những bước bàn giao ctừ khi rời khỏi cty

Thảo luận trong 'Hóa đơn, chứng từ' bắt đầu bởi DHH, 18 Tháng mười 2007.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

3,279 lượt xem

  1. DHH

    DHH Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    cho tớ hỏi nếu tớ rời khỏi cty thì khi bàn giao chứng từ thì chỉ bàn giao số ctừ trong thời gian tớ làm ở đó thôi đúng không
    Còn số ctừ trước đó thì có phải bàn giao không vì thực ra khi tớ vào làm thì kế toán cũ đã đi từ lâu rồi , chả có biên bản bàn giao gì cho tớ cả gì cho tớ cả ,
    và bây giờ nếu bàn giao thì tớ bàn giao với ông giám đốc được không ?
     
    #1
  2. thumper

    thumper Lối cũ ta về .......

    Bài viết:
    1,407
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Tuổi thơ tôiiiiiiiiiiiiiiii
    Đúng ra khi bạn vào làm bạn phải xem chứng từ, và làm biên bản tiếp nhận chứng từ trình giám đốc những trường hợp lỗi sổ sách chứng từ của người kế toán trước để lại. Như vậy để giám đốc biết được và đồng thời tránh việc phải gánh trách nhiệm của người trước để lại.
    Còn hiện nay bạn muốn bàn giao lại, thì phải trình lại với sếp những gì bạn đã làm đông thời báo với sếp những chứng từ do kế toán trước làm
    Hì đó là ý kiến của tớ .
     
    #2
  3. luckyluck866

    luckyluck866 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    553
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Đồ nhà quê!
    bạn định bàn giao cả những trách nhiệm ko thuộc về bạn hay sao?
    cậu cùng với kế toán mới làm BB bàn giao roài đưa sếp ký là đc.
     
    #3
  4. ATM919

    ATM919 ♥♥♥ ATC ♥♥♥

    Bài viết:
    2,486
    Đã được thích:
    53
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội, Việt Nam
    Vụ này nghe quen quá ah! Giám đốc cũng không chịu để bạn bàn giao cho ông đâu, nếu ông tuyển được kế toán mới hoặc chuyển người khác thay vị trí của bạn thì bạn cần làm biên bản bàn giao công việc, bàn giao lại toàn bộ chứng từ sổ sách bạn đã làm đã tiếp nhận từ trước đến giờ, Trong biên bản bàn giao bạn ghi thành các gạch đầu dòng các công việc cần bàn giao sau đó photo ra một bản phụ, bạn bàn giao lại cho họ kiểm tra những công việc bạn làm đánh dấu(v) vào bản photo, khi công việc bàn giao xong lấy bản chính cho họ kiểm tra lại nội dung rùi ký vào là ok.
    Thân!
     
    #4
  5. xhongball

    xhongball Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TPHCM
    Bạn chỉ cần bàn giao những việc bạn đã làm từ ngày vào nhận việc tại Cty đó với đầy đủ hồ sơ, chứng từ sổ sách .... Nhưng điều cần thiết là trên biên bản bàn giao, ngoài chữ ký của người giao và người nhận , phải có chữ ký của kế toán trưởng hoặc một người có trách nhiệm và quyền hạn làm chứng và cũng là để công nhận tất cả những gì thể hiện trên biên bản bàn giao là đầy đủ. Tại công ty mình vẫn lảm như thế. Bạn tham khảo thử nhé. Chúc bạn vui
     
    #5
  6. DHH

    DHH Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    [nhưng bạn ơi cty tớ mỗi mình tớ là ktoán, mà chắc là khi tớ đi thì ông giám đốc chưa kiếm được kt mới , làm sao bây giờ, không biết mình bàn giao cho ai đây ?
     
    #6
  7. ATM919

    ATM919 ♥♥♥ ATC ♥♥♥

    Bài viết:
    2,486
    Đã được thích:
    53
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội, Việt Nam
    Vậy thì cũng khó cho bạn nhỉ, nếu ông GĐ mà chẳng biết mô tê gì về KT bàn giao cho ông ông cũng không biết, thôi thì cứ bàn giao cho ông đi, mình còn phải lo chỗ khác nữa chư.Cứ luật mà làm, mình làm đơn xin nghỉ báo trước, hết thời hạn báo trước đó mà không tìm được ngày thay thế bạn thì bạn có quyền ra đi và bàn giao tất cả lại cho GĐ.
    Vậy nhé chúc bạn thành công!
     
    Last edited: 19 Tháng mười 2007
    #7
  8. DHH

    DHH Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    bạn nói "phải xem chứng từ, và làm biên bản tiếp nhận chứng từ trình giám đốc những trường hợp lỗi sổ sách chứng từ của người kế toán trước để lại "
    nhưng thực ra những thiếu sót trong sổ sách thì phải một quá trình dài mới tìm ra được ,trong quá trình làm việc mới có thể phiện ra sai sót, vậy theo bạn thì bây giờ phải làm sao thì mới có thể khỏi dây dưa đến những sai sót của ktoán cũ
     
    #8
  9. morningstar

    morningstar SIMPLE LIFE

    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Nơi con tầu ra khơi
    Lẽ ra ngay từ đầu bạn nên thỏa thuận với gđ là bạn chỉ nhận chứng từ đầy đủ về mặt hình thức. Còn sai sót của kt cũ, phải trong quá trình làm mới tìm ra được. Nhưng gđ bạn để cho kt trước nghỉ và ko bàn giao cụ thể thì với bạn ông ấy vẫn ko nghĩ ra được đâu. Bạn chỉ chịu trách nhiệm nhừng gì liên quan đến nét chữ, chữ ký của mình thui. Còn ctừ cũ là do kt cũ làm bạn ko ký nên ko phải giải trình. Nếu có bạn chỉ giúp sếp bạn tìm ra sai sót và bổ sung thêm vào nhé.
    Mình nghĩ là trong thời gian cty bạn chưa tuyển được kế toán. Bạn bảo với gđ là bạn vẫn nhận làm kt ngoài giờ cho cty đến khi cty tìm được kế toán mới. Khi có kt mới bạn làm biên bản bàn giao cho kt mới, và phải có chữ ký của người làm chứng. Biên bản lập thành 3 bản, mỗi kt giữ 1 bản, 1 bản lưu tại cty. Nếu bạn làm theo cách này, trong thời gian cty chưa tuyển được kt thì mình vẫn có nguồn thu nhập thêm. Vì thực tế kt thì nhiều, nhưng để có người làm được việc thì cũng tuyển mất thời gian đấy. Còn bạn ko thể bàn giao cho gđ bạn được.
     
    Last edited: 19 Tháng mười 2007
    #9
  10. Cam Phuong99

    Cam Phuong99 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bước 1 : Bạn liệt kê tất cả các chứng từ, sổ sách bạn đã hoàn thiện đến thời điểm bạn chuẩn bị rời khỏi công ty
    Bước 2 : Kê lại những tồn tại của kế toán cũ mà bạn chưa giải quyết được
    Bước 3 : lập mỗi loại thành 2 bản
    Trong trường hợp có ngay kế toán mới thì bạn bảng kê phải có ba bên gồm : bạn.kế toán mới,giám đốc
    Nếu chưa có kế toán thì việc bàn giao cho giám đốc là quá được vì giám đốc là người chịu trách nhiệm tất cả về pháp luật
    Thân!
     
    #10
  11. khuckhich

    khuckhich Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    4
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thành phố Hồ Chí MInh
    Nên hạn chế ít nhất những gì phải viết trên biên bản bàn giao, tuy nhiên cũng nên thể hiện ít nhất những gì em GĐ biết và quan tâm ví dụ: sổ sách và số liệu công nợ phải thu phải trả, Hồ sơ thuế, sổ quỹ, trên nguyên tắc bàn giao càng ít thì trách nhiệm càng ít (bàn giao nhiều thì mãi không đi được vì có còn phải chỉnh lại sổ sách đấy)
     
    #11
  12. DHH

    DHH Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    [cho tớ hỏi khi tớ đi có những khoản thu trong tháng 9, tháng 10 , lãi rất ít ( trung bình chỉ 300000 đ là cao nhất ) , tớ chưa kịp viết hđ vì cty tớ hồi tháng 9 chưa làm xong thủ tục để nhận con dấu mới ( cty tớ chuyển từ Cn cty nhà nước sang CN cty TNHH 1 tv ), đến giữa tháng 10 này mới xong, thì tớ rời khỏi cty, vậy theo các bạn mình có nên lập một bkê tạm đặt tên là " những khoản thu chờ viết hđơn" để bàn giao cho gđốc , để khi kt mới đến thì mua hđ và viết hd cho những khoản thu này không ?
    các bạn có form bkê này không ? hay một vài gợi ý để tớ lập
    ( thực ra những khoản thu này tớ viết pthu nhưng tớ lại cho sang sổ quỹ nội bộ , và tất nhiên cả khoản chi tương ứng nữa , vì theo lời ông gđốc có những khoản thu mà viết hđ thì chả lãi đồng nào cả, ông ta bảo em hãy cđối để xem những khoản thu nào thì nên viết hđ , tớ chưa làm điều này và muốn bàn giao lại cho kt mới , vậy theo các bạn mình phải làm sao đây), có nên viết vào biên bản bàn giao không nhỉ ? các bạn tư vấn cho tớ với , ngày mai la mình bàn giao rồi
     
    #12
  13. DHH

    DHH Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    [các bạn ơi ......:wall:
     
    #13
  14. ATM919

    ATM919 ♥♥♥ ATC ♥♥♥

    Bài viết:
    2,486
    Đã được thích:
    53
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội, Việt Nam
    Bạn viết bài rất dài nhưng chỉ cần bạn làm biên bản bàn giao lại toàn bộ công nợ đang theo dõi cho GĐ là ok. Trong bảng ấy bạn chi tiết các khoản còn phải thu, phải trả. tính tới thời điểm bạn kết thúc công việc kế toán tại công ty đó, trước đây khi mình ra đi khỏi cty mình cũng làm như vậy và cũng lập biên bản nhưng không lưu lại mà chỉ làm xong là hết trách nhiệm cũng như xóa nó đi. Cái này bạn cũng có thể tự mình làm được mà đâu cần tới mẫu làm chi:bigok:.
    Thân!
     
    #14
  15. DHH

    DHH Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    [bạn ơi những khoản mình nói đã thu chi hết rồi nhưng chưa viết hđơn thôi, trong đấy có những khoản thu sếp bảo loại ra , khổ nỗi mình đã ký vào những pthu đó bây giờ làm sao
     
    #15
  16. ATM919

    ATM919 ♥♥♥ ATC ♥♥♥

    Bài viết:
    2,486
    Đã được thích:
    53
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội, Việt Nam
    Trời, sao bạn không đưa sếp duyệt trước, mà thôi lỡ rùi có kêu trời cũng vô ích, thế này nhé, các khoản bạn đã thu nhưng sếp bảo bạn bỏ ra, bạn đã ký vào phiếu thu đó rồi, chưa ra HĐ ok không vấn đề gì cả, hủy cái phiếu thu đó đi là được mà. Bạn chỉ làm theo yêu cầu của sếp, sếp nói không thu mình lỡ thu rùi, giờ mình hủy phiếu thu đi không liên đới gì trách nhiệm của bạn ở đó cả, trong bảng kê bàn giao bạn ghi cả các phiếu HĐ đó vào là ok!
    Thân!
     
    #16
  17. DHH

    DHH Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    [nhưng nếu hủy pthu đi rồi thì lấy gì bàn giao ? mà những khoản thu chi này sếp tớ cũng ký đàng hoàng , chỉ tội là sếp bảo nên loại ra một số cái để khỏi viết hđ mà thôi? vậy theo các bạn những khoản thu mà sếp bảo loại ra thì mình sẽ hủy cái pthu ấy đi hay giữ lại
     
    #17
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này