Hạch toán hàng nhập khẩu chi nhánh?

  • Thread starter hoacaphe83
  • Ngày gửi
H

hoacaphe83

Cao cấp
31/7/07
249
1
18
42
TP.Hồ Chí Minh
Em đang có một trường hợp rất khó xử lý, rất mong các cao thủ giúp đỡ em.
Việc là thế này:
Công ty em nhập hàng vể cho Chi nhánh ở tỉnh, chi nhánh này nằm trong địa bàn khó khăn nên được miễn giảm thuế.Năm 2006 công ty có mở L/C để nhập hàng này.Nhưng lúc này thì Chi nhánh vẫn chưa có GPDKKD(chi nhánh hạch toán độc lập )đến tháng 10/2007 thì hàng về.Nhưng khi nhập hàng về thì công ty muốn được miễn thuế nên đã đổi tên và địa chỉ của công ty sang chi nhánh. Vấn đề ở đây em muốn hỏi là :
1. Tất cả các chi phí liên quan đều mang tên công ty và đã hạch toán 241( các chi phí liên quan hình thành hàng hoá )còn Tờ khai thì mang tên chi nhánh. Như vậy có sao không?
2. Bây giờ mình sẽ nhập hàng hoá đó cho chi nhánh hay công ty?

Rất mong được sự giúp đỡ của mọi người.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều