Thuế nhà thầu khi thuê chuyên gia

Thảo luận trong 'Các sắc thuế khác' bắt đầu bởi letuyet.vn, 21 Tháng mười một 2007.

1,967 lượt xem

  1. letuyet.vn

    letuyet.vn Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    25/20D Luong Dinh Cua - Q2 -HCM
    Mình muốn hỏi các bạn một số vấn đề:

    Công ty mình thuộc một tập đoàn đa quốc gia, hàng tháng họ gửi chuyên gia sang hỗ trợ giúp mình, cuối tháng họ send Invoice sang tính tiền hỗ trợ của tháng đó bao gồm: lương (chuyên gia), phụ cấp, chi phí đi lại, điện thoại,...... tất cả các chi phí liên quan đến việt nam là họ charge tất.
    Theo mình được hiểu các khoản chi này mình phải trả thuế nhà thầu.
    Tuy nhiên mình không hiểu là có cần phải có hợp đồng?
    nếu là hợp đồng mình sử dụng loại hợp đồng nguyên tắc có ổn không?
    kê khai và nộp thuế khi nào? trong vòng 15 ngày kể từ ngày chuyển tiền ra nước ngoài?
    ......
    Rất nhiều các công ty con trong cùng tập đoàn gửi Invoice về charge VN, có khi nhiều, có khi ít (có khi chỉ khoảng vài trăm USD), không lẽ tất cả đều phải làm hợp đồng?

    Tất cả các chi phí họ gửi về là gửi thế thôi chứ đến cả năm mình mới làm đối chiếu để thanh toán, nên mình rất bối rối khi dựa trên các debit note của họ để book các chi phí đó vào chi phí của Việt Nam, không hiểu mình làm như thế có đúng không?

    Vì là năm đầu tiên mình làm việc cho cty này mà cty này cũng mới thành lập nên mình cứ lơ ngơ như bò đội nón. Vừa làm mà vừa lo....

    Giúp mình nhé.
    Cám ơn nhé.
     
    #1
  2. Hoadonbanle

    Hoadonbanle Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    616
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Xóm liều...
    Vấn đề này của bạn, vừa chịu thuế nhà thầu vừa chịu thuế thu nhập cá nhân không thường xuyên
    Phải có hợp đồng ký kết ít nhất là một năm, khi đó chi phí đó mới được tính là chi phí hợp lý
     
    #2

Chia sẻ trang này