H
Chào anh chị,
Công ty em thành lập từ tháng 3/2011 đến đầu năm 2013 mới đi đăng ký thang bảng lương để làm thủ tục đóng bảo hiểm cho mọi người.
EM đã đăng ký thang bảng lương và lên bảo hiểm từ liêm để làm thủ tục nhưng bên bảo hiểm yêu cầu phải nộp truy thu tiền bảo hiểm và tiền nộp phạt chậm từ năm 2011 đến giờ của nhân viên.
Ví dụ công ty em mới thành lập chỉ có một giám đốc, không có nhân viên thuê ngoài nào. Đến thời điểm đầu năm 2013 mới ký hợp đồng lao động thì sẽ bị truy thu tiền bảo hiểm của giám đốc? Em tính nếu đóng theo mức hiện nay thì sẽ phải nộp khoảng 30tr với thời điểm khó khăn như hiện nay thì chắc sếp em không nộp luôn được.
Anh chị cho em xin ý kiến nếu bây giờ em làm bảo hiểm cho mọi người (6 người cả giám đốc) thì có cách nào không bị truy thu bảo hiểm không ạ?
Công ty em là côgn ty cổ phần 3 thành viên.
E Cảm ơn.
Công ty em thành lập từ tháng 3/2011 đến đầu năm 2013 mới đi đăng ký thang bảng lương để làm thủ tục đóng bảo hiểm cho mọi người.
EM đã đăng ký thang bảng lương và lên bảo hiểm từ liêm để làm thủ tục nhưng bên bảo hiểm yêu cầu phải nộp truy thu tiền bảo hiểm và tiền nộp phạt chậm từ năm 2011 đến giờ của nhân viên.
Ví dụ công ty em mới thành lập chỉ có một giám đốc, không có nhân viên thuê ngoài nào. Đến thời điểm đầu năm 2013 mới ký hợp đồng lao động thì sẽ bị truy thu tiền bảo hiểm của giám đốc? Em tính nếu đóng theo mức hiện nay thì sẽ phải nộp khoảng 30tr với thời điểm khó khăn như hiện nay thì chắc sếp em không nộp luôn được.
Anh chị cho em xin ý kiến nếu bây giờ em làm bảo hiểm cho mọi người (6 người cả giám đốc) thì có cách nào không bị truy thu bảo hiểm không ạ?
Công ty em là côgn ty cổ phần 3 thành viên.
E Cảm ơn.