Kê khai từng khoản mục hay tổng các khoản mục thành một dòng trên bảng kê?

  • Thread starter handheldvn
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
H

handheldvn

Thành viên sơ cấp
19/11/06
26
0
0
Ha Noi
#1
Chào các bác, em đang băn khoăn khi lập bản kê hóa đơn chứng từ hàng hóa dịch vụ bán ra. Thắc mắc của em là ở chỗ chúng ta phải lập mỗi một khoản mục hóa đơn tương ứng với một dòng ở bảng kê hay là vào chung tất cả các khoản mục cuả hóa đơn thành một dòng của bảng kê.

Em lấy ví dụ thế này cho rõ ràng:

Hóa đơn bán hàng ngày 1/11/2007 Số 12344556 ký hiệu VAT123
Tivi: 1 chiếc đơn giá 1000VNĐ thành tiền 1000VNĐ
Đầu máy: 2 chiếc đơn giá 500VNĐ thành tiền 1000VNĐ
Tổng tiền hàng 2000VNĐ
Thuế suất 10%: 200VNĐ
Tổng tiền thanh toán 2200VNĐ

Vậy kê vào bảng kê VAT ra như thế nào ạ?
-Em thì nghĩ là:
STT--Ký hiệu --Số hiệu --tên kH---MST----mặt hàng--doanh số--TS-VAT
1. VAT123 12344556 khách lẻ " " Tivi 1000 10% 100
2. VAT123 12344556 khách lẻ " " đầu máy 1000 10% 100

-Nhưng có người khuyên em nên làm như sau:
STT--Ký hiệu --Số hiệu --tên kH---MST----mặt hàng--doanh số--TS-VAT
1. VAT123 12344556 khách lẻ " " thiết bị đt 2000 10% 200
 
H

handheldvn

Thành viên sơ cấp
19/11/06
26
0
0
Ha Noi
#3
Nhưng nếu làm kế toán bằng máy thì máy làm sao biết đựoc thông tin mặt hàng tổng là cái gì các bác nhỉ? Hơn nữa theo em cột mặt hàng mẫu thiết kế ra là để mỗi mặt hàng cho vào một dòng chứ phải ko các bác.
 
H

hathanhnguyen

Thành viên sơ cấp
9/2/07
26
0
0
Hải Phòng
#4
theo mình kê theo cách 2 là đúng, vì nếu doanh nghiệp nào mà lớn vói số lượng hàng hóa viết ra nhiều mà kê chi tiết từng mặt hàng như vậy thì thật phức tạp. Còn muốn biết chi tiết thì bạn phải theo dõi ở sổ kho hàng hóa rồi còn gì
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều