Hóa đơn trong nghiệp vụ thu hộ, chi hộ

  • Thread starter dragon76
  • Ngày gửi
dragon76

dragon76

Cao cấp
12/3/04
257
2
18
Trong trường hợp thu hộ, chi hộ việc lập hoá đơn GTGT sẽ được lập và kê khai như thế nào, bạn nào biết chỉ giúp nhé
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
bichvan.tax06

bichvan.tax06

Điều hành viên
Thành viên BQT
4/8/07
4,116
514
113
Thủ Đô
A

aloaiday

Trung cấp
2/6/07
150
0
0
hanoi
Trong trường hợp thu hộ, chi hộ việc lập hoá đơn GTGT sẽ được lập và kê khai như thế nào, bạn nào biết chỉ giúp nhé
Khi bạn chi hộ thì hóa đơn đầu vao ko đc kê khai VAT khấu trừ, bạn chỉ đc kê là chi hộ thôi (nghĩa là ko cho vào chi phí cty)
kHI THU HỘ THÌ BẠN XUẤT HÓA ĐƠN, PHẦN DIỄN GIẢI GHI RÕ LÀ THU HỘ AI. phần thuế VAT gạch chéo ko ghi. và ko dc h/toán vào doanh thu của cty. kê khai thuế thì kê khai là doanh thu thu hộ thôi.
Cty mình thường xuyên có hóa đơn thu hô chi hộ nên trên bảng kê khai thuế đầu vào mình thêm 1 cột chi hộ, bảng kê VAT đầu ra mình thêm 1 cột thu hộ.
Thân.
 
dragon76

dragon76

Cao cấp
12/3/04
257
2
18
Cám ơn bạn đã góp ý nhưng mình không hiểu sao lại không được khấu trừ thuế GTGT đầu vào hoặc đầu ra của các hóa đơn thu hộ, chi hộ vậy bạn vì có một số trường hợp hóa đơn này có ghi tên và MST của công ty này, về vấn đề kê khai các hóa đơn đặc biệt thế này mình vẫn chưa tìm thấy công văn nào hướng dẫn cả
 
T

tamhuynh

Guest
19/1/06
200
0
0
45
ho chi minh
Chào bạn

-Đề tài này hình như đã được đề cập trên diễn đàn nhiều lần, Cty minh cũng hay thu hộ chi hộ nên có vài ý tóm lược như thế này:

-Hóa đơn đầu ra: ghi thu hộ + tên dịch vụ+ cho cty nào"

-Hóa đơn đầu vào , Nên yêu cầu ghi " tên cty mả bạn chi hộ C/O tên công ty bạn", mã số thuế cùng các thông tin khác là của cty bạn ( nếu họ chỉ đồng ý ghi tên cty bạn thôi thì cũng không sao)

-Mục đích làm điều này là để phân biệt rõ ràng với hóa đơn xuất cho cty bạn (đây là theo lời khuyên của thuế và một số công văn hướng dẫn của thuế như 4853-TCT-PCCS 21/12/2006…..bạn có thể truy cập vào trang web của cục thuế TP HCM cho công văn này

-Đối vời khoản thuế thu hộ nếu có, bạn phải nộp thay . Đối với khoản chi hộ có thuế, bạn không được khấu trừ ( cũng theo tinh thần của công văn trên)

-Nếu bạn đang sử dụng phần mềm kê khai thuế , bạn nên kê riêng các hoá đơn này ra excel.nếu bạn dùng excel để kê khai thì có thể chia thêm cột ( nên hỏi ý kiến cán bộ thuế trước )

-Không đưa các khoản thu hộ , chi hộ vào doanh thu và chi phí

-Nên lập bảng công nợ giữa cty bạn và cty mà bạn thu hộ, chi hộ cho rõ ràng

-Tóm lại, điều quan trọng là mọi khoản thu hộ chi hộ, bạn nên có chứng từ & hạch toán càng rõ ràng càng tốt ( dùng TK 13888/33888) để tránh phải tranh cãi, giải thích mệt mỏi với cán bộ thuế sau này

Chúc bạn thành công
 
N

nguyenlien85blue

Guest
20/9/10
15
0
0
38
hà nội
đọc bài viết rất hay.Tớ đang rất cần mấy nghiệp vụ này.Thanks!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA