Hàng hóa mượn!

  • Thread starter cam.accountancy
  • Ngày gửi
cam.accountancy

cam.accountancy

Trái chua!
21/1/07
62
0
6
Search!
Chào cả nhà!
Vừa qua tôi được nghe một anh có nói Cán bộ quản lý Thuế có mách cho một "miếng võ" xử lý khi hàng xuất nhưng hóa đơn đầu vào chưa có. Trường hợp này thì làm và ký một biên bản ghi nhận mượn hàng của một đơn vị nào đó. Đơn giá của hàng hóa có thể coi là đã biết, được hạch toán bình thường. Khi hóa đơn về thì hạch toán thuế GTGT và trả lại hàng mượn cho đơn vị kia.
Vậy cả nhà mình xem trường hợp này thế nào? liệu có sử dụng được hiệu quả không hay là lại ăn đòn? Nếu ổn thì cần phải có chứng từ và thủ tục gì thêm không?
Thanks!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
cam.accountancy

cam.accountancy

Trái chua!
21/1/07
62
0
6
Search!
Alo!
Đồng bào ơi! Cho xin ý kiến đi!
 
quanghuyen

quanghuyen

Sơ cấp
17/11/09
7
0
1
TP.HCM
Mình cũng đang gặp phải 1 trường hợp tương tự, nhưng như bạn nói mình đi mượn hàng xem như có giá ( giá của công ty cho mượn ), nhưng nếu hàng mình nhập vào giá khác thì xử lý như thế nào khi mình xuất trả? ( giá nhập lớn hơn hoặc nhỏ hơn giá hàng mượn )
 
D

Do tan phong

Trung cấp
16/6/07
117
3
18
tphcm
Trường hợp mượn hàng thì phải có phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ của đơn vị cho mượn hoặc là phải có Hoá đơn ghi là hàng cho mượn giống như là trường hợp ký gởi hàng bán ấy chứ ?
 
N

NSB

Sơ cấp
25/8/09
7
0
0
Ha Tinh
Mình cũng đang gặp trường hợp như bên bạn vậy đó. Tháng 8 mình đã xuất bán và xuất hóa đơn cho khách hàng nhưng mình chưa có hóa đơn đầu vào. Giờ mình cũng ko biết xử lý ntn nữa nè. Mọi người góp ý dùm mình với.
 
C

chinhphuc

Sơ cấp
14/10/10
25
0
1
36
Hà Nội
Hàng hoá mượn!

Cty mình cũng đang gặp trường hợp này mà chưa biết ghi nhận thế nào. Do hàng nhập từ nước ngoài về chậm nên phải mượn hàng để xuất cho khách hàng theo hợp đồng đã ký. Mình đang băn khoăn ko biết hạch toán làm sao.
Khi vay hàng: Nợ 156/ Có 338
tiền đặt cọc: Nợ 338/ Có 111
Khi trả hàng: Nợ 138/ Có 156
Nhận lại tiền đặt cọc: Nợ 111/ Có 138
Mình hạch toán như vậy không biết có đúng không. Xin các bạn góp ý thêm.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA