Xin chào mọi người, Beth cũng đang bắt đầu làm bảng tính lương cho công ty. Tuy nhiên, công ty của Beth mới thành lập, nên bắt đầu làm lại từ đầu, nhưng trước giờ Beth ko có rành về cái khoản này, nên hỏi mọi người làm thế nào, có nhiều cái mà Beth hoàn toàn ko biết làm sao hết áh:
1. Đăng ký thang bảng lương và phụ cấp lương:
- Đầu tiên là phải đăng ký thành lập công đoàn ở trên Liên Đoàn lao động, cho Beth hỏi thủ tục để đăng ký thành lập công đoàn, hay giấy chứng nhận chưa đủ điều kiện lập công đoàn bao gồm những cái gì?
- Sau khi có quyết định thì đem nộp cùng với thang bảng lương, và phụ cấp lương tại Sở Lao động Thương Binh Xã hội. Vấn đề là lập thang lương như thế nào? Bảng lương ra sao? Vì công ty của Beth là công ty nước ngoài nên hoàn toàn có thể lập bảng lương theo tiêu chí của riêng công ty Beth, nhưng Beth lại không hiểu là cần phải chia ra bao nhiêu bậc lương thì ok, và mỗi nhân viên sẽ có một hệ số lương khác nhau, nhưng Beth lại ko hiểu là căn cứ vào đâu để nhân viên đó là hệ số lương đó. Và lập thang bảng lương có theo mẫu nào ko? Nếu mình liệt kê ra nhân viên, chức vụ để lập bảng lương, có kèm theo giám đốc hay ko? Vì giám đốc bên công ty Beth là người nước ngoài?
2. Đăng ký làm bảo hiểm Xh:
- Beth biết là mọi thủ tục đăng ký thang bảng lương xong mới làm đăng ký xh. Nhưng bây giờ cty Beth muốn trả lương cho nhân viên theo chế độ có BHXH lun thì sẽ phải tính toán thế nào? rùi còn thuế thu nhập cá nhân, overtime, phụ cấp mình sẽ dựa vào đâu để mà tính??
Chưa kể, Beth hoàn toàn ko hiểu, thang lương và bảng lương có gì khác nhau ko??
Mong mọi người giải đáp giùm Beth. Đây là lần đầu tiên Beth làm về lương có lẽ có nhiều câu hỏi hơi ngớ ngẩn, mong mọi người đừng cười!!!
Thanks mọi người rất nhiều!!!