Tạm ứng lương định kỳ

  • Thread starter HUYEN TRANG MAI
  • Ngày gửi
ngothao2112

ngothao2112

Trung cấp
Kế toán mua hàng

Chào buổi sáng
Em có 1 vấn đề rắc rối muốn nhờ anh chị chỉ giáo giúp em!
Công ty em có 1 chi nhánh ở Long An,mỗi chi nhánh là 1 người Giám đốc quản lý,và giờ chỉ có 1 mình em là kế toán cho chi nhánh Long An thôi
Cty em mua hàng về sản xuất,theo thủ tục phải có , phiếu xuất kho,biên bản giao nhận và Hóa đơn GTGT thì kế toán mới làm thủ tục thanh toán cho người bán
Nhưng vấn đề ở đây là toàn bộ chứng từ này em chỉ nhận được bản photo chứ không có bản gốc, khi em hỏi chị GĐ yêu cầu cung cấp cho em bản gốc thì chị không cung cấp ,mà bảo em cứ làm thủ tục đi,chứng từ như vậy rõ ràng rồi.Em và chi GĐ có tranh cãi với nhau.
Anh chị nào biết văn bản nào quy định về các thủ tục kế toán mua hàng cung cấp cho em với để em trình lên chị GĐ ,nói có sách mách có chứng mới thuyết phục được chị.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hồngtrường

hồngtrường

Guest
3/3/07
1,077
3
38
Hà Lội
Mình sẽ ko tranh luận thêm với bạn vấn đề này ở topic này vì nó lạc đề rồi. Nhưng bạn xem lại đường đi của phiếu tạm ứng lương này đi. Ai là người sẽ phải chịu trách nhiệm khi tính lương cho người lao động thì người đó phải có 1 phần chữ ký trên phiếu duyệt ứng lương? Xếp mà duyệt thẳng như thế thì mọi việc xếp của bạn quản lý tất à? Thế sự phân công trách nhiệm nằm ở chỗ nào nhỉ?

Kế toán là người chịu trách nhiệm tính lương cho người lao động nhưng kế toán không có quyền duyệt ứng lương đột xuất==> Thẩm quyền này thuộc về sếp.
Nếu kế toán vừa chịu trách nhiệm tính lương vừa duyệt chi ứng lương thì mới là không có sự phân công trách nhiệm rạch ròi đấy thưa bác Bông ạ.
Thôi em stop đây
 
L

luckyluck866

Guest
28/8/07
552
0
0
Đồ nhà quê!
Kế toán là người chịu trách nhiệm tính lương cho người lao động nhưng kế toán không có quyền duyệt ứng lương đột xuất==> Thẩm quyền này thuộc về sếp.
Nếu kế toán vừa chịu trách nhiệm tính lương vừa duyệt chi ứng lương thì mới là không có sự phân công trách nhiệm rạch ròi đấy thưa bác Bông ạ.
------
Cái này thì 100% roài..khỏi bàn cãi nữa!!!
 
T

tuanthu9999

Guest
23/11/06
5
0
0
hn
Chào bạn EVA919. Theo mình thì hạch toán vẫn phải hạch toán qua Tk 141. Còn bạn nói 141 chỉ dùng để hạch toán các khoản tạm ứng chi phí doanh nghiệp . Vậy thì bạn coi lương nhân viên là gi? Lương nhân viên cũng là 1 khoản chi phí doanh nghiệp mà
 
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
28/7/06
3,125
522
113
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
Chào bạn EVA919. Theo mình thì hạch toán vẫn phải hạch toán qua Tk 141. Còn bạn nói 141 chỉ dùng để hạch toán các khoản tạm ứng chi phí doanh nghiệp . Vậy thì bạn coi lương nhân viên là gi? Lương nhân viên cũng là 1 khoản chi phí doanh nghiệp mà

Có gì liên quan tới mình ở đây thế bạn? Mình không hiểu bạn đang nói gì thế? Nói rõ cho mình chút "Còn bạn nói 141 chỉ dùng để hạch toán các khoản tạm ứng chi phí doanh nghiệp . Vậy thì bạn coi lương nhân viên là gi? Lương nhân viên cũng là 1 khoản chi phí doanh nghiệp mà"
Cái này là sao thế bạn?
 
nguyenhien79

nguyenhien79

Mơ về nơi xa lắm
26/1/07
205
0
0
Ha Noi
Có gì liên quan tới mình ở đây thế bạn? Mình không hiểu bạn đang nói gì thế? Nói rõ cho mình chút "Còn bạn nói 141 chỉ dùng để hạch toán các khoản tạm ứng chi phí doanh nghiệp . Vậy thì bạn coi lương nhân viên là gi? Lương nhân viên cũng là 1 khoản chi phí doanh nghiệp mà[/COLOR]"
Cái này là sao thế bạn?


Chắc bạn ấy nhầm câu này là bác phong2v nói
 
hồngtrường

hồngtrường

Guest
3/3/07
1,077
3
38
Hà Lội
Sao lại đưa anh vào đây thế nhỉ, tưởng topic này chấm dứt rồi, ôi cái này cỏn con quá mà mọi người cứ quan trọng hoá vấn đề

Hi hi hi Thôi mọi người đừng bàn nữa nhá, không khéo lại ... heheh
Theo tớ thì chấm dứt thôi, Còn câu trả lời thì có rồi, hihihihi
 
nguyenhien79

nguyenhien79

Mơ về nơi xa lắm
26/1/07
205
0
0
Ha Noi
Sao lại đưa anh vào đây thế nhỉ, tưởng topic này chấm dứt rồi, ôi cái này cỏn con quá mà mọi người cứ quan trọng hoá vấn đề
Thế mới là diễn đàn, những ng chưa biết thì học đc nhiều cái, ng biết thì chỉ cho ng chưa biết. Thôi e cũng stop here k có.....
 
T

ttaido

Guest
25/9/07
6
0
1
Binh Duong
chứng từ mua hang

Chào buổi sáng
Em có 1 vấn đề rắc rối muốn nhờ anh chị chỉ giáo giúp em!
Công ty em có 1 chi nhánh ở Long An,mỗi chi nhánh là 1 người Giám đốc quản lý,và giờ chỉ có 1 mình em là kế toán cho chi nhánh Long An thôi
Cty em mua hàng về sản xuất,theo thủ tục phải có , phiếu xuất kho,biên bản giao nhận và Hóa đơn GTGT thì kế toán mới làm thủ tục thanh toán cho người bán

Nhưng vấn đề ở đây là toàn bộ chứng từ này em chỉ nhận được bản photo chứ không có bản gốc, khi em hỏi chị GĐ yêu cầu cung cấp cho em bản gốc thì chị không cung cấp ,mà bảo em cứ làm thủ tục đi,chứng từ như vậy rõ ràng rồi.Em và chi GĐ có tranh cãi với nhau. (
Anh chị nào biết văn bản nào quy định về các thủ tục kế toán mua hàng cung cấp cho em với để em trình lên chị GĐ ,nói có sách mách có chứng mới thuyết phục được chị.


Về vấn đề này mình có ý kiến như sau:

em có thể tham khảo theo Phần B mục IV hóa đơn chứng từ hàng hóa dịch vụ của thông tư số 32/2007/TT-BTC ngày 09/04/2007 và cũng nên xem lại chi nhánh cty của em hạch toán độc lập hay phụ thuộc?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA