Bỏ quên chi phí 2006

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi chuotbach84, 28 Tháng mười một 2007.

1,701 lượt xem

  1. chuotbach84

    chuotbach84 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Trời ơi khổ quá mới được vô làm cty mà thấy toàn sai không mà chẳng biết sửa sao nữa, chắc trốn wá.
    Anh chị giúp em với !
    Tháng 11/2006 Cty có mua một chiếc ô tô 400 tr cty trả tiền mặc 200tr, còn 200tr vay ngân hàng trả thẳng cho người bán, vậy mà kế toán cũ chi hết = tiền mặt để trả tiền xe, giờ e mới phát hiện lồi ra thêm 1 TK ngân hàng, từ tháng 11/2006 cty đã có nộp tiền trả lãi hàng tháng vậy giờ em phải làm sao đây kê khai thêm TK ngân hàng này và khoản lãi vay của 2006 có được đưa vô chi phí 2007 không ?
     
    Last edited: 28 Tháng mười một 2007
    #1
  2. duyvinh

    duyvinh Moderator

    Bài viết:
    1,262
    Đã được thích:
    74
    Nơi ở:
    Hà Nội
    em nên vào topic "điều chỉnh báo cáo tài chính" nghiên cứu thêm sẽ rõ ngay
    http://www.webketoan.vn/forum/showthread.php?t=36671&page=3
     
    Last edited: 28 Tháng mười một 2007
    #2
  3. tanphuc

    tanphuc Con trai miệt vườn

    Bài viết:
    212
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Tp.HCM_Tp.Mỹ Tho
    Theo mình nghĩ thì bạn cứ đưa chi phí vay ngân hàng đó vào năm 2007 đi,
    Hóa đơn chứng từ năm 2006 mà chưa kê khai thuế chưa đưa vào chi phí 2006 vẫn được đưa vào chi phí 2007 thì cớ gì chi phí vay ngân hàng ấy lại không cho vào 2007 được chứ!
     
    #3
  4. tanphuc

    tanphuc Con trai miệt vườn

    Bài viết:
    212
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Tp.HCM_Tp.Mỹ Tho
    Theo mình nghĩ thì bạn cứ đưa chi phí vay ngân hàng đó vào năm 2007 đi,
    Hóa đơn chứng từ năm 2006 mà chưa kê khai thuế chưa đưa vào chi phí 2006 vẫn được đưa vào chi phí 2007 thì cớ gì chi phí vay ngân hàng ấy lại không cho vào 2007 được chứ!
     
    #4
  5. PVL

    PVL Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    58/115 PCT.f24.bt
    Mình gặp trường hợp giống bạn vậy. Mình quyết định đưa khoản vay vào năm 2007 và ghi tăng tiền mặt, tất cả các chi phí lãi vay mình đưa vào chi phí năm nay luôn.Không biết các anh chi khác có cao kiến gì không?
     
    #5
  6. Ocean 13

    Ocean 13 Đại dương bao la ...

    Bài viết:
    1,155
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Đại Dương
    Các hóa đơn chứng từ mà chưa kê khai thuế trong năm 2006 thì ko đc đưa vào chi phí năm 2007, vì chỉ đc đưa vào chi phí trong 1 năm tài chính. Cho nên khoản lãi vay tháng 11 và 12 năm 2006 thì ko đc đưa vào chi phí, còn lãi từ T1/07 thì em đc đưa vào chi phí để tính thuế TNDN với điều kiện là đã góp đủ vốn như trong ĐKKD, nếu chưa góp đủ vốn thì lãi vay đó đc đưa vào chi phí nhưng khi tính thuế TNDN thì loại nó ra.
     
    #6

Chia sẻ trang này