T
Công ty em có 2 chi nhánh, hạch toán phụ thuộc theo hình thức Chi nhánh tự hạch toán chứng từ và nộp thuế VAT tại chi nhánh rồi chuyển số liệu cho công ty và chứng từ photo, công ty quyêt toán thuế thu nhập toàn công ty. Chi nhánh có kế toán trưởng và kiểm toán tại chi nhánh. Em muốn hỏi là trong trường hợp này kế toán trưởng công ty khó kiểm soát được những vấn đề phát sinh tại chi nhánh, giả sử chi nhánh làm sai (ví dụ như chứng từ không hợp pháp) sẽ ảnh hưởng đến số liệu của toàn công ty và với cương vị là kế toán trưởng thì sẽ phải chịu trách nhiệm như thế nào trước pháp luật? Và nếu vẫn giữ nguyên cách hạch toán như thế thì giải pháp để kiểm soát được là gì?
Rất mong các anh chị chỉ bảo giúp em.
Rất mong các anh chị chỉ bảo giúp em.