Chi phí hao hụt vật tư trong sản xuất.

  • Thread starter Tuyet-le
  • Ngày gửi
T

Tuyet-le

Guest
6/9/06
27
0
0
Quận TB
Mình không rành mấy về kế toán sản xuất, nhờ các bạn rành về mảng sx chỉ giúp mình với nhé!
Mình làm kế toán giúp bà cô, cty này sản xuất dây thun (may quần áo). Bên thuế có yêu cầu cho họ xem bảng định mức vật tư tiếu hao, mình cũng đã làm rồi. Thế nhưng trong quá trình sx thì vật liệu có bị hao hụt khoảng 10%, mình muốn làm bảng định mức vật liệu hao hụt để tăng chi phí sau này thì phải làm thế nào và dựa vào những quy định nào?
Giúp mình với nhé!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
khuckhich

khuckhich

Cao cấp
9/4/07
256
4
18
Thành phố Hồ Chí MInh
Định mức thì chẳng có qui định nào cả, tuy nhiên bên thuế vụ sẽ so sánh với đơn vị sản xuất kinh doanh cùng ngành nghề.
 
K

kedumuc

Guest
24/10/06
9
0
1
Hà Nội
Chi phí nguyên liệu, vật liệu, nhiên liệu, năng lượng, hàng hoá sử dụng vào sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ liên quan đến doanh thu và thu nhập chịu thuế trong kỳ được tính theo định mức tiêu hao vật tư hợp lý và giá thực tế xuất kho.
- Mức tiêu hao vật tư hợp lý do giám đốc hoặc chủ cơ sở kinh doanh xây dựng và quyết định. Đối với cơ sở kinh doanh có Hội đồng quản trị thì Tổng giám đốc xây dựng định mức tiêu hao vật tư để trình Hội đồng quản trị phê duyệt. Kết thúc năm, cơ sở kinh doanh phải thực hiện quyết toán vật tư, phân tích tình hình thực hiện định mức tiêu hao vật tư và phải báo cáo khi có yêu cầu của cơ quan thuế.
Mọi trường hợp tổn thất vật tư, hàng hoá đều không được tính giá trị vật tư, hàng hoá tổn thất vào chi phí hợp lý.
 
T

Tuyet-le

Guest
6/9/06
27
0
0
Quận TB
Mình nhớ là mình có đọc ở đâu đó có mẫu tỷ lệ vật tư hao hụt trong sản xuất, nhưng bây giờ cần thì lại không có vì cứ nghĩ kế toán sx khó quá chắc chắn là mình sẽ không làm thế mà giờ lại bị dính. Mình nhớ không rõ lắm mà hình như trong tài liệu đó có nói muốn đưa mức hao hụt vật liệu vào chi phí thì cần phải làm đơn trình bày với cơ quan thuế và nêu rõ tỷ lệ hao hụt là bao nhiêu và phải được cơ quan thuế ký duyệt!!???
 
K

khoapeter

Guest
31/10/06
1
0
0
44
Khanh Hoa
Các Bạn ơi Giúp em với: Cho em tất cả các công thức tính giá thành sản phẩm nha:và nếu được thì các bạn giải thích hộ mình vì sao lại dùng công thwcs này mà không dùng công thức kia nha. em xin đa tạ mọi người.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA