Hiện trạng buồn

  • Thread starter back
  • Ngày gửi
Thống kê 10 tháng đầu năm có 37.000 Doanh nghiệp ra đời.
chán vãi, trong khi các trường ĐH cả nước chỉ có đào tạo hơn 10.000 sinh viên KT. trong đó, chỉ có 20% đạt khá; còn 80% trung bình (tức là không có chữ nào trong đầu). trong 20% đó thì một nửa lại vào các DN Nhà nước, cơ quan Nhà nước, Dn đầu tư NN, Dn nhớn...
Vậy thì 37.000 Dn kia kiếm đâu được KT, nó mới sinh ra cái chuyện kế toán chạy shôw. Vì chạy theo mùa vụ vậy nên chất lượng KT phải nói là chán.
chán vãi.
Pro nào có ý kiến để cải thiện không?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

minhphuong2205

Guest
1/11/07
0
0
0
HN
còn 80% trung bình (tức là không có chữ nào trong đầu)

Xin hỏi bạn dựa vào đâu mà bạn cho rằng cứ bằng TB là không có chữ nào trong đầu. KL như vậy có xúc phạm quá đến những người có học lực TB không?
 
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
594
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
Nhà nước đang từng bước quản lý hành nghề kế toán. Văn bản quy định có hết rồi, vấn đề là tình hình thực tế chưa cho phép thôi. Mình nghĩ vài năm nữa, công tác quản lý siết chặt lại thì chất lượng sẽ cao thôi.

Mặt khác, nếu cho rằng chất lượng kế toán không cao, số liệu kế toán không chính xác là lỗi của anh em kế toán nhà ta thì không công bằng. Bởi vì thực tế rất nhiều trong số 37.000 ông/bà chủ kia chỉ muốn kế toán làm cho "đẹp".
 
khuckhich

khuckhich

Cao cấp
9/4/07
256
4
18
Thành phố Hồ Chí MInh
Tôi cũng chưa hiểu bạn XM muốn nói chất lượng của kt chạy xô phải như thế nào?

Nhưng theo tôi, các dn thuê kế toán bán thời gian cũng chỉ là thuê người viết sổ sách kt dựa trên các chứng từ phát sinh đã có từ lâu rồi. Để làm được việc này thì chỉ cần trình độ từ sơ cấp trở lên là cũng làm tốt rồi, như vậy đâu cần chất lượng cao siêu phải là cử nhân tốt nghiệp loại khá mới làm được. Tôi nói điều này vì có anh bạn cử nhân trường XHNV học thêm 3 tháng sơ cấp kế toán đến giờ này anh ấy đang làm kt sổ sách cho 10 cty với thu nhập cũng khá khoảng 20tr/tháng, tất cả sổ sách đều gọn gàng đẹp đẽ và chẳng bao giờ bị cơ quan thuế phạt cả.

Còn chuyện kế toán chạy xô cung cấp chất lượng "chán" vì chưa nghiêm túc trong công việc, tôi biết có nhiều người trong năm cứ nhận tiền công, chỉ làm đến khai thuế mỗi tháng, nhưng chẳng làm sổ sách gì cả, rồi khi quyết toán thì phang bừa chứ làm gì có sổ mà làm. Tôi cho rằng trình độ họ cũng khá lắm, nhưng lười và không nghiêm túc, nhất là các cty bé không ai biết để kiểm tra họ.
Như bạn HT có nói Nhà nước đang thắt chặt chuyện này (chứng chỉ hành nghề kế toán) cũng là để bảo vệ cho các DN khỏi bị kt chạy làng.

Như vậy nói gì chăng nữa thì làm việc phải nghiêm túc, nếu không nghiêm túc thì thuê cử nhân kt tốt nghiệp khá đi chăng nữa cũng thế thôi.

Tiện đây tôi cũng tâm sự luôn: chất lượng kế toán đáng buồn là rơi vào các sinh viên cao đẳng đại học mới ra trường, tất nhiên là không phải tất cả, nhưng thật sự tôi rất thất vọng, tôi tuyển đến 20 ứng viên mà không thể chọn được ai. so sánh với sinh viên malaysia đến thực tập tại cty tôi thì họ chuyên nghiệp hơn nhiều, điều này cũng rất đáng phải suy nghĩ. Nhiều khi các em mới ra trường cứ trách tại sao anh tuyển dụng cứ nhất thiết đòi hỏi có kinh nghiệm, thế là tôi đồng ý tuyển dụng họ nếu trả lời được những gì đã học, nhưng họ không trả lời được, tôi có mở giáo trình cho họ xem lại (hay có lẽ họ học gì cao siêu hơn chăng).
Như thế cũng chưa hết, khi ra trường có chút kinh nghiệm rồi thì các em kt bắt đầu có cuộc cách mạng tăng lương bằng cách chuyển chỗ, chuyển liên tục có khi năm đến vài cty. Điều đó tôi không phản đối vì họ cần phải có môi trường và thu nhập phù hợp, tuy nhiên cũng cần thiết phải làm tròn trách nhiệm trước khi đi chứ.
 
M

minhphuong2205

Guest
1/11/07
0
0
0
HN
Lại đồng ý với bác Khuckhich về vụ chuyển chỗ làm lung tung của mấy em mới ra trường. Nhiều khi có cảm giác như các em ấy coi công ty mình chỉ như chỗ tạm thời lấy kinh nghiệm ấy. Khi đi thì đi cái vù, bảo hôm trước mấy hôm sau phắn luôn. Có những em khi đi thì số phone cũng đi theo luôn, đến lúc cần hỏi số liệu thì không liên lạc được làm tôi phải chơi trò giữ bằng gốc và nộp phạt kinh phí đào tạo, cách này tuy hơi "thô" và không làm các em hài lòng nhưng biết sao được :)
 
P

pht208

Guest
24/10/07
1
0
1
38
Gò vấp
360.yahoo.com
em hết ý kiến. Tại sao bác lại "chán vãi" trong khi chưa chắc gì những sv bằng khá, giỏi có thể lanh lợi, hoạt bát bằng những sv trung bình. Học trường lớp là một chuyện nhưng ra thực tế làm việc lại là chuyện khác nữa. Chưa chắc gì những sv học khá giỏi trong trường có thể vận dụng một cách lanh lẹ và hoạt bát bằng những sv khác. Cái đó tuỳ tố chất con người chứ. Bác bi quan thế thì em cũng đành thua thôi.
câu hỏi đặt ra rằng " trong cái biển kiến thức vô tận này bạn tin rằng mình nắm chắc trong tay được mấy phần trăm ? và trong mấy % đó bạn vận dụng nhuần nhuyễn đề có thể đưa ra sáng kiến cải tiến cho công việc đó được bao nhiêu phần ngàn "
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA