Giá thành công ty tư vấn

  • Thread starter thuydiem1986
  • Ngày gửi
T

thuydiem1986

Thành viên sơ cấp
#1
Anh chị ơi cho em hỏi cách tính giá thành cho từng hợp đồng với
công ty em là công ty tư vấn lập hồ sơ về môi trường. Cho em hỏi cách tính giá thành cho mỗi hợp đồng này. ví dụ như chi phínhân công, chi phí in ấn, chi phí vận chuyển. Chi phí nhân côngthì em có làm hợp đồng thuê khoán chuyên môn nhưng em khôngbiết là lương của mỗi nhân công một tháng bao nhiêu thì mình phải trích lại để nộp thuế. Còn chi phí in ấn, vận chuyển thì em không có chứng từ gì cả. Em ví dụ một hợp đồng chỗ em trị giá là 10 tiệu giá thành cho hợp đồng bao gồm các chi phí như chi phí nhân công, chi phí vận chuyển, chi phí in ấn thì cách tính giá thành cho hợp đồng này như thế nào. Mong anh chị giúp đỡ với em mới ra trường nên không hiểu lắm vả lại em học bên thương mại chứ em đấu có học bên sản xuất đâu nên em không hiểu
 
meocung

meocung

Thành viên sơ cấp
20/11/06
330
0
0
Đà Nẵng
#2
Anh chị ơi cho em hỏi cách tính giá thành cho từng hợp đồng với
công ty em là công ty tư vấn lập hồ sơ về môi trường. Cho em hỏi cách tính giá thành cho mỗi hợp đồng này. ví dụ như chi phí nhân công, chi phí in ấn, chi phí vận chuyển. Chi phí nhân côngthì em có làm hợp đồng thuê khoán chuyên môn nhưng em khôngbiết là lương của mỗi nhân công một tháng bao nhiêu thì mình phải trích lại để nộp thuế.
Trên 5tr thì trích lại để nộp thuế TNCN (xem thêm ở box thuế TNCN)
Còn chi phí in ấn, vận chuyển thì em không có chứng từ gì cả.
Khi in ấn hồ sơ thì phải lấy hoá đơn, hoặc phiếu thu của cơ sở in ấn đó, về theo dõi tiền in ấn ấy trên một sổ phụ để khi thanh lý thì tính được tổng tiền in ấn cho từng hợp đông. cả chi phí vận chuyển cũng vậy??? việc vận chuyển nên tìm cty cố định làm ăn (mình kêu cty Hợp Nhất làm tất) như vậy sẽ có chứng từ để tập hợp.
Em ví dụ một hợp đồng chỗ em trị giá là 10 tiệu giá thành cho hợp đồng bao gồm các chi phí như chi phí nhân công, chi phí vận chuyển, chi phí in ấn thì cách tính giá thành cho hợp đồng này như thế nào. Mong anh chị giúp đỡ với em mới ra trường nên không hiểu lắm vả lại em học bên thương mại chứ em đấu có học bên sản xuất đâu nên em không hiểu
Khi bạn theo dõi được chi phí nhân công cho từng hợp đồng, thì các chi phí in ấn vận chuyển... bạn tập hợp được cho từng hợp đồng thì tính rất dễ, nếu ko tập hợp được thì nên cho vào 627 rồi chọn tiêu thức phân bổ cho phù hợp.
Học KTTM và bây giờ đang làm dịch vụ tư vấn mà có sản xuất gì phức tạp đâu mà lo thế!!!
 
hoacat0101

hoacat0101

Thành viên thân thiết
8/11/07
94
0
0
anywhere
#4
Em thấy mấy cai vấn đề tư vấn đâu nhất thiết phải tính giá thành hở các bác. Mình có thể tập hợp trên các TK thích hợp như:641,642...để kết chuyển xác định lợi nhuận cũng đc kia mà. Còn cty mà sản xuất thì ta nên tính giá thành để đảm bảo sự chính xác
 
meocung

meocung

Thành viên sơ cấp
20/11/06
330
0
0
Đà Nẵng
#5
Em thấy mấy cai vấn đề tư vấn đâu nhất thiết phải tính giá thành hở các bác. Mình có thể tập hợp trên các TK thích hợp như:641,642...để kết chuyển xác định lợi nhuận cũng đc kia mà. Còn cty mà sản xuất thì ta nên tính giá thành để đảm bảo sự chính xác
ờ, nói như hoacat thì cũng đúng, tớ cũng hok có tính cho từng hợp đồng, vì thực sợ có những chi phí mình không thể phân bổ và theo dõi riêng được và thời gian làm 1 hợp đồng cũng dài nên tớ thường cho vào 642, nhưng việc tính toán và theo dõi từng hợp đồng được thì rất tốt và có thể tính cụ thể lãi của từng hợp đồng mà tuỳ theo đó có thể áp dụng các PP khác nhau để đem lại hiệu quả hơn cho hợp đồng tiếp theo!!!!
 
T

thuydiem1986

Thành viên sơ cấp
#6
bạn ơi mình cho ví dụ cụ thể một hợp đồng bên mình nha bạn
trong hợp đồng của mình có bảng dự toán là :
1. khảo sát: 500000
2. đo đạc không khí : 1.000.000
3. đo đạc nước thải: 1.500.000
4. Thu thập khối lượng: 1.000.000
5. Xử lý số liệu: 1.500.000
6. Thu thập số liệu: 1.000.000
7. Viết báo cáo : 2.000.000
8. nộp báo cáo : 500.000
9. Chi phí đi lại: 500.000
10. chi phí in ấn, văn phòng phẩm: 500.000
tổng cộng: 10.000.000 ( bao gồm thuế vat)
tổng giá trị trên là doanh thu đầu ra bên mình
nhưng chi phí đầu vào cho hợp đồng đó thì bên mình không có một chứng từ nào cả mà chủ yếu là dùng trí tuệ thôi. Vận chuyển, in ấn cũng không có hóa đơn gì cả, nói tóm lại là bên mình không có một hóa đơn đầu vào nào cho hợp đồng này. mình chỉ dựa vào hợp đồng này để xác định giá thành cho hợp đồng thôi. và hợp đồng này mình ví dụ là thanh lí vào ngày 3 tháng 6 năm 2007 thì mình phải tính giá thành cho hợp đồng này như thế nào và ngày ghi sổ là mình ghi vào ngày thanh lí hợp đồng phải không
 
hoacat0101

hoacat0101

Thành viên thân thiết
8/11/07
94
0
0
anywhere
#7
Bạn ko thể lấy các con số trên HĐ để làm căn cứ tính z đc. Đây là những khoản cty bạn kê ra để đối tác biết và tính tổng giá trị HĐ mà thôi.Mà phải là các CP thực tế phát sinh để cty hoàn thành hợp đồng kia. Như bạn nói chủ yếu là dùng trí tuệ=>CP theo mình chủ yếu là tiền lương trả cho NV để họ là cái HĐ này mà thôi.
Vậy tại sao bạn phải cứ nhất thiết tính Z cho HĐ nhỉ??Hãy đơn giản hoá vấn đề bạn ạ.
 
meocung

meocung

Thành viên sơ cấp
20/11/06
330
0
0
Đà Nẵng
#8
bạn ơi mình cho ví dụ cụ thể một hợp đồng bên mình nha bạn
trong hợp đồng của mình có bảng dự toán là :
1. khảo sát: 500000
2. đo đạc không khí : 1.000.000
3. đo đạc nước thải: 1.500.000
4. Thu thập khối lượng: 1.000.000
5. Xử lý số liệu: 1.500.000
6. Thu thập số liệu: 1.000.000
7. Viết báo cáo : 2.000.000
8. nộp báo cáo : 500.000
9. Chi phí đi lại: 500.000
10. chi phí in ấn, văn phòng phẩm: 500.000
tổng cộng: 10.000.000 ( bao gồm thuế vat)
tổng giá trị trên là doanh thu đầu ra bên mình
nhưng chi phí đầu vào cho hợp đồng đó thì bên mình không có một chứng từ nào cả mà chủ yếu là dùng trí tuệ thôi.
thì cái này là lương nè, 622
Vận chuyển, in ấn cũng không có hóa đơn gì cả
thì phải có chứng từ mới hạch toán được, hok có gì hết trơn thì cho vô sổ nội bộ mà theo dõi
nói tóm lại là bên mình không có một hóa đơn đầu vào nào cho hợp đồng này
thì hok tính ra Z của hợp đồng này được
mình chỉ dựa vào hợp đồng này để xác định giá thành cho hợp đồng thôi. và hợp đồng này mình ví dụ là thanh lí vào ngày 3 tháng 6 năm 2007 thì mình phải tính giá thành cho hợp đồng này như thế nào và ngày ghi sổ là mình ghi vào ngày thanh lí hợp đồng phải
không
từ tháng 6 bâu giờ lấy đâu ra chứng từ đầu vào mà hạch toán hợp lý với gái thành đầu ra.
 
Sửa lần cuối:
T

thuydiem1986

Thành viên sơ cấp
#9
Bạn ko thể lấy các con số trên HĐ để làm căn cứ tính z đc. Đây là những khoản cty bạn kê ra để đối tác biết và tính tổng giá trị HĐ mà thôi.Mà phải là các CP thực tế phát sinh để cty hoàn thành hợp đồng kia. Như bạn nói chủ yếu là dùng trí tuệ=>CP theo mình chủ yếu là tiền lương trả cho NV để họ là cái HĐ này mà thôi.
Vậy tại sao bạn phải cứ nhất thiết tính Z cho HĐ nhỉ??Hãy đơn giản hoá vấn đề bạn ạ.
theo như bạn thì phải làm như thế nào
 
meocung

meocung

Thành viên sơ cấp
20/11/06
330
0
0
Đà Nẵng
#10
theo như bạn thì phải làm như thế nào
bạn có thể tính được giá thành cho HD đó và chỉ theo dõi nội bộ thôi, chứ bạn không có bất cứ chứng từ nào thì không thể hạch toán sổ sách chi phí đầu vào cho HD này đuợc
 
T

thuydiem1986

Thành viên sơ cấp
#11
nhưng bạn ơi theo nguyên tắc phù hợp thì khi hạch toán doanh thu phải có khoản chi phí tạo ra doanh thu đó chứ bạn vì thế hợp đồng này phải có giá thành và phải hạch toán vào sổ sách chứ
 
hoacat0101

hoacat0101

Thành viên thân thiết
8/11/07
94
0
0
anywhere
#12
Chính theo cái nguyên tắc phù hợp ấy nên các CP đầu vào bạn phải có Hoá đơn, chứng từ rõ ràng, nếu ko có làm sao mà bạn tính Z để thuế chấp nhận đc chư??Tốt nhất bạn cứ làm như meocung nói ấy,chỉ theo giỏi nội bộ thôi khi mà ko có hoá đơn rõ ràng. Ko nhất thiết cứ phải tính Z cho hợp đồng vì các khoản CP tạo ra doanh thu ấy bạn có thể tập hợp trên các TK chi phí:641,642.. Để kết chuyển cũng đc kia mà??
 
T

thuydiem1986

Thành viên sơ cấp
#13
vậy nói như bạn thì tất cả các chi phí phát sinh như chi phí nhân công( mình làm hợp đồng thuê khoán), chi phí in ấn văn phòng pẩhm( hóa đơn lẻ), chi phí vận chuyển( mình lấy phiếu taxi) mình đều tập hợp vào tài khoản 6421(mục chi phí bán hàng trong phần chi phí quản lý theo QĐ 48) hết phải không bạn
 
meocung

meocung

Thành viên sơ cấp
20/11/06
330
0
0
Đà Nẵng
#14
vậy nói như bạn thì tất cả các chi phí phát sinh như chi phí nhân công( mình làm hợp đồng thuê khoán), chi phí in ấn văn phòng pẩhm( hóa đơn lẻ), chi phí vận chuyển( mình lấy phiếu taxi) mình đều tập hợp vào tài khoản 6421(mục chi phí bán hàng trong phần chi phí quản lý theo QĐ 48) hết phải không bạn
nếu bạn có những chứng từ đầy đủ như trên thì bạn vẫn tính được giá thành và theo dõi sổ sách mà!!! bạn theo dõi được chi phí riêng cho hợp đồng cụ thể thì nên tiếp tục, chứ ko nên gộp chung, còn nếu đã không tính Z thì gộp hết vào 642 ấy!!
bạn còn thắc mắc gì nữa không nào?
 

Thành viên trực tuyến

  • hongtrang2buy
  • Ngô Quốc Đạt
  • donganhvantai
  • phamtuan3850
  • hoaithanhe
  • daongocnam0603
  • Kaspersky
  • Trangtb59
  • water830101
  • huong238
  • toilatoi50
  • quanglinh92
  • Dienthongminh
  • Huyền Mia
  • mypham0711
  • dhnghia2015

Xem nhiều