Chuyển nguồn tính chất kinh phí cho khoản đã chi và đã thanh toán tạm ứng.

  • Thread starter thuesuat
  • Ngày gửi
T

thuesuat

Guest
3/12/04
70
0
0
TPHCM
Chuyển tính chất nguồn kinh phí cho khoản đã chi và đã thanh toán tạm ứng.

Hồi đầu năm, do sự nhầm lẫn của cơ quan tài chính, đơn vị em ko được giao dự toán nhóm II - nguồn kinh phí ko tự chủ. Do đó, khi có chuyến đi nước ngoài, cô kế toán cũ đã tạm ứng bên mục 115 - nhóm II nguồn tự chủ, và đã tiến hành thanh toán tạm ứng.


Nay em đã xin tài chính phân lại dự toán có nhóm II trong nguồn kinh phí ko tự chủ. Họ đã đồng ý, và em đang làm tờ trình điều chỉnh tại kho bạc để chuyển khoản thanh toán nước ngoài đã chi trên từ chi bên nguồn tự chủ sang nguồn ko tự chủ, cụ thể như sau:


+ Điều chỉnh giảm chi:
Mục 115 - Nhóm II - Nguồn kinh phí tự chủ : 20.000

+ Điều chỉnh tăng chi:
Mục 115 - Nhóm II - Nguồn kinh phí ko tự chủ: 20.000

Các bác cho em hỏi cách điều chỉnh trên của em có đúng không ạ?
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thuesuat

Guest
3/12/04
70
0
0
TPHCM
ối các bác ơi!!! sao không giúp em với!

Cái này nếu làm được thì sẽ giúp đơn vị em tiết kiệm được khoản tiền là 20.000 đấy! một vấn đề nóng thế mà...nó đánh vào cái gọi là hiệu quả kinh tế mà sao không ai quan tâm tư vấn hộ em tí....hu hu....
 
N

nhungcan

Guest
13/11/07
33
0
6
thanh trì
chắc bi h bạn cũng đã biết cách điều chỉnh rùi hả? Lần sau có gì thắc mắc bạn cứ hỏi thẳng Kho bạc xem nên điều chỉnh thế nào. KB luôn đồng hành cùng cơ quan NN mừ.
 
T

thuesuat

Guest
3/12/04
70
0
0
TPHCM
Vâng ạ! Em đã hỏi, từ hôm bữa cơ. Nhưng lo lắng, vì sợ họ qua loa. Nguyên nhân là hỏi KTT kho bạc, được 1 câu trả lời, khi làm gửi cô kế toán giao dịch, lại yêu cầu làm cụ thể hơn. vì cô ấy bảo:"làm theo yêu cầu của đơn vị" và không có tư vấn gì hơn nữa. Em sợ sai bản chất sự việc, nên tham khảo ý kiến các bác ấy mà:D.
 
D

daibang70

Guest
20/5/08
1
0
0
64
Lam dong
Các bạn cho mình biết tính chất 06 của nguồn kinh phí ?
 
tookblack

tookblack

Gạo, Dầu, Cầu, Cờ.
Theo Luật NSNN, nguồn kinh phí không được định nghĩa và quản lý theo tính chất mà được quản lý theo Hệ thống mục lục ngân sách nhà nước.
Nếu tôi không nhầm, việc quản lý nguồn kinh phí theo bạn nói là ký hiệu tài khoản nguồn của hệ thống Kho bạc nhà nước. KBNN thường quản lý nguồn kinh phí theo các đuôi .01; .02; .03;....06.
Và kinh phí trong tài khoản đuôi .06 là kinh phí chuyên dùng để chi cho việc điều chỉnh tiền lương. Kinh phí đưa vào tìa khoản này là phần tiết kiệm 10% chi thường xuyên để điều chỉnh tiền lương và kinh phí cải cách tiền lương từ NSNN.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA