Con dấu không có hóa đơn?

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi songmon75, 9 Tháng mười một 2007.

2,610 lượt xem

  1. songmon75

    songmon75 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hải Dương
    Chào mọi người! Mọi người cho em hỏi chút được không? Một công ty mới thành lập đã làm giấy phép kinh doanh đầy đủ thủ tục. Tuy nhiên, về chứng từ kế toán chỉ có mỗi biên lai thu phí thành lập doanh nghiệp và phí trước bạ. Trong khi về con dấu, doanh nghiệp đã phải làm hết 2.700.000đ lại không có căn cứ chứng từ gì chứng minh (đấy là chưa kể đến các khoản "ấy ấy" khác nữa còn nhiều hơn cả tiền con dấu và phí). Các bác bảo em phải làm thế nào với con dấu này bây giờ?
     
    #1
  2. ATM919

    ATM919 ♥♥♥ ATC ♥♥♥

    Bài viết:
    2,479
    Đã được thích:
    45
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội, Việt Nam
    Những chi phí làm con dấu và phí trước bạ em đưa vào chi phí thành lập DN không vấn đề gì hết, còn các chi phí ấy ấy của em thì phải xem cái nào hợp lý thì đưa vào cái nào không hợp lý thì đưa vào chi phí riêng của DN thôi,rùi phân bổ dần:bigok:.
    Thân!
     
    #2
  3. songmon75

    songmon75 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hải Dương
    Cảm ơn anh! Cái đó em cũng hiểu. Nhưng vấn đề là doanh nghiệp không có căn cứ chứng từ cơ anh ạ! Ví dụ như con dấu ấy, rõ ràng đang sử dụng rành rành ra đây. Thế mà không lẽ trong sổ sách chẳng có khoản chi phí nào về con dấu này. Những chứng từ kiểu thế này nếu mình không đưa vào thì chỉ thiệt cho DN thôi, chứ bỗng dưng chẳng ai hỏi đến làm gì, phải không anh?!
     
    #3
  4. meocung

    meocung Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    330
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Trước đây Meo cũng làm các thủ tục thành lập cty, các khoản phí lệ phí đều có biên lai của Sở KHDT, tại đây cũng có cung cấp các đơn vị khắc dấu cho cty, thường khi có biên lai thu tiền khắc dấu thì Bộ phận công an mới trả dấu cho bạn (liên thông 3 cửa) vì vậy sau này bạn sẽ lấy được hóa đơn khắc dấu cho cty khi được cấp MST. Những chi phí trước khi có giấy DKKD và MST thì bạn nên lấy các phiếu thu, biên lai... sau này có MST thì đến xin hóa đơn, các chi phí đó được hạch toán, các chứng từ mang đúng tên cty địa điểm kinh doanh theo DKKD trước khi được cấp phép sau này vẫn được hạch toán!! Thân
     
    #4
  5. ATM919

    ATM919 ♥♥♥ ATC ♥♥♥

    Bài viết:
    2,479
    Đã được thích:
    45
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội, Việt Nam
    Khi em làm con dấu, nộp phí trước bạ thì phải có biên lai thu tiền, DN em thì có phiếu chi đóng tiền phí trước bạ,on dấu, đối với 2 loại chi phí này thì chỉ cần 2 chứng từ kia là đủ đưa vào chi phí hợp lý rồi em ơi! còn cái chi phí linh tinh khác.... em cũng hiểu thì phải cân nhắc tính hợp lý của nó trước khi đưa nó vào chi phí hợp lý nhé.
     
    #5
  6. bigmen

    bigmen Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    219
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội&Nam Định
    Đúng thế, công ty em khi mới thành lập mấy cái vụ con dấu và các thủ tục khác em thuê một công ty luật đứng ra làm hết cho mình. Khi xong họ không xuất hoá đơn cho mình chỉ có phiếu thu có đóng dấu tròn của công ty luật đó. Em vẫn hạch toán bình thường.
     
    #6
  7. chisocpi

    chisocpi Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    www.ketoanthue.vn
    Các bạn nên yêu cầu họ xuất hóa đơn chứ, mỗi khâu đều có biên lai thu fis hoặc hóa đơn mà. Ngay cả khắc dấu cũng có thể lấy hóa đơn. Không có thì hơi mạo hiểm khi kê khai vào
    --------
    www.ketoanthue.vn
     
    #7
  8. chisocpi

    chisocpi Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    www.ketoanthue.vn
    Ái chà, ông nào vớ được công ty bạn thì vớ bở rồi. Lần sau bạn fair làm thì liên hệ tôi nhé::bigok:. Chi phí thành lập khoảng 1,5tr tất cả thôi:dance2:
     
    #8
  9. songmon75

    songmon75 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hải Dương
    Cảm ơn các bác nhiều nhá!
    Thực ra vụ này là do bác giám đốc làm hết. Lúc đó chưa có kế toán mà. Bây giờ hỏi bác ấy thì bác ấy bảo chẳng có giấy tờ gì hết. Có khi có cái biên lai thu phí bác lại vất đằng nào rồi ấy! Thế mới phí chứ! Chắc em chẳng còn cách nào khác hơn là bỏ qua khoản này vậy thôi!
     
    #9
  10. dzungzin

    dzungzin Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Phí thì cũng đành chịu thui, chứng từ phải hợp lệ thì mới kê khai được chứ. Bên mình những thủ tục đấy đều lấy được hóa đơn mà.
     
    #10

Chia sẻ trang này