Phí bảo hiểm của công trình XL

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi Nguyen Thi Thanh Huyen, 17 Tháng mười 2007.

7,529 lượt xem

  1. Nguyen Thi Thanh Huyen

    Nguyen Thi Thanh Huyen Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hue
    Các anh chi cho em hỏi ý này: khoản chi phí mua bảo hiểm cho công trình xây lắp trong thực tế các doanh nghiệp xấy lắp sẽ xử lý như thế nào ah?
     
    #1
  2. Pham Phuc Huy

    Pham Phuc Huy Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Khanh Hoa
    Chi phi bao hiem cho cong trinh ban dua vao chi phi 627 rieng cho cong trinh do. Tuy nhiên, bạn phải chú ý thời hạn hợp đồng bảo hiểm để phân bổ chi phí cho hợp lý vì bạn chi được tính chi phí tương ứng với thời hạn của năm tài chính thôi. Nếu thời hạn hợp đồng là qua năm sau thì tốt nhất bạn treo vào 142 hoặc 242 rồi kết chuyển sang 627 tương ứng với thời gian của năm tài chính này
    Ví dụ: Thời gian bảo hiểm của hợp đồng là 01/06/2007 - 01/06/2008. Phí bảo hiểm của hợp đồng là 12 triệu, thuế GTGT 400 ngàn thì bạn hạch toán như sau:
    Nợ 142:12tr
    Nợ 133: 400 ng
    có 111,112: 12400 ngàn

    sau đó trong tháng 06 bạn hạch toán TNợ 627:1tr, có 142:1tr. Tính tương tự cho các tháng sau
    Thân:pepsi:
     
    #2
  3. Thien Thanh_

    Thien Thanh_ Trần Lạc Nhi

    Bài viết:
    459
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Miền Trung
    Chi phí bảo Hành cho công trình được trích trước mỗi lần bạn ghi nhận doanh thu chứ nhỉ. Và số trích trước đúng bằng số 5% DT trên hợp đồng.

    Phần chênh lệch giữa trích trước và thực tế phát sinh khi hết thời gian bảo hành HĐ sẽ đưa vào 711.

    TT có một thắc mắc, theo TT134 thì thu nhập này là thu nhập tính thuế.
    Vậy phần chi phí trích trước này, nếu thực tế ko fát sinh thì có phải là chi phí hợp lý khi tính thuế ko vậy ạ?!
     
    #3

Chia sẻ trang này