
25/7/03
324
1
0
trong luật lao động sửa đổi , bổ sung năm 2002 tại điều 61 phần tiền lương, chương V
có phần trả lương làm thêm giờ đây. Các bạn nên xem toàn bộ chương tiền lương, thưởng cao bộ luật lao động.
 
L

lpminh

Guest
Thông tư số 05/2001/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao Động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn xây dựng đơn giá tiền lương và quản lý tiền lương, thu nhập trong doanh nghiệp nhà nước quy định: "Làm thêm giờ là chế độ trả lương, không phải là phụ cấp, do đó không đưa vào đơn giá tiền lương".

Về chế độ làm thêm giờ đối với công nhân viên chức trong các doanh nghiệp nhà nước hiện nay đều áp dụng thông tư số 18/LĐTBXH-TT ngày 2/6/1993 và thông tư số 10/LĐTBXH-TT ngày 19/4/1995 của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội.
 
C

coralmoonlight

Guest
21/3/04
36
0
0
Da, em tim mai nhugn chang biet van ban nay o dau, neu ai co thi cho em xin mot ban duoc khong a??????????? Hay chi cho em cho kiem cung suoc, em dang can gap may van ban nay, ai biet bao dum em nhanh nhanh mot ty, cam on nhieu a!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 
C

coralmoonlight

Guest
21/3/04
36
0
0
Cho em hoi ty, tien lam them gio duoc tinh theo gio hay theo so cong a??????????
Em dinh neu doi voi cong nhan quan ly thi tinh theo gio, con cong nhan truc tiep san xuat thi tinh theo cong, nhung doi voi tien luong thuc te em lai tinh theo ngay cong
Gia su duoc thi cong nhan gian tiep tien luong theo gio duoc tinh =
So tien luong thuc te tren mot ngay lao dong /so gio x he so phu cap lam them giox so gio lam them, co dung khong a?????????????????
Hic hic giup em voi
 
kitten_honey

kitten_honey

Guest
7/4/04
168
0
0
43
Hà Nội
Truy cập trang
Mỗi một công ty cũng tự xây dựng cho mình một chế độ một cách tính lương thưởng riêng, có lẽ bạn gặp lúng túng là bởi công ty bạn chưa có một quy chế cụ thể nào về vấn đề này. Như bạn nói thì đúng rồi, đối với lao động gián tiềp khi làm thêm sẽ tính bằng giờ, nhưng với lao động tay chân hay công nhân sẽ tính theo công ( tuy nhiên nó còn phụ thuộc vào đặc thù công việc của họ nữa ). Công thức bạn tính như căn cứ theo những quy định sau :
- Vào ngày thường, ít nhất bằng 150%
- Vào ngày nghỉ hàng tuần, ít nhất bằng 200%
- Vào ngày lễ, ngày nghỉ có hưởng lương, ít nhất bằng 300%
 
T

thanh trung

Guest
Ve viec hach toan luong thang 13. moi cac ban xem nhe!

Moi cac ban tham khao. co the bo ich cho cac ban vao dip nay. do minh khong tao duoc muc : Hach toan thang luong thu 13. nen minh tam ke vao muc nay.



Công văn của Tổng cục Thuế số 3734/TCT/ĐTNN ngày 15/11/2004 về hạch toán khoản lương tháng thứ 13 vào chi phí








Kính gửi: Cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Trong thời gian vừa qua, Tổng cục Thuế nhận được công văn của nhiều đơn vị hỏi về việc hạch toán vào chi phí hợp lý đối với khoản chi lương tháng thứ 13. Về vấn đề này, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:

Căn cứ theo quy định tại điểm 3.1b, Khoản 3, Mục III, Phần B, Thông tư 128/2003/TT-BTC ngày 22/12/2003 của Bộ Tài chính hướng dẫn Nghị định số 164/2003/NĐ-CP ngày 22/12/2003 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) thì các khoản tiền lương chi trả thực tế cho người lao động (bao gồm cả lương tháng thứ 13 và các khoản tiền lương bổ sung) sẽ được hạch toán vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN, nếu các khoản tiền lương này được quy định cụ thể (bao gồm mức tiền và các điều kiện được hưởng) tại Hợp đồng lao động hoặc Thoả ước lao động tập thể, được sự đồng ý của Hội đồng quản trị và được tính toán hợp lý (gắn liền và phù hợp với kết quả kinh doanh của đơn vị). Quy định này áp dụng chung cho tất cả các loại hình doanh nghiệp không phải là doanh nghiệp nhà nước.

Hàng năm, cơ sở kinh doanh phải đăng ký với cơ quan thuế về tổng quỹ lương phải trả trong năm, căn cứ và phương pháp xây dựng tổng quỹ lương cùng với việc nộp tờ khai thuế TNDN.

Ngoài các khoản tiền lương được hạch toán vào chi phí đã nêu ở trên, các khoản tiền thưởng cho người lao động, doanh nghiệp không được tính vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN các khoản tiền thưởng này. Doanh nghiệp sử dụng khoản lợi nhuận sau thuế để thanh toán.

Căn cứ vào hướng dẫn trên đây, đề nghị các Cục thuế hướng dẫn và thực hiện thống nhất. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc đề nghị các Cục thuế có báo cáo cụ thể về Tổng cục Thuế để có hướng dẫn kịp thời./.







[font=.VnTime] [/font]
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA