Kiểm tra quyết toán thuế tại các doanh nghiệp đã tin học hóa công tác kế toán

  • Thread starter isaca_vietnam
  • Ngày gửi
I

isaca_vietnam

Guest
Trong mùa kiểm tra, thanh tra, quyết tóan Thuế này, giữa doanh nghiệp và cơ quan Thuế luôn có những tranh luận, đặc biệt là trong trường hợp doanh nghiệp làm kế tóan máy. Bạn sẽ giải quyết các vấn đề này như thế nào? Ví dụ, một số trường hợp, chuyên viên Thuế yêu cầu doanh nghiệp phải ghi Sổ cái thủ công trong khi doanh nghiệp đã làm phần mềm?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
SUNF

SUNF

Trung cấp
2/10/03
176
4
0
52
Hà Nội
In ra, chép lại sổ cái bằng tay vậy. Có được chăng?
 
E

emin1080

Guest
22/5/03
20
0
0
Hanoi
Theo mình thì chẳng có quy định nào về việc sổ cái phải chép tay hay chép bằng máy cả. Cơ quan thuế chỉ yêu cầu sổ sách và báo cáo kế toán phải được in ra, ký, đóng dấu thôi. Có lẽ bạn isaca nên liệt kê tất tật những gì bạn coi là bất cập để anh chị em cùng tham khảo và nắm rõ hơn các yêu cầu của Thuế, cái nào là đúng, cái nào là hành tỏi nhỉ.
 
S

swear

Trung cấp
13/6/04
74
1
0
Thật ra cũng do mấy anh Thuế nhà ta bày ra thôi. Ở TPHCM thì không cần ghi tay, chỉ in ra, đóng dấu, ký tên là được (có chỗ còn bắt xác nhận của CQ Thuế). Ở Bình Dương thì cho phép dùng máy nhưng sổ cái phải ghi tay (để chống gian lận, hic...). Nói chung sống ở đâu thì phải theo đó.
 
I

isaca_vietnam

Guest
Thế thì cái mà chúng ta cần ở đây là 1 PM đáp ứng được yêu cầu của cơ quan chức năng :) Không biết ở nước ngòai thì sao nhỉ
 
E

emin1080

Guest
22/5/03
20
0
0
Hanoi
Nếu sổ cái ở cty emin mà phải chép tay thì chắc chắn emin đi bó bột sau 1 ngày làm việc. Chưa kể các bác thuế có nguy cơ không đọc ra được cái gì (hichic, chống gian lận mà). Có anh chị em nào kiếm được công văn hướng dẫn các quy định về sổ sách, báo cáo kế toán phải như thế nào không?
 
N

ncnhan

Guest
28/5/04
53
0
0
Trời! Sao các bác "lúa" thế không biết! Chỉ cần làm công văn đăng ký sử dụng phần mềm kế tóan cho cơ quan Thuế, họ sẽ có công văn chấp thuận trong đó sẽ ghi dòng nhắc nhở hàng tháng phải in đầy đủ các sổ sách kế tóan và đem cho cơ quan Thuế kiểm tra đóng dấu xác nhận. Nhưng hiện nay ở TPHCM thì mình chỉ cần tự in và lưu giữ chớ không phải đem lên xác nhân ở Cơ quan Thuế rồi.
Sau này ông nội nào đòi mình làm sổ bằng tay thì đem công văn của Thuế quăng ra là ổng ngậm miệng lại liền hà! (Nói nhỏ nha, thường quyết tóan không cái này thì mấy ổng cũng lôi ra cái khác thôi, không làm như trong truyện Kiều thì ... thịt nát xương tan thui, các bác ui!!!)
 
A

AFT

Guest
11/3/04
9
0
0
O dau thi toi khong biet ro nhung neu o US, AUST, CANADA, NEW ZEALAND, ENGLAND, FRANCE, SINGAPORE, HONG KONG, JAPAN, KOREA etc.. thi chang bao gio co cai chuyen ky quai nhu the, neu can co quan thue chi yeu cau ban cho ho xem thang trong phan mem ke toan ma ban dang xu dung hay back up data mang ve co quan xem xet. Ngay ca in ra giay cung khong can thiet vi tat ca moi du kien thong tin deu nam trong database. Toi nghi chac co le chi o Viet Nam moi co tinh trang nay vi ngay ca chuyen vien cao cap cua cuc thue vu hay bo tai chanh tai Viet Nam cung con dang trong tinh trang hoc hoi (chua du trinh do)
 
T

t2vy1979

Guest
20/8/04
32
1
6
Binh Duong
bạn ơn, đúng là phải ghi Sổ Cái tay bạn a.
ở cục thuế Bình Dương; khi công văn ở cục thuế chấp nhận làm kế toán mằng máy cũng yêu cầu ghi sổ Cái bằng tay bạn a,
thuế là thế mà
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA