Kế toán trên máy tính

  • Thread starter mickeylucky
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
P

pham thao

Guest
29/3/06
39
0
0
Ha noi
Giúp mình với các bạn ơi. Công ty mình thay đổi địa chỉ thì trong khi chờ đăng ký kinh doanh mới và mã số thuế mới thì các hóa đơn cũ vẫn kê khai theo mã số thuế cũ phải không. Và làm thế nào để đòi được tiền hoàn thuế khi mà có mã số thuế mới. Mình cần gấp lắm. Ai giúp mình với!
Mình đang muốn thắc mắc ở chỗ này: Làm sao mà công ty bạn lại xin cấp được mã số thuế mới nhỉ?
Nếu công ty thay đổi địa chỉ thì làm lại đăng ký kinh doanh, còn mã số thuế vẫn giữ nguyên.
Trong quá trình làm lại đăng ký kinh doanh thì địa chỉ trên hóa đơn mua vào và bán ra của bên bạn vẫn lấy theo địa chỉ cũ.
Sau khi làm xong DKKD thì bạn làm văn bản thông báo với chi cục và tổng cục thuế. Thuế sẽ thu hồi hóa đơn cũ và xuất bán hóa đơn mới cho bên bạn khi đã kiểm tra và làm thủ tục đầy đủ đối với địa điểm trụ sở mới mà bạn chuyển đến.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
duyvinh

duyvinh

Cao cấp
19/5/07
1,259
74
48
Hà Nội
Chắc là công ty bạn ấy chuyển ra ngoài tỉnh khác thì mã số thuế phải thay đổi!

Mã số thuế vĩnh viễn không bao giừo thay đổi, trừ khi công ty đó giải thể. Các chữ số cung mất luôn, không sử dụng lại. Như là CMND của con người nhé!
 
D

DISCOVERY

Guest
3/7/04
20
0
0
Thế thì hơi bị mệt đấy. Làm lại từ đầu đi bạn, để tính ra được số dư của từng loại vật tư! Nghề kế toán mà, người đi sau hốt rác của người đi trước!
 
Q

quanghoakt206

Guest
10/10/07
1
0
0
van ban - lao cai
năm trước và năm sau

:wall:Chào các anh chị! Chả là cty em do 1 số lí do, nên bây giờ em phải vào lại các chứng từ, hóa đơn trên phần mềm. Nhưng em chỉ vào từ năm nay, còn các năm trước thì lên báo cáo rồi thì em sẽ không vào nữa. Nhưng bây giờ em vào phần tồn đầu kỳ năm 2k7 của các vật tư, hàng hoá. Em chỉ vào số dư được thôi. Nhưng số tiền thì em chẳng biết vào như thế nào? Mà bây giờ lục tìm từ những năm trước thì em ko biết phải tìm như thế nào cả? Các anh chị giúp em trường hợp của em mới. Các bước làm thế nào để từ từ giải quyết vấn đề ạh? :wall:
:wall: vậy là bạn cũng giống mình rồi , mình cũng không thể vào được có anh chị nào biết cách thì làm ơn nói gium bạn đó và mình với quả thật là khó khăn với những khoản tiên giữa tháng trước với khoản tiền tháng sau :wall::wall::wall:
 
thumper

thumper

Lối cũ ta về .......
23/7/07
1,407
1
38
Tuổi thơ tôiiiiiiiiiiiiiiii
Hình nhứ có bạn nào nói rồi mà. Các phần mềm bây giờ bạn có thể nhập số lượng + đon giá ( bạn phải xem lại đơn giá hóa đon của bạn gần đây) thì sẽ ra thanh tiền thôi
Coi như mình xác định lại trị giá của VL tồn kho
 
T
Chào các bạn!
Hiện mình muốn làm kế toán trên máy tính như ghi chép sổ sách, lập phiếu thu chi... (vì chữ viết của mình ngày càng tệ), nhưng mình không thông báo cho cơ quan thuế. Vậy có phạm luật không? Và thủ tục để đăng ký thực hiện sổ sách trên máy như thế nào? Có rắc rối lắm không? Và khi mình đăng ký thực hiện báo cáo sổ sách trên máy thì hàng tháng có phải nộp các báo cáo cho cơ quan thuế không? Mong các bạn trả lời giúp. Cám ơn các bạn nhiều!
Thân mến!
Thúy Vân
 
meocung

meocung

Guest
20/11/06
330
0
0
Đà Nẵng
Theo quy định thì làm sổ bằng máy vi tính và bằng tay không khác gì nhau, sổ bàng máy thì cũng in ra và làm đầy đủ quy trình như làm sổ bằng tay vậy thôi, chỉ là nhanh gọn về thời gian và cách làm và cách xử lý!!!
 
penguinvn

penguinvn

Guest
Quan trọng là báo cáo keó ra y chang như mình lập tay thì 0 cần gì thông báo với thuế, đọc trên diễn đàn thấy mọi người q tâm đến thuế quá,mặc dù là thuế rất khó chịu, nhưng 0 phải cái gì cũng phạt đâu, nếu vậy thì chắc mấy ng làm thuế bị ghét lắm đây.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA