Theo dõi chi phí ở chi nhánh!

  • Thread starter gabaoloc
  • Ngày gửi
G

gabaoloc

Guest
14/11/07
27
0
0
lâm đồng
Chao cac ban!
Cong ty minh lam dai ly cho 1 cong ty nuoc ngoai. Mot thang chi ghi nhan doanh thu 1 lan , viet 1 hoa don cho toan bo doanh thu phat sinh trong thang tren ca Tỉnh( ca phan doanh thu phat sinh o chi nhanh). Vay thi moi chi phi phat sinh o chi nhanh minh co can phai lam so theo doi rieng khong? TSCĐ, CCDC co can phai theo doi rieng ?Cac chi phi nhu chi phi quan ly doanh nghiep, chi phi do dung van phong, luong nhan vien, tien thue van phong... (Noi them la chi nhanh chi co nhiem vu thu hộ, chi hộ . không trực tiếp xuất hoán đơn doanh thu) Giup minh nhe
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Warning: Bài vi phạm nôi quy diễn đàn
 
N

NgNgocMinhKT

Guest
14/11/07
20
0
0
50
Hà Nội
Bạn chỉ cẩn tập hợp đầy đủ chứng từ chuyển về cho công ty là đủ, bởi theo mình hiểu chỗ bạn làm không có tư cách pháp nhân đầy đủ.
 
G

gabaoloc

Guest
14/11/07
27
0
0
lâm đồng
NgNgocMinhKT oi, nhưng mà mình ở văn phòng chính. Ý mình hỏi là kế toán ở văn phòng chính có phải mở sổ để theo dõi chi tiết các khoản mục chi phí ở chi nhánh hay không?có phải mở sổ theo dõi TSCĐ riêng không?
 
P

PVL

Guest
23/7/07
25
0
1
58/115 PCT.f24.bt
Theo mình nghĩ là bạn không cần mở sổ theo dõi riêng cho chi nhánh (Sổ kế toán), nhưng về khoản sổ sách nội bộ thì bạn nên làm. Mình ví dụ bạn chi 1 khoản tiền để làm chi phí tại chi nhánh, thì bạn phải giao cho quyền cho người quyết định cho các khoản chi đó, giữa tháng hoặc hàng tháng kết sổ một lần, còn những khoản chi lớn cần xin phép cấp trên thì chuyển hồ sơ về rồi duyệt chi. Nếu sếp của bạn cần chi tiết chi phí, lãi lỗ của chi nhánh trên BCTC thì bạn có thể mở tài khoản con.
 
N

NHO CHANH

Guest
19/11/07
33
0
6
39
Biên Hòa-Đồng Nai
Đúng rồi bạn ko cần phải hạch toán riêng cho chi nhánh đâu.công ty mình cũng chuyển toàn bộ chi phí chi nhánh vào hạch toán chung chi phí của cty luôn đó
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA