Lại vấn đề phân bổ CCDC.

  • Thread starter huongtinhmuon27
  • Ngày gửi
H

huongtinhmuon27

Sơ cấp
28/9/07
17
0
0
Binh Dinh - Sai Gon
#1
Mọi người ơi, chỉ giúp mình vấn đề này với.!.!

Cty mình thành lập vào tháng 7/2007, sang tháng 8 Cty có mua mới 3 máy vi tính với tổng trị giá 21.180.755, mỗi máy chưa đủ điều kiện để hạch toán vào TSCD, nêm mình hạch toán vào TK 153. Mình phân bổ vào chi phí trong vòng 4 năm, tính ra số tiền trung bình mỗi tháng phân bổ là 441.265đ.

Mình băn khoăn ở chỗ: tháng nào phân bổ vào chi phí tháng đó. Hay là trong tháng 8 mình phân bổ luôn cho các tháng còn lại. Nếu vậy thì số tháng mình phải phân bổ tính từ tháng 7-->tháng 12/2007, tức 6 tháng với số tiền 2.647.590đ.
Định khoản :
Nợ TK 6423: 2.647.590
Có TK 242: 2.647.590
Mong sự giúp đỡ của mọi người.!.! Thanks very much.!.!
 
N

nguyennam_ht07

Thành viên thân thiết
24/8/07
40
0
0
Hà Tây
#2
Bạn phải phân bổ cho từng tháng chứ, mỗi tháng phân bổ một ít,cứ đều như vắt chanh mà định khoản. Bạn ko thể "trong tháng 8 phân bổ luôn cho các tháng còn lại" đâu như thế là sai bét đó.
Nhưng mà này, sao CCDC mà bạn phân bổ tận 4năm? Mình thấy lâu quá trời. Bạn tính thế lấy đâu nhiều CP để giảm lãi đây?
 
T

TAGS

Sơ cấp
27/11/07
4
0
0
Nam Dinh
#3
Nếu như bạn làm thì còn gọi gi là phân bổ nữa, tháng nào phân bổ tháng đó thôi. Không được gộp
 
H

huongtinhmuon27

Sơ cấp
28/9/07
17
0
0
Binh Dinh - Sai Gon
#4
Vậy thì kỳ này mình tiêu đời rồi..híc..híc..

Mình mới vào làm kế toán cty này dc tuần nay. Báo cáo thuế TNDN quý 3 vừa rồi do anh kế toán trước làm. Mình ko hiểu ảnh phân bổ kiểu gì, mà thấy trong tháng 8 ảnh phân bổ CCDC vào chi phí quản lý tới 8 tháng.
Tháng 9 thì ảnh phân bổ 1 tháng.
Cty mình chính thức đi vào hoạt động là tháng 7/2007, vậy theo chuẩn mực kế toán thì tháng bắt đầu tính cho năm hoạt động tài chính là tháng 1 or tháng 7?
Mong các bạn chỉ giúp!
 
O

Omely

Thành viên thân thiết
14/8/07
123
1
0
TPHCM
#5
TSCD thì mới bắt buộc phân bổ theo QD 206, còn CCDC là do tình hình cty mà bạn phân bổ để không ảnh hưởng đến giá thành, lợi nhuận.Nếu bạn thấy LN tháng đó cao thì phân bổ nhiều -> chi phí nhiều-> đóng thuế ít, ...Ủa mà sao phân bổ đến 4 năm, lâu quá zậy.
 
meocung

meocung

Cao cấp
20/11/06
330
0
0
Đà Nẵng
#6
Hoạt động tháng 7 thì tính từ tháng 7
Mỗi tháng phân bổ chi phí là Nợ 642/Có 242 từ tháng 7 trở đi!!số tiền trung bình mỗi tháng phân bổ là 441.265đ. thế nha!!!
Mà có hơn 21 triệu phân bổ gì 4 năm dữ vậy!!!
 
T

tungala

Sơ cấp
11/12/07
8
0
0
35
Hà nội
#7
Hoạt động tháng 7 thì tính từ tháng 7
Mỗi tháng phân bổ chi phí là Nợ 642/Có 242 từ tháng 7 trở đi!!số tiền trung bình mỗi tháng phân bổ là 441.265đ. thế nha!!!
Mà có hơn 21 triệu phân bổ gì 4 năm dữ vậy!!!
Công cụ dụng cụ có thời gian phân bổ không quá 3 năm
Không nhất thiết phải cứ tháng nào cũng làm bút toán phân bổ
Quan trọng là kỳ kế toán lập báo cáo. làm 1 lần/kỳ thôi
Hãy để kế toán thành đơn giản và thực dụng
Để cái đầu nghĩ về tài chính nhiều hơn có tốt hơn không?:wall:
 
T

tungala

Sơ cấp
11/12/07
8
0
0
35
Hà nội
#8
năm tài chính vẫn bắt đầu từ tháng 1 (trừ khi có đăng ký khác)
trường hợp cty bạn tháng 7 mới thành lập thì lập báo có cho kỳ hoạt động từ ngày thành lập đến 31 tháng 12 năm 2007 và ghi rõ trong phần thuyết minh BCTC là năm đầu hoạt động từ ngày ... tháng 7 năm 2007
Chúc em sớm ...bỏ nghề kế toán
 
S

s_flower

Thành viên thân thiết
9/6/05
75
0
0
36
HN
#9
Cho mình hỏi luôn vấn đề này với, nếu công ty bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 10 đến tháng 11 mới mua công cụ dụng cụ mình định đẩy hết chi phí cho một kỳ (coi như hạch toán hết vào chi phí 6 tháng cuối năm 2007) luôn không biết có được không nhỉ?
 
meocung

meocung

Cao cấp
20/11/06
330
0
0
Đà Nẵng
#10
Cho mình hỏi luôn vấn đề này với, nếu công ty bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 10 đến tháng 11 mới mua công cụ dụng cụ mình định đẩy hết chi phí cho một kỳ (coi như hạch toán hết vào chi phí 6 tháng cuối năm 2007) luôn không biết có được không nhỉ?
Vấn đền này tuỳ tình hình kinh doanh của cty bạn, nếu mới hoạt động từ tháng 10 mà doanh thu 500tr, trong khi mua CCDC có 5tr thì cho tất vô chi phí, hihi
Còn DT ít, bạn nên phân bổ chi phí CCDC ra cho từng tháng
cty mới hoạt động thường chi phí đầu tư nhiều, thì bạn nên phân bổ (cho vào 142 rồi phân bổ qua chi phí)
Thân
 
NguyenThiMyLien

NguyenThiMyLien

Thành viên thân thiết
5/6/07
99
1
8
VungTau
#11
năm tài chính vẫn bắt đầu từ tháng 1 (trừ khi có đăng ký khác)
trường hợp cty bạn tháng 7 mới thành lập thì lập báo có cho kỳ hoạt động từ ngày thành lập đến 31 tháng 12 năm 2007 và ghi rõ trong phần thuyết minh BCTC là năm đầu hoạt động từ ngày ... tháng 7 năm 2007
Chúc em sớm ...bỏ nghề kế toán
sao lại chúc người khác như thế nhỉ ? không sợ bạn ấy buồn sao ?
 
H

HOANGNAM

Thành viên thân thiết
17/10/04
1,258
17
38
53
Binh duong
#12
Mọi người ơi, chỉ giúp mình vấn đề này với.!.!

Cty mình thành lập vào tháng 7/2007, sang tháng 8 Cty có mua mới 3 máy vi tính với tổng trị giá 21.180.755, mỗi máy chưa đủ điều kiện để hạch toán vào TSCD, nêm mình hạch toán vào TK 153. Mình phân bổ vào chi phí trong vòng 4 năm, tính ra số tiền trung bình mỗi tháng phân bổ là 441.265đ.

Mình băn khoăn ở chỗ: tháng nào phân bổ vào chi phí tháng đó. Hay là trong tháng 8 mình phân bổ luôn cho các tháng còn lại. Nếu vậy thì số tháng mình phải phân bổ tính từ tháng 7-->tháng 12/2007, tức 6 tháng với số tiền 2.647.590đ.
Định khoản :
Nợ TK 6423: 2.647.590
Có TK 242: 2.647.590
Mong sự giúp đỡ của mọi người.!.! Thanks very much.!.!
Về vấn đề phân bổ CCDC thì không ai quy định cụ thể phải phân bổ mấy lần, liên tục hay cách đoạn, trong một năm hay nhiều năm. Điều quan trọng là khi phân bổ CCDC ta phải có cơ sở để thuyết minh : CCDC sử dụng khoãng mấy năm, mỗi năm tính vào chi phí bao nhiêu. Việc hạch toán trên sổ sách kế toán chỉ có ý nghĩa trong nội bộ DN, còn đối với cơ quan thuế người ta chỉ xem xét khoản chi phí chúng ta hạch toán có phù hợp hay không. Đối với DN chỉ lập BCTC năm thì việc phân bổ đều đặn hàng tháng hay cách đoạn đều được.
 
shmily

shmily

Thành viên thân thiết
4/7/06
144
0
0
Việt nam
#13
Về vấn đề phân bổ CCDC thì không ai quy định cụ thể phải phân bổ mấy lần, liên tục hay cách đoạn, trong một năm hay nhiều năm. Điều quan trọng là khi phân bổ CCDC ta phải có cơ sở để thuyết minh : CCDC sử dụng khoãng mấy năm, mỗi năm tính vào chi phí bao nhiêu. Việc hạch toán trên sổ sách kế toán chỉ có ý nghĩa trong nội bộ DN, còn đối với cơ quan thuế người ta chỉ xem xét khoản chi phí chúng ta hạch toán có phù hợp hay không. Đối với DN chỉ lập BCTC năm thì việc phân bổ đều đặn hàng tháng hay cách đoạn đều được.
To Hoangnam: vậy ví dụ máy tính mua về giá 9.8tr :dự kiến sử dụng trong 5năm thì phân bổ 5năm là ok chứ, vì mình thấy có bạn nói chỉ đc phân bổ tối đa 3năm mà, quy định này ở đâu vậy ko biết.
 

Thành viên trực tuyến

  • thuongdan
  • daongocnam0603
  • Quang.hw




Xem nhiều