Dịch vụ sử dụng cho tiêu dùng cá nhân đối với DN chế xuất

  • Thread starter Đoàn Minh Trung
  • Ngày gửi
Đ

Đoàn Minh Trung

Gió thổi dừa rơi
23/12/06
935
24
18
TX Bến Tre
Trích TT Số: 32/2007/TT-BTC

II. Thuế suất thuế GTGT:
1. Thuế suất 0%:

1.2- Dịch vụ xuất khẩu và dịch vụ cung cấp cho doanh nghiệp chế xuất để sử dụng cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp chế xuất, trừ các dịch vụ sử dụng cho tiêu dùng cá nhân (dịch vụ vận chuyển đưa đón công nhân, cung cấp suất ăn cho công nhân của doanh nghiệp chế xuất...)

Với điểm 1.2 này thì dịch vụ vận chuyển đưa đón công nhân, cung cấp suất ăn cho công nhân của doanh nghiệp chế xuất. được coi là các dịch vụ sử dụng cho tiêu dùng cá nhân mà ko được coi là dịch vụ cung cấp cho doanh nghiệp chế xuất để sử dụng cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp chế xuất nên ko được hưởng mức thuế suất GTGT = 0%.

Vấn đề đặt ra là TẠI SAO các DV trên lại ko được coi là các dịch vụ cung cấp cho doanh nghiệp chế xuất để sử dụng cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp chế xuất, hay chỉ được coi là DV sử dụng cho tiêu dùng cá nhân. ?
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Quy định là thế rồi, anh thắc mắc làm gì ạ? Quy định là do con người đặt ra, muốn hỏi tại sao thì phải hỏi các nhà làm luật, mình chỉ là người thực hiện thì cứ thế mà thi hành thôi.

Anh đừng hỏi tại sao mà nên sử dụng quan điểm của mình để bàn luận thì hơn. Nhưng mà quy định rành rành ra rồi, một mình không chống lại nổi maphia đâu (Hê hê hê... Nói ngoa tí nhá, chứ chẳng phê phán hay đả kích ai cả)
 
V

Vando

Cao cấp
11/12/05
436
3
16
Bac Giang
Nhưng Vando gặp trường hợp này hơi phân vân:
DN cung cấp thực phẩm cho nhà bếp (nấu cho nhân viên văn phòng) có bị coi là tiêu dùng cá nhân hay được áp dụng:
" Đối với cơ sở kinh doanh bán hàng hoá cho doanh nghiệp chế xuất để phục vụ cho hoạt động của bộ máy văn phòng, như: văn phòng phẩm, lương thực, thực phẩm, hàng công nghệ phẩm thì phải có tờ khai hải quan về hàng xuất khẩu mới được áp dụng thuế suất thuế GTGT 0% (trừ điện, nước). Nếu cơ sở kinh doanh không mở tờ khai hải quan thì coi như trường hợp tiêu dùng nội địa và phải kê khai thuế đầu ra theo đúng quy định"
Thanks
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA