Ai có kinh nghiệm về nhận bàn giao công việc kế toán giúp mình với! Mình chuẩn bị được nhận bàn giao công việc ở Công ty mới.Thủ tục gồm những gì cho chặt chẽ không sau này mình lại rơi vào tình trạng "Quýt làm, Cam chịu". Mình đang rất lo lắng vì chưa có kinh nghiệm gì cả. Công việc kế toán mình bắt đầu đảm nhận ở Công ty mới là từ ngày 15/12/2007.
Bạn tiếp nhận công việc kế toán, trong biên bản có chữ ký của kế toán cũ, Giám đốc, nội dung như sau:
- Hồ sơ : Thủ tục đang ký thuế, giấy chứng nhận MST. hình thức kế toán đăng ký, các biên bản làm việc giữa công ty bạn và cơ quan thuế.
- Sổ sách chứng từ của các năm trước :
- Các báo cáo tài chính, quyết toán thuế của các năm trước.
- Các biên bản kiểm tra thuế, kiểm tra số liệu quyết toán.
- Sổ sách năm nay : gồm các sổ gì, ghi chép đến ngày...
- Các biên bản kiểm kho, kiểm quỹ tại thời điểm gần nhất, bản cam kết , đảm bảo của thủ kho, thủ quỹ về số liệu trong biên bản cho đến thời điểm hiện tại.
- Các tở khai thuế đang làm, các file số liệu đang sử dụng : TSCD, Lao dộng tiền lương, BHXH
Nếu bàn giao kế toán trong phần mềm, bạn yêu cầu mở thử cách sử dụng, pass word, ...
Chúc bạn sau bàn giao không trở ngại gì.