Chào mọi người tháng này mình mới bắt đầu kê khai thuế theo TT60 ( tháng trước do chưa biết và quan hệ với bên thuế khá tốt nên được châm trước :a_ok nên tháng này mới bắt đầu kê khai: Ở phần thuế bán ra thì không hỏi điều gì vì cũng khá dễ hiểu nhưng ở phần đầu vào thì mình thấy như nó được chia làm 4 loại, 4 loại này theo mình hiểu thì như thế này:
1. Tính cho phần hàng mua vào mà đã phát sinh doanh thu
2. Tính cho những hóa đơn mua vào không chịu thuế ( cơ sở KD đối tác không đủ điều kiện tính thuế)
3. Tính cho hàng hóa mua vào vừa chịu thuế và không chịu thuế + chưa phát sinh DT
4. Tính cho những hóa đơn phục vụ cho TSCD khấu trừ theo hàng tháng như xăng dầu (dùng cho ô tô, xe máy)
Mình không hiểu ở phần 2&3 đã có phần 2 không chịu thuế rồi phần 3 còn thêm vào đó làm chi?
Phần 1 thì ví dụ như những hóa đơn nào có thể kê vào đó?
Thế có những loại hóa đơn mà vừa có phát sinh DT vừa chưa phát sinh DT thì làm như thế nào ( mình lấy ví dụ như cước Internet có thể nó vẫn phát sinh DT[tải nhạc cho khách lấy tiền ngay] nhưng liền tiếp ngay sau nó là dịch vụ khác chưa phát sinh DT) mà loại này cuối tháng hóa đơn nó mới đến 1 lần bao gồm cả 2 khoản trên rồi vậy mình nên đưa vào đâu.:wall:
1 Vấn đề nữa cũng liên quan đến thuế nhưng không liên quan đến TT60 mình xin phép hỏi ở đây luôn đó là những hóa đơn ấy có địa chỉ của công ty nhưng không ghi tên công ty mà ghi tên người Đại diện cho công ty mình có được phép kê khai vào thuế không ( Căn bản là nhà của chú ấy mở công ty riêng mà mình lại không muốn đưa cước Internet vào cước IT của VP như thế nó sẽ cao, lấy cước IT gia đình mà )
Bình thường 1 hóa đơn sẽ như thế này:
Tên người bán :...
Địa chỉ:....
.....
-----------------------------------
Tên người mua: Tên đơn vị mình ( nhưng ở đây không ghi tên đơn vị mà ghi theo tên giám đốc công ty )
Địa chỉ : Đường X - Y
Mình mới vào nghề được nửa năm lên còn bỡ ngỡ chưa biết nhiều mong các tiền bối giúp sức. Sợ giám đốc bóc lịch vì sai sót của mình thôi :smile3:
1. Tính cho phần hàng mua vào mà đã phát sinh doanh thu
2. Tính cho những hóa đơn mua vào không chịu thuế ( cơ sở KD đối tác không đủ điều kiện tính thuế)
3. Tính cho hàng hóa mua vào vừa chịu thuế và không chịu thuế + chưa phát sinh DT
4. Tính cho những hóa đơn phục vụ cho TSCD khấu trừ theo hàng tháng như xăng dầu (dùng cho ô tô, xe máy)
Mình không hiểu ở phần 2&3 đã có phần 2 không chịu thuế rồi phần 3 còn thêm vào đó làm chi?
Phần 1 thì ví dụ như những hóa đơn nào có thể kê vào đó?
Thế có những loại hóa đơn mà vừa có phát sinh DT vừa chưa phát sinh DT thì làm như thế nào ( mình lấy ví dụ như cước Internet có thể nó vẫn phát sinh DT[tải nhạc cho khách lấy tiền ngay] nhưng liền tiếp ngay sau nó là dịch vụ khác chưa phát sinh DT) mà loại này cuối tháng hóa đơn nó mới đến 1 lần bao gồm cả 2 khoản trên rồi vậy mình nên đưa vào đâu.:wall:
1 Vấn đề nữa cũng liên quan đến thuế nhưng không liên quan đến TT60 mình xin phép hỏi ở đây luôn đó là những hóa đơn ấy có địa chỉ của công ty nhưng không ghi tên công ty mà ghi tên người Đại diện cho công ty mình có được phép kê khai vào thuế không ( Căn bản là nhà của chú ấy mở công ty riêng mà mình lại không muốn đưa cước Internet vào cước IT của VP như thế nó sẽ cao, lấy cước IT gia đình mà )
Bình thường 1 hóa đơn sẽ như thế này:
Tên người bán :...
Địa chỉ:....
.....
-----------------------------------
Tên người mua: Tên đơn vị mình ( nhưng ở đây không ghi tên đơn vị mà ghi theo tên giám đốc công ty )
Địa chỉ : Đường X - Y
Mình mới vào nghề được nửa năm lên còn bỡ ngỡ chưa biết nhiều mong các tiền bối giúp sức. Sợ giám đốc bóc lịch vì sai sót của mình thôi :smile3: