Chủ hàng thuê tàu NN vận chuyển thì có phải nộp thuế nhà thầu không?

  • Thread starter lequanghiezp
  • Ngày gửi
L

lequanghiezp

Sơ cấp
19/5/07
2
0
1
44
ho chi minh
Chào các anh chị..
Mình có 1 số thắc mắc mong các anh chị tư vần giúp:

Công ty mìnnh hoạt động trong lĩnh vực vận tải biển và thuê tàu. Trong đó có 1 số hợp đồng thuê tàu nước ngoài để vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đi nước ngoài. Và Công ty mình đứng tư cách trong hợp đồng là chủ hàng, toàn bộ tiền cước thuê tàu, mình đã chuyển khoản 100% cho chủ tàu.
Trong trường hợp này, chủ tàu là đối tượng nộp thuế cước 3% theo thông tư số 16/1999/TT-BTC ngày 22/02/1999. Chủ tàu đã thực hiện việc kê khai và nộp thuế này thông qua đại lý của họ tại Việt Nam.
Trong thời gian kiểm toán nhà nước kết hợp với chi cục thuế kiểm tra thuế cước + thuế nhà thầu đối với Cty mình. Họ yêu cầu Cty mình phải xuất trình được những biên lai va chứng từ nộp thuế cước nói trên. Nhưng thực chất minh ko thể yêu cầu bên đại lý cung cấp biên lai đó vì đại lý ko có trách nhiệm đối với chủ hàng theo hợp đồng các bên ký kết.
Vì thế, chi cục thuế đã truy thu Cty mình thuế nhà thầu 2% theo thông tư số 05/2005/TT-BTC ngày 11/01/2005.
Theo mình thì việc truy thu thuế này là vô lý, tại vì chủ tàu đã nộp thuế cước 3% rồi. và Cty mình lại nộp 2% thuế nhà thầu nữa. 2% này Cty phải bỏ tiền túi ra vì bay giở ko biết chủ tàu ở đâu mà đòi.
Theo các anh chị, Chuyện truy thu thuế nhà thầu 2% là đúng hay ko?
Rất mong được sự phúc đáp.
Thân chào.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA