Tờ khai quyết toán thuế 2004

  • Thread starter Nguyen Hang
  • Ngày gửi
N

Nguyen Hang

Tôi là người kiên nhẫn...
20/8/04
243
2
0
Pleiku
Thông Tư số 88/2004 của BTC ban hành ngày 01/09/2004 hướng dẫn về việc lập tờ khai thuế TNDN theo mẫu số 02Đ/TNDN.
Trong tờ khai thuế quy định mục B13 ghi các khoản chi phí tiền công, tiền lương như tiền thù lao trả cho sáng lập viên, thành viên Hội đồng quản trị công ty cổ phần...mà đơn vị kd đã hạch toán vào chi phí sxkd trong kỳ tính thuế nhưng không được tính vào chi phí hợp lý.
Thế nhưng theo em hiểu thì thù lao trả cho sáng lập viên, thành viên Hội đồng quản trị cty cổ phần chỉ được trả từ Lợi nhuận sau thuế thôi chứ, tức là chỉ được trả sau khi cty đã hạch toán tất cả các chi phí và thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước. (Luật DN 2003)
Mong được giải thích!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
V

Vu Thuy Quynh

Guest
17/9/05
2
0
0
43
Ha Noi
Chào mọi người!
Mình mới tham gia diễn đàn và nghiệp vụ kế toán còn chưa chắc lắm rất mong được mọi người chỉ bảo.
Cty của mình cũng là Cty Cổ phần, các thành viên và Chủ tịch HĐQT (kiêm giám đốc) đều tham gia vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Cty mình đã lập bảng thanh toán lương cho họ như những nhân viên khác. Căn cứ để trả lương là hợp đồng lao động thế với những thành viên và Chủ tịch HĐQT thì cũng làm hợp đồng lao động ? Mình thấy rất vô lý vì họ vừa là người sử dụng lao động đồng thời lại là người lao động. Minhg đã tính chi phí lương của họ vào chi phí hợp lý trong báo cáo quyết toán năm 2004. Liệu mình làm vậy có đúng ko? Bạn nào biết giúp mình với!!!
 
dragon76

dragon76

Cao cấp
12/3/04
257
2
18
Mình nghỉ bạn làm như vậy là hoàn toàn hợp lý, vì các thành viên này trực tiếp tham gia điều hành hđsxkd của công ty, góp phần tạo ra doanh thu cho công ty nên bạn đưa lương của những người này vào chi phí lương để tính thuế thu nhập DN là không có gì trái với quy định cả
 
S

Scorpio

Guest
30/12/04
144
0
0
43
Somewhere with U :)
Nếu các thành viên tham gia vào hoạt độgn SXKD thì bạn được đưa chi phí lương này vào chi phí hợp lý hợp lệ để xác định thu nhập chịu thuế.
Nhưng CTHĐQT kiêm giám đốc thì ko cần làm HĐLD mà chỉ cần có biên bản họp hội đồg thành viên trong đó nêu rõ nhiệm vụ và mức lương là được. (Chứ nếu ký HĐ trong trường hợp này thì ai ký với ai đây??
 
S

Scorpio

Guest
30/12/04
144
0
0
43
Somewhere with U :)
Bài bị lỗi thời, muốn xoá mà cũng ko được ạ?
 
Sửa lần cuối:
A

AC3K

Cao cấp
27/6/05
679
6
18
HCM
To Hoang Loc,
Bạn ý muốn nói như thế nào? Nếu đã có diễn đàn thì bạn nói là có rồi nhé bạn, và chỉ đường link bạn nhé.

To Dragon 76
Bạn trả lời mà nghi, sao các bạn dám tin.

To: Nguyen Hang va Vu Thi Quynh,
Tra loi nhu ban Hoang Loc va Dragon 76 là chính xác rồi bạn ạ. Bổ sung thêm là nếu Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc thì cần Quyết định bổ nhiệm và Biên bản họp hội đồng thành viên. Nhưng nhớ là quyết định này có hiệu lực trong những tháng trả lương bạn nhé.
 
S

Scorpio

Guest
30/12/04
144
0
0
43
Somewhere with U :)
AC3K nói:
To Hoang Loc,
Bạn ý muốn nói như thế nào? Nếu đã có diễn đàn thì bạn nói là có rồi nhé bạn, và chỉ đường link bạn nhé.
Hic, em trả lời chị Nguyen Hang, sau mới phát hiện là bài chị NH post từ năm 2004, em muốn xoá bài của em đi mà ko được
hic hic,
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA