Nhận được thiết bị hỗ trợ có phải xuất hóa đơn không?

  • Thread starter thuytp
  • Ngày gửi
T

thuytp

Guest
5/7/07
9
0
0
hanoi
Công ty em mới nhận được 1 thiết bị hỗ trợ mạng của Công ty đối tác nước ngoài gửi về qua đường chuyển phát nhanh (thiết bị này bên em không phải thanh toán) nhưng phải thanh toán tiền thuế GTGT và thuế NK. Tháng trước em đã kê khai phần thuế GTGT này nhung không kê khai Giá trị hàng hóa mua vào vì bên em không phải thanh toán? Em muốn hỏi em làm như thế có đúng ko vì em nghe nói hàng hóa được hỗ trợ thì phải xuất hóa đơn đầu ra mà chứng từ bên em nhận được chỉ là 1 tờ khai hải quan chứ không có Invoice. Nhờ các anh chị chỉ giáo
linhyeut2006@yahoo.com
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Trong Thông tư 32/2007/TT-BTC chỉ nêu trường hợp là nhận tài trợ bằng tiền mặt. Nếu nhận tài trợ bằng tiền mặt để phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh thì phải xuất hóa đơn có thuế GTGT, tiền tài trợ đã bao gồm thuế GTGT trong đó.

Tiền đã như vậy thì đối với hàng hóa có thể áp dụng tương tự.
 
T

thuytp

Guest
5/7/07
9
0
0
hanoi
Cảm ơn chị Tú Anh rất nhiều nhưng em còn 1 câu hỏi nữa :Tháng trước em đã kê khai phần thuế GTGT này nhung không kê khai Giá trị hàng hóa mua vào vì bên em không phải thanh toán? Em làm như thế có đúng không? va nếu phải điều chỉnh thì điều chỉnh như thế nào?
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Tháng trước em đã kê khai phần thuế GTGT này nhung không kê khai Giá trị hàng hóa mua vào vì bên em không phải thanh toán? Em làm như thế có đúng không?
Bạn kê khai như vậy là chưa chính xác vì giá trị hàng hóa mua vào vẫn có và thể hiện trên chứng từ. Việc không phải thanh toán thì liên quan đến hạch toán kế toán, không liên quan đến kê khai thuế.

va nếu phải điều chỉnh thì điều chỉnh như thế nào?
Theo Thông tư 60/2007/TT-BTC, sử dụng mẫu điều chỉnh khi liên quan đến tiền thuế mà thôi. Trong trường hợp này bạn có thể kê khai lại giá trị hàng hóa, dịch vụ trên bảng kê mua vào và có ghi chú bên cạnh là được.
 

Similar threads

Webketoan Hub
Trả lời
0
Lượt xem
23K
Thuế GTGT
Webketoan Hub
Webketoan Hub
Nguyenhang1102
Trả lời
1
Lượt xem
24K
Thuế GTGT
tranbinh200780
T
Phần mềm BRAVO
Trả lời
0
Lượt xem
23K
Thuế GTGT
Phần mềm BRAVO
Phần mềm BRAVO

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA