Khách hàng muốn viết hóa đơn như thế có được không?

  • Thread starter Ng T Vân Nga
  • Ngày gửi
Ng T Vân Nga

Ng T Vân Nga

Thành viên thân thiết
#1
Công ty em có một hợp đồng cho thuê phần mềm, trong hợp đồng ghi rõ là thời hạn thuê là 24 tháng tổng tiền là 99 tr, ở điều khoản thanh toán ghi thanh toán làm 3 lần, lần 1 50tr sau khi nghiệm thu, lần 2 sau 30 ngay, lần 3 sau 90 ngày. Bây giờ khách hàng muốn em viết hóa đơn cho lần thanh toán đầu tiên là 50tr trước. Em đang thắc mắc là ghi hóa đơn như thế có được không, vì sau này kẹp hợp đồng vào sợ thuế kêu là không đúng giá trị hợp dồng, thêm vào đó viết như thế thì phần tên hàng, số lượng, đơn giá có phải ghi rõ ra không, ghi thế nào cho hợp lệ, em còn thiếu kinh nghiệm mong mọi người giúp dỡ. Nhanh giúp em với:wall::wall:
 
nguyenhuyen

nguyenhuyen

Thành viên sơ cấp
21/9/07
261
0
0
TP Bắc Ninh
#2
Công ty em có một hợp đồng cho thuê phần mềm, trong hợp đồng ghi rõ là thời hạn thuê là 24 tháng tổng tiền là 99 tr, ở điều khoản thanh toán ghi thanh toán làm 3 lần, lần 1 50tr sau khi nghiệm thu, lần 2 sau 30 ngay, lần 3 sau 90 ngày. Bây giờ khách hàng muốn em viết hóa đơn cho lần thanh toán đầu tiên là 50tr trước. Em đang thắc mắc là ghi hóa đơn như thế có được không, vì sau này kẹp hợp đồng vào sợ thuế kêu là không đúng giá trị hợp dồng, thêm vào đó viết như thế thì phần tên hàng, số lượng, đơn giá có phải ghi rõ ra không, ghi thế nào cho hợp lệ, em còn thiếu kinh nghiệm mong mọi người giúp dỡ. Nhanh giúp em với:wall::wall:
sao trong HD của bạn chỉ ghi lần 1 thanh toán 50tr sau khi nghiệm thu còn lần 2,3 lại k ghi rõ số tiền là bao nhiêu?
Theo mình thì bạn có thể xuất HD cho lần thanh toán(lần 1) Bạn phải ghi rõ tên hàng.... ra chứ.và phải ghi rõ là thanh toán lần 1.
Bạn có thể thỏa thuận với khách hàng là khi nào thanh toán song thì xuất HD cũng được mà.:1luvu:
chúc thành công
 
K

khoqua75

Thành viên sơ cấp
23/10/07
487
1
0
#3
Bạn có thể xuất hóa đơn khi thu tiền lần 1, giống như bán hàng trả chậm, trả góp
 
Ng T Vân Nga

Ng T Vân Nga

Thành viên thân thiết
#4
sao trong HD của bạn chỉ ghi lần 1 thanh toán 50tr sau khi nghiệm thu còn lần 2,3 lại k ghi rõ số tiền là bao nhiêu?
Theo mình thì bạn có thể xuất HD cho lần thanh toán(lần 1) Bạn phải ghi rõ tên hàng.... ra chứ.và phải ghi rõ là thanh toán lần 1.
Bạn có thể thỏa thuận với khách hàng là khi nào thanh toán song thì xuất HD cũng được mà.:1luvu:
chúc thành công
minh ko ghi ro vi minh dang qua tam den lan thanh toan thu nhat, vay viet hoa don xong thi van kep hop dong vao binh thuong, va nhung lan thanh toan sau cung viet hoa don binh thuong duoc ha, minh ko co kinh nghiem nen ko muon hoi moi nguoi lieu nhu the co duoc thue chap nhan ko, rat mong duoc chi bao
 
M

mumly

Thành viên thân thiết
9/3/07
180
2
16
32
Hải Phòng- Hà nội
#5
Công ty em có một hợp đồng cho thuê phần mềm, trong hợp đồng ghi rõ là thời hạn thuê là 24 tháng tổng tiền là 99 tr, ở điều khoản thanh toán ghi thanh toán làm 3 lần, lần 1 50tr sau khi nghiệm thu, lần 2 sau 30 ngay, lần 3 sau 90 ngày. Bây giờ khách hàng muốn em viết hóa đơn cho lần thanh toán đầu tiên là 50tr trước. Em đang thắc mắc là ghi hóa đơn như thế có được không, vì sau này kẹp hợp đồng vào sợ thuế kêu là không đúng giá trị hợp dồng, thêm vào đó viết như thế thì phần tên hàng, số lượng, đơn giá có phải ghi rõ ra không, ghi thế nào cho hợp lệ, em còn thiếu kinh nghiệm mong mọi người giúp dỡ. Nhanh giúp em với:wall::wall:

[/B
Bạn có thể viết 3 hóa đơn cho 3 lần thanh toán. Phần tên hàng, số lượng bạn phải ghi rõ ra và thống nhất. trên HDGTGT lần 1 bạn phải ghi rõ thanh toán đợt 1. Sau này bạn sẽ kẹp 3 tờ này với hợp đồng là ổn.
 
K

khoqua75

Thành viên sơ cấp
23/10/07
487
1
0
#6
Theo mình,Bạn xuất HD bình thường, hạch toán thế này nhé
-Khi nhận tiền lần 1 và xuất HD
Nợ: 111: 50 Tr
Nợ: 131: 60 Tr
Có: 3331: 10 Tr
Có: 511: 100 tr
- Khi nhận tiền lần 2; lần 3
Nợ 111 / có 111, 112 tương ứng với số tiền khách hàng trả
Thân
 
Ng T Vân Nga

Ng T Vân Nga

Thành viên thân thiết
#8
[/B
Bạn có thể viết 3 hóa đơn cho 3 lần thanh toán. Phần tên hàng, số lượng bạn phải ghi rõ ra và thống nhất. trên HDGTGT lần 1 bạn phải ghi rõ thanh toán đợt 1. Sau này bạn sẽ kẹp 3 tờ này với hợp đồng là ổn.
Mình chưa hiểu ý bạn lắm, có phải là nếu giá trị thuê 1 tháng là 90tr/24 tháng và tổng tiền là 90tr thì cả ba hóa đơn đều ghi đơn giá và tổng tiền thống nhất như số liệu trên chỉ có điều ghi rõ là thanh toán lần 1, lần 2, lần 3? Có phải ý bạn như vậy không? Có điều khách hàng sẽ trả lần 1 là 50tr và muốn mình viết hóa đơn cho số tiền đó, cậu có thể giải thích thêm giúp mình với
 
nguyenhuyen

nguyenhuyen

Thành viên sơ cấp
21/9/07
261
0
0
TP Bắc Ninh
#10
Mình chưa hiểu ý bạn lắm, có phải là nếu giá trị thuê 1 tháng là 90tr/24 tháng và tổng tiền là 90tr thì cả ba hóa đơn đều ghi đơn giá và tổng tiền thống nhất như số liệu trên chỉ có điều ghi rõ là thanh toán lần 1, lần 2, lần 3? Có phải ý bạn như vậy không? Có điều khách hàng sẽ trả lần 1 là 50tr và muốn mình viết hóa đơn cho số tiền đó, cậu có thể giải thích thêm giúp mình với
Bạn hỉu sai ý của chị mumly rùi.
Khi khách hàng thanh toán lần 1 là 50tr thì bạn viết HD cho số tiền đó nhuwng mà bạn phải ghi là lần 1.
chúc thành công:1luvu:
 
Ng T Vân Nga

Ng T Vân Nga

Thành viên thân thiết
#11
Bạn hỉu sai ý của chị mumly rùi.
Khi khách hàng thanh toán lần 1 là 50tr thì bạn viết HD cho số tiền đó nhuwng mà bạn phải ghi là lần 1.
chúc thành công:1luvu:
Thế cột đơn giá, số lượng và thành tiền mình có phải ghi tương ứng với số tiền đó không hay là bỏ trống và chỉ ghi ở cột thành tiền là 50 tr thôi?
 
K

khanhluc

Thành viên sơ cấp
27/3/07
15
0
0
33
HCMC
#12
Mình thấy vấn đề này cũng thường gặp mà.
Bạn cứ xuất hóa đơn theo từng lần thanh toánh của khách hàng, có thể ghi là thu lần 1, lần 2... hoặc là thu bao nhiêu % của hợp đồng nào đó, rồi sau đó tổng hợp HĐ lại kẹp chung với hợp đồng là được. Công ty mình cũng xuất HĐ như thế cho KH mấy năm rùi mà có thấy gì đâu?? hoho

---------------------------------
Chào thân ái và quyến rũ.
 
Ng T Vân Nga

Ng T Vân Nga

Thành viên thân thiết
#13
Mình thấy vấn đề này cũng thường gặp mà.
Bạn cứ xuất hóa đơn theo từng lần thanh toánh của khách hàng, có thể ghi là thu lần 1, lần 2... hoặc là thu bao nhiêu % của hợp đồng nào đó, rồi sau đó tổng hợp HĐ lại kẹp chung với hợp đồng là được. Công ty mình cũng xuất HĐ như thế cho KH mấy năm rùi mà có thấy gì đâu?? hoho

---------------------------------
Chào thân ái và quyến rũ.
Cam on cau nhe, minh se lam nhu vay, cung tu tin hon roi
 
M

mumly

Thành viên thân thiết
9/3/07
180
2
16
32
Hải Phòng- Hà nội
#14
Thế cột đơn giá, số lượng và thành tiền mình có phải ghi tương ứng với số tiền đó không hay là bỏ trống và chỉ ghi ở cột thành tiền là 50 tr thôi?
Đúng đó, bạn có thể ghi cột số lượng, đơn giá giống nhau nhưng mà phải ghi rõ thanh toán đợt một vì thực chất ra là 3 hóa đơn điều thanh toán cho một hợp đồng mừ ( tốt hơn hết bạn ghi giá trị % hd)
 
T

thanhkthungyen

Thành viên sơ cấp
12/11/07
12
0
1
Viet Nam
#15
Chao cac ban.
Minh thay cac cau trả loi cua cac ban cung hop ly do.Nhung theo minh thi minh nghi nhu the cac ban xem co dung ko
Theo minh thi truong hop do se ko duoc viet hoa don lan 1 la 50 trieu. Vi Khi ban viet hoa don 50 tr roi thi do se la mot khoan doanh thu.
Nhung o day ban moi chi cung cap DV cho khach hang duoc 1/3 dich vu. Doanh thu chi duoc ghi nhan khi thỏa mãn những điều kiện theo chuân mực ghi nhận doanh thu ( trong chuan muc ke toan). Nếu co the bạn vào xem chuẩn mực ghi nhận doanh thu xem thế nào. Minh đọc và nghĩ là như vậy ( Sẽ ko viết được hóa đơn với số tiền 50 tr trên).
Có gì các bạn hồi âm nha. OKK!
 
L

Lê Trung Nguyên

Thành viên thân thiết
7/3/06
76
0
6
Nha Trang
#16
Chỉ đơn giản thế này thôi: bạn xuất hoá đơn trong mục tên hàng ghi rõ "thu tiền theo hợp đồng số ..... (đợt 1), đồng thời kẹp cái hợp đồng đó vào để theo dõi, những lần thu tiền sau cũng thế cho đến hết, thế là ổn thôi.
 

Thành viên trực tuyến

  • xediengiatot
  • daongocnam0603
  • Hoàng Minh Hà

Xem nhiều