Xuất hóa đơn đầu ra khi không có hóa đơn thuế GTGT đầu vào?

  • Thread starter The End
  • Ngày gửi
The End

The End

^^
25/9/07
297
0
16
EveryWhere
#1
Chào các bạn! Mình mới chuyển đến một công ty khác làm về thi công đồ nội thất. Nhưng bây giờ lại có phát sinh từ tháng 7 trước. Mình đang bối rối không biết xử lý thế nào cả?
Công ty này tháng 7 vừa rồi có xuất 1 hóa đơn về thi công đồ bàn, ghế, tủ văn phòng. Biên bản nghiệm thu giữa 2 bên đã có, có chi tiết số lượng, kích cỡ của các đồ đạc đó. Nhưng khổ một cái, Công ty này lại đi mua vật liệu ở các cửa hàng bán lẻ. Chỉ có hóa đơn bán lẻ chứ không có hóa đơn GTGT. Mà khi vào máy thì phải nhập NVL trước, rồi sau đó xuất ra để sx, và cuối cùng là nhập kho thành phẩm. Nhưng bây giờ Công ty này lại mua ở mấy nơi, nên việc ghi bút toán nhập cũng khó khăn. Mà bây giờ lại không có hóa đơn GTGT đầu vào của các NVL đó, nên cũng khó. Các bạn nào có kinh nghiệm thì có thể giúp mình được không? Bây giờ là tháng 11 rồi, mình không thể kiếm được hóa đơn NVL đó để khấu trừ. Bởi theo mình hiểu thì, phải nhập kho NVL đó rồi mới có số liệu để mà xuất hóa đơn được.
Xin chân thành cảm ơn!
 
NPT

NPT

Thành viên thân thiết
7/6/06
2,086
10
38
48
Rừng Tây Nguyên
#2
Chào các bạn! Mình mới chuyển đến một công ty khác làm về thi công đồ nội thất. Nhưng bây giờ lại có phát sinh từ tháng 7 trước. Mình đang bối rối không biết xử lý thế nào cả?
Công ty này tháng 7 vừa rồi có xuất 1 hóa đơn về thi công đồ bàn, ghế, tủ văn phòng. Biên bản nghiệm thu giữa 2 bên đã có, có chi tiết số lượng, kích cỡ của các đồ đạc đó. Nhưng khổ một cái, Công ty này lại đi mua vật liệu ở các cửa hàng bán lẻ. Chỉ có hóa đơn bán lẻ chứ không có hóa đơn GTGT. Mà khi vào máy thì phải nhập NVL trước, rồi sau đó xuất ra để sx, và cuối cùng là nhập kho thành phẩm. Nhưng bây giờ Công ty này lại mua ở mấy nơi, nên việc ghi bút toán nhập cũng khó khăn. Mà bây giờ lại không có hóa đơn GTGT đầu vào của các NVL đó, nên cũng khó. Các bạn nào có kinh nghiệm thì có thể giúp mình được không? Bây giờ là tháng 11 rồi, mình không thể kiếm được hóa đơn NVL đó để khấu trừ. Bởi theo mình hiểu thì, phải nhập kho NVL đó rồi mới có số liệu để mà xuất hóa đơn được.
Xin chân thành cảm ơn!
Việc bán hàng là phải xuất hóa đơn, không phải có hóa đơn đầu vào mới xuất hóa đơn đầu ra,khi mua NVL không có hóa đơn thì phải có chứng từ chi tiền mua và có phiếu nhập kho,đấy là loại chứng từ để hạch toán ghi sổ.
 
The End

The End

^^
25/9/07
297
0
16
EveryWhere
#3
Việc bán hàng là phải xuất hóa đơn, không phải có hóa đơn đầu vào mới xuất hóa đơn đầu ra,khi mua NVL không có hóa đơn thì phải có chứng từ chi tiền mua và có phiếu nhập kho,đấy là loại chứng từ để hạch toán ghi sổ.
Nếu như vậy thì mình sẽ không được khấu trừ thuế đầu vào của hàng đó sao????? :wall::wall: Vậy phiếu nhập kho và phiếu chi cho nhân viên cty mua hàng đó có là chứng từ hợp lý không bạn?
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,084
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
#4
Nếu như vậy thì mình sẽ không được khấu trừ thuế đầu vào của hàng đó sao????? :wall::wall:
Ráng chịu thôi chứ sao bây giờ, rút kinh nghiệm thì muốn được khấu trừ thì tìm mua nguyên vật liệu từ nơi nào có hóa đơn GTGT để được khấu trừ. Hic, nếu mua gỗ lậu còn coi chừng bị rờ nữa đó chứ ở đó mà khấu trừ thuế. :dance2:
 
T

Thanh-_-An

Thành viên sơ cấp
19/4/07
39
0
0
Da Nang
#5
Đằng nào thì việc cũng đã qua rồi, bây giờ quan trọng là phải tìm cách giải quyết, không thì càng để càng rối. Chỉ có một cách chữa bệnh này đó là hợp thức hóa chứng từ mua nguyên vật liệu: lập mẫu 06/VT BẢNG KÊ MUA HÀNG dùng trong trường hợp mua vật tư, hàng hoá, dịch vụ trên thị trường tự do của người bán thuộc diện không phải lập hóa đơnkhi bán hàng hoá, cung cấp dịch vụ theo quy định làm căn cứ lập phiếu nhập kho (t/hợp mua với khối lượng lớn để được tính vào chi phí hợp lý, hợp lệ thì phải lập"bảng kê mua hàng hóa mua vào không có hóa đơn" Mẫu 04/GTGT theo quy định của luật thuế) BẢNG KÊ MUA HÀNG do người mua lập 2 liên(đặt giấy than viết 1 lần).
Bạn bổ sung gấp mẫu 06/VT vào các phiếu nhập kho, nhớ phải đi đến đúng địa chỉ thực mua để ghi và lấy chữ ký cũng như các chỉ tiêu cho đúng thực tế phát sinh nhé!
 
The End

The End

^^
25/9/07
297
0
16
EveryWhere
#6
Đằng nào thì việc cũng đã qua rồi, bây giờ quan trọng là phải tìm cách giải quyết, không thì càng để càng rối. Chỉ có một cách chữa bệnh này đó là hợp thức hóa chứng từ mua nguyên vật liệu: lập mẫu 06/VT BẢNG KÊ MUA HÀNG dùng trong trường hợp mua vật tư, hàng hoá, dịch vụ trên thị trường tự do của người bán thuộc diện không phải lập hóa đơnkhi bán hàng hoá, cung cấp dịch vụ theo quy định làm căn cứ lập phiếu nhập kho (t/hợp mua với khối lượng lớn để được tính vào chi phí hợp lý, hợp lệ thì phải lập"bảng kê mua hàng hóa mua vào không có hóa đơn" Mẫu 04/GTGT theo quy định của luật thuế) BẢNG KÊ MUA HÀNG do người mua lập 2 liên(đặt giấy than viết 1 lần).
Bạn bổ sung gấp mẫu 06/VT vào các phiếu nhập kho, nhớ phải đi đến đúng địa chỉ thực mua để ghi và lấy chữ ký cũng như các chỉ tiêu cho đúng thực tế phát sinh nhé!
HI. Cám ơn bạn Thanh-_-An nhé! Mình sẽ làm theo cách đó. Thanx!!!!!!
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Thành viên thân thiết
23/2/05
5,609
21
38
Hà Nội - TP. HCM
#7
Đằng nào thì việc cũng đã qua rồi, bây giờ quan trọng là phải tìm cách giải quyết, không thì càng để càng rối. Chỉ có một cách chữa bệnh này đó là hợp thức hóa chứng từ mua nguyên vật liệu: lập mẫu 06/VT BẢNG KÊ MUA HÀNG dùng trong trường hợp mua vật tư, hàng hoá, dịch vụ trên thị trường tự do của người bán thuộc diện không phải lập hóa đơnkhi bán hàng hoá, cung cấp dịch vụ theo quy định làm căn cứ lập phiếu nhập kho. BẢNG KÊ MUA HÀNG do người mua lập 2 liên(đặt giấy than viết 1 lần).
Bạn bổ sung gấp mẫu 06/VT vào các phiếu nhập kho, nhớ phải đi đến đúng địa chỉ thực mua để ghi và lấy chữ ký cũng như các chỉ tiêu cho đúng thực tế phát sinh nhé!
Tớ nhớ là trong mẫu kê khai hàng hóa dùng cho thuế GTGT hay thuế TNDN làm gì có mẫu 06-VT (???). Mẫu 06-VT Bảng kê mua hàng là một loại chứng từ kế toán (Ban hành theo chế độ kế toán DN), dùng cho kế toán hàng tồn kho thôi chứ nó không dùng sang lĩnh vực thuế.

(t/hợp mua với khối lượng lớn để được tính vào chi phí hợp lý, hợp lệ thì phải lập"bảng kê mua hàng hóa mua vào không có hóa đơn" Mẫu 04/GTGT theo quy định của luật thuế)
Mẫu này đã bỏ rồi.
 
Sửa lần cuối:
T

thuymus

Thành viên sơ cấp
21/12/06
39
0
6
Thường Tín - HN
#8
Nếu mẫu 04/GTGT đã bỏ rồi thì ở trường hợp như này phải làm thế nào hả bạn. Mình cũng chỉ biết cách lập bảng kê này thôi, mình cũng đã hỏi ở chi cục thuế chỗ mình họ cũng bảo mình lập bảng kê.
 
M

MinhCanTho

Thành viên thân thiết
14/5/07
244
0
16
Tp.CanTho
#9
Nếu mẫu 04/GTGT đã bỏ rồi thì ở trường hợp như này phải làm thế nào hả bạn. Mình cũng chỉ biết cách lập bảng kê này thôi, mình cũng đã hỏi ở chi cục thuế chỗ mình họ cũng bảo mình lập bảng kê.
Theo 134/2007/TT-BTC ngày 23/11/2007 thì có mẫu "01/TNDN (Ban hành kèm theo thông tư số 134/2007/TT-BCT ngày 23/11/2007 của Bộ Tài Chính)" : BẢNG KÊ THU MUA HÀNG HÓA, DỊCH VỤ MUA VÀO KHÔNG CÓ HÓA ĐƠN -> Không biết mẫu này có dùng được không ??? :dance2::dance2::dance2:
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Thành viên thân thiết
23/2/05
5,609
21
38
Hà Nội - TP. HCM
#10
Nếu mẫu 04/GTGT đã bỏ rồi thì ở trường hợp như này phải làm thế nào hả bạn. Mình cũng chỉ biết cách lập bảng kê này thôi, mình cũng đã hỏi ở chi cục thuế chỗ mình họ cũng bảo mình lập bảng kê.
Theo quy định thì không phải kê những hóa đơn, chứng từ không do Bộ tài chính phát hành. Nếu cơ quan quản lý thuế yêu cầu thì bạn dùng tạm mẫu cũ mà kê khai.

Theo 134/2007/TT-BTC ngày 23/11/2007 thì có mẫu "01/TNDN (Ban hành kèm theo thông tư số 134/2007/TT-BCT ngày 23/11/2007 của Bộ Tài Chính)" : BẢNG KÊ THU MUA HÀNG HÓA, DỊCH VỤ MUA VÀO KHÔNG CÓ HÓA ĐƠN -> Không biết mẫu này có dùng được không ???
Bảng kê này phục vụ cho việc tính thuế TNDN. Không nên sử dụng lẫn mẫu từ loại thuế này sang loại thuế khác.
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều