Có cần chữ ký kế toán trưởng???

  • Thread starter nguyễn hoàng yến
  • Ngày gửi
Vàng phai

Vàng phai

Guest
Các bạn cho mình hỏi?
Đối với Công ty mới thành lập, chưa có kế toán trưởng. Vậy trong các tờ khai, báo cáo thuế.... thì phần chữ ký của kế toán trưởng chưa có ai ký. Thế nên chỉ có mỗi Giám Đốc ký có được không?
Minh cam on.
Bạn ơi báo cáo thuế mẫu mới không cần chữ ký của KTT.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

chisocpi

Guest
24/8/07
90
0
0
www.ketoanthue.vn
Cái quy định kế toán trưởng ký hồ sơ khai thuế chỉ là trước đây thội. Theo quy định tại Luật quản lý thuế và thông tư 60 hướng dẫn Luật quản lý thuế thì từ ngày 01/7/2007 các Bảng kê, tờ khai, hồ sơ khai thuế tháng, quý bắt buộc đại diện hợp pháp của NNT ký tên, đóng dấu (Giám đốc DN), kế toán trửong không được ký vào tờ khai, bảng kê (ký là toi ngay).

Cái này đúng nhất đây các bạn. Theo TT60 là mới nhất
 
Nguyen Minh Kha

Nguyen Minh Kha

...Tổng hợp tùm lum...
Theo quy định tại Luật quản lý thuế và thông tư 60 hướng dẫn Luật quản lý thuế thì từ ngày 01/7/2007 các Bảng kê, tờ khai, hồ sơ khai thuế tháng, quý bắt buộc đại diện hợp pháp của NNT ký tên, đóng dấu (Giám đốc DN), kế toán trửong không được ký vào tờ khai, bảng kê (ký là toi ngay).

Cái này thì đúng rồi namvan. Các mẫu biểu trong TT60 ko cần chữ ký của KTT.

Cái quy định kế toán trưởng ký hồ sơ khai thuế chỉ là trước đây thôi.

Thế thì sổ sách hàng tháng & báo cáo tài chính cả năm KTT cũng ko cần ký hả?? Vậy Kế toán viên làm sai thì ai mà tổng hợp, chỉnh sửa dùm đây?? Rồi ai tư vấn về tài chính cho Giám đốc được??.........
 
Coc Yeu

Coc Yeu

IME - Cô cô ham zui ^.^
19/11/07
911
5
18
Hỏi mần chi ^^ ?!
Bạn ui có nhầm không đấy. Minh xin lỗi đã nói chưa rõ ý. Nghĩa là ktv có quyền ký thay ktt bằng cách gạch chữ trưởng đi thui. Mình thấy vẫn có công ty hoạt động mà đâu có cần KTT đâu.
Chính xác đấy. Như cơ quan mình hàng bao nhiêu năm nay có thấy cái ông gọi là kế toán trưởng đâu. Ngay cả giờ mình làm kế toán tổng hợp cũng chỉ ký vào chỗ người lập biểu. Cũng chẳng thấy anh THuế, Tài chính hay ngay cả Kiểm toán nói gì cả.... Cơ chế mà.....:049:
 
V

VUONG DANG VU

Guest
21/3/08
8
0
1
42
Ha Noi
thưa các bác,cty em là cty nước ngoài,em kiến nghị trong vòng 6 tháng cy phải có kế toán trưởng,sếp bảo là cty mẹ(bên Đài Loan) sẽ cử một kế toán trưởng người ĐL sang.VẬy xin các bác chỉ giúp em la người nước ngoài(có bằng kế toán quốc tế) có được chấp nhận tác nghiệp hợp pháp ở VN không,nếu có thì phải làm gì để hợp pháp hóa chức danh ấy
 
Q

quanhien2007

Guest
hiện mình đang làm theo cách này không biết có đúng không, mong các bạn xem dùm là:
cty mình không có kế toán trưởng và chỉ có 1 mình Hiền làm kế tóan thì chỉ cần bổ nhiệm Hiền làm phụ trách kế toán là ok rồi. Hiền có quyền như 1 KTT.
Vì thế trên báo cáo thuế,ngay chổ người lập biểu mình ký bình thường và trên BCTC cũng vậy. mình ký vào chỗ "phụ trách kế toán".
Còn trên phiếu thu, chi mình chỉ ký vào chỗ người lập biểu, mình cũng đang băn khoăn ko biết ký vào đó có đủ chưa, còn chỗ kTT mình ko dám ký vì chưa có bằng.
 
P

Pham T Hai Yen

Guest
17/4/08
6
0
1
41
Hai Phong
Cty mình cũng ko có KTT các Tờ khai và BCT chỉ có người lập biểu và Giám đốc ký thôi mà, có cần KTT ký đâu.
Tiện đây cho mình hỏi: Cty không có KTT thì BCTC người phụ trách kế toán chỉ ký vào người lập biểu có được ko? Và có nhất thiết phải có KTT ko?
 
N

null^^

Trung cấp
14/9/06
113
0
16
36
Doi. can' - 3 din`h.- HN
cho em hoỉ là em chỉ có = kế toán thôi ạ ...cty mới thành lập , em làm kế toán, được ghi ngay vào chức kế toán trưởng thì có sao ko ạ ? vì ko có = KTT mà ...thì các giấy tờ cần kí làm sao ạ?..mới ra trường nên em ko bít lắm ..
 
V

VUONG DANG VU

Guest
21/3/08
8
0
1
42
Ha Noi
theo tôi thì nếu cty là công ty nước ngoài thì nen đề suất sếp thuê KTT vì:
-Nếu mình chưa có kinh nghiệm thì họ sẽ đào tạo,rèn kinh nghiệm cho mình(nhưng phải cẩn thận kẻo sẽ bị họ chiếm chỗ)
-Hoặc yêu cầu sếp cho mình đi học KTT nếu ông ấy muốn tiết kiệm tiền lương trả cho nhân viên
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA