Mua xe ôtô, thủ tục hoàn thuế ntn?

  • Thread starter giaythuytinh
  • Ngày gửi
giaythuytinh

giaythuytinh

Trung cấp
16/4/07
171
0
0
41
đà nẵng
Công ty mình thành lập tháng 4/2007, đã đi vào hoạt động. Tháng 10/2007 công ty mình vùa mua xe otô để phục vụ kinh doanh, trị giá 650.tr
Mình đang tham khảo về việc đề nghị hoàn thuế của chiếc xe đó nhưng chua hiểu lắm, mong mọi người đã có ai hoàn thuế trong cái zụ này biết chỉ mình với!!!
Mình đọc sách mục " Hoàn thuế GTGT " thì đối tượng được hoàn thuế gồm có 8 mục
1/ - CSKD 3 tháng liên tục có thuế đầu vào chưa được khấu trừ hết
2/ - CSKD đầu tư mới đã đăng ký kinh doanh, đăng ký nộp thuế theo pp khấu trừ thuế đang trong gđoạn đầu tư, chưa đi vào hoạt động, chưa p/s thuế đầu ra,nếu thời gian đầu tư từ 1 năm trở lên được xét hoàn thuế theo từng năm. Số thuế GTGT đầu vào của tài sản được hoàn có gtrị >200tr trở lên thì được hoàn thuế theo từng quý.
3/ - CSKD có dự án đtư của CSSX đang trong gđoạn đtư, chưa đi vào hoạt động, chưa đăng ký kinh doanh, đăng ký nộp thuế... (cái này chắc ko fải vì cty mình đã đăng ký rồi mà).
4/ - CSKD quyết toán thuế khi sáp nhập..... (cũng ko phải)
5/ - CSKD được hoàn thuế theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
.....
Không biết cty mình nằm ở mục nào đây? băn khoăn của mình ở chỗ, mục 2/ mình nghĩ có lễ là đúng nhưng cty mình đã đi vào hđộng, có p/s thuế đầu ra rồi mà. Có ai biết chỉ giúp mình với!!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Cơ quan thuế thường xét hoàn thuế cho cơ sở kinh doanh trong trường hợp CSKD 3 tháng liên tục có thuế đầu vào chưa được khấu trừ hết.Tuy nhiên với những đơn vị có thuế đầu vào phát sinh lớn (hàng mua vào là hàng hóa và cả TSCD) và chưa khấu trừ hết thì cũng có thể làm đơn đề nghị hoàn thuế sớm hơn thời hạn 3 tháng (nếu cơ quan thuế đồng ý ). Nhưng trường hợp ô tô của bạn trị giá tiền thuế cũng không lớn và không rõ hàng mua vào của bạn có nhiều không ?( ngoài mua sắm TS). Bạn biết là thực tế có những DN đủ điều kiện hoàn thuế nhưng số thuế quá ít thì cũng không được xét hoàn thuế đâu. Thực tế là cơ quan thuế rất ngại khi xuống đơn vị quyết toán và làm thủ tục hoàn thuế tại đơn vị. Chưa nói đến việc về phía kế toán của DN cũng rất "vất vả" với cái bộ hồ sơ hoàn thuế này.
 
T

thangloitrading

Guest
3/12/07
4
0
0
Thành phố Hà Nội
Đúng rồi, tôi cũng nghe nói thế.Để đơn giản, bạn chấp nhận để khấu trừ dần hay hơn bạn ạ
 
H

hoa1970

Guest
17/10/16
1
0
1
53
công ty mình cũng vậy. mình thành lập được 1 năm rồi chủ yếu xuất khẩu mua ô tô công ty chạy để giao dịch 650 triệu khi mình đệ trình để hoàn thuế ô tô thì thuế trả lời ô tô mua chưa được 1 năm không được hoàn thuế. mà theo mình đã xem theo 219 thì không có qui định về việc ấn định thời hạn hoàn thuế khi mua ô tô. bạn nào biết mách mình với?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA