Chào cả nhà!
Vừa qua tôi được nghe một anh có nói Cán bộ quản lý Thuế có mách cho một "miếng võ" xử lý khi hàng xuất nhưng hóa đơn đầu vào chưa có. Trường hợp này thì làm và ký một biên bản ghi nhận mượn hàng của một đơn vị nào đó. Đơn giá của hàng hóa có thể coi là đã biết, được hạch toán bình thường. Khi hóa đơn về thì hạch toán thuế GTGT và trả lại hàng mượn cho đơn vị kia.
Vậy cả nhà mình xem trường hợp này thế nào? liệu có sử dụng được hiệu quả không hay là lại ăn đòn? Nếu ổn thì cần phải có chứng từ và thủ tục gì thêm không?
Thanks!
Vừa qua tôi được nghe một anh có nói Cán bộ quản lý Thuế có mách cho một "miếng võ" xử lý khi hàng xuất nhưng hóa đơn đầu vào chưa có. Trường hợp này thì làm và ký một biên bản ghi nhận mượn hàng của một đơn vị nào đó. Đơn giá của hàng hóa có thể coi là đã biết, được hạch toán bình thường. Khi hóa đơn về thì hạch toán thuế GTGT và trả lại hàng mượn cho đơn vị kia.
Vậy cả nhà mình xem trường hợp này thế nào? liệu có sử dụng được hiệu quả không hay là lại ăn đòn? Nếu ổn thì cần phải có chứng từ và thủ tục gì thêm không?
Thanks!