Hợp lý hóa các chi phí

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi namdd, 13 Tháng mười một 2007.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

2,436 lượt xem

  1. namdd

    namdd Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Việt Nam
    :angel:
    Mình có một vài chi phí tự kê khai dưới 100.000đ.
    Bây giờ mình muốn "Thuế" chấp nhận những chi phí này thì cần phải có chứng từ hợp lý. Vậy xin hỏi:
    Chứng từ đó phải như thế nào?
    Cần đảm bảo những yêu cầu gì về người ký lên chứng từ đó (tức cửa hàng bán hàng cho mình)
    ...........
    Ai bít hoặc có mẫu, Xin vui lòng poss lên hoặc gửi cho mình theo địa chỉ:
    dodinhnam@gmail.com
    Xin cảm ơn rất nhiều.
     
    #1
  2. mumly

    mumly Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hải Phòng- Hà nội
    Thì bạn phải kiếm hóa đơn đỏ cho các khoan chi đó thui, mà trên HD đỏ có những yêu cầu gì về người lập và người ký bạn biết rùi đúng không
     
    #2
  3. Mai meo

    Mai meo Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Sơn La
    Theo mình thì nếu dưới 100.000 đ thì bạn cho vào hóa đơn bán lẻ vẫn được chấp nhận.Cty mình mua VPP dưới 100.000 đ thì các cửa hàng chỉ cho HD bán lẻ thôi chứ ko có HD đỏ đâu.Tất nhiên là phải có chữ ký của cửa hàng nơi mình mua hàng rồi.Chúc bạn vui.
     
    #3
  4. phuongkfp

    phuongkfp Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bạn ơi, tất cả các chi phí của doanh nghiệp, kể cả những chi phí dưới 100.000đ muốn được coi là chi phí hợp lý thì phải có hoá đơn tài chính. Theo quy định về quản lý hoá đơn, khi mua hàng dưới 100.000đ, nếu bạn yêu cầu thì người bán hàng vẫn phải xuất hoá đơn cho bạn. Còn nếu không xuất hoá đơn là người ta đã cố tình trốn thuế và sẽ bị xử phạt nếu có người thông báo việc này đến cơ quan thuế. Nhưng có mấy ai rỗi thời gian và hơi sức đi làm mấy việc đó, nên họ vẫn trốn thuế vậy thôi. Không có hoá đơn cho những chi phí này thì bạn chịu khó loại nó ra ngoài chi phí tính thuế TNDN. Cán bộ của Cục thuế HN hướng dẫn vậy đó.
     
    #4
  5. Giangchuot

    Giangchuot Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hai Phong
    Mình vẫn thấy nói là Gtrị tiền trên 100.000 VNĐ mới cần xuất HĐ tài chính. Còn Hoá đơn bán lẻ số tiền dưới 100.000 phải có tên, địa chỉ, ngành nghề kinh doanh của cơ sở bán cho mình, đóng dấu đã thu tiền 2 bên cùng ký là ok rùi
     
    #5
  6. ketoankinhcan

    ketoankinhcan Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    501
    Đã được thích:
    9
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Nếu là em trong trường hợp này em sẽ làm phiếu đề nghị thanh toán của người nhận tiền đó, có ghi cả số chứng minh nhân dân của người đó,kẹp chung với cái phiếu chi dưới 100.000đ đó
     
    #6
  7. sukyo

    sukyo Gã lang thang cô đơn...

    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Rừng xanh.....
    HĐ bán lẻ là HĐ có giá trị <100.000đ vẫn được chấp nhận là XF hợp lý. Khi thanh toán cần có thêm bảng kê HĐ bán lẻ nhé
     
    #7
  8. Huyenbi2807

    Huyenbi2807 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Bạn có thể kê hàng hóa đó vào mẫu 01/TNDN Ban hành kem theo TT số 134/2007/TT-BTC ngày 23/11/2007.
     
    #8
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này