Cách kê khai ở đơn vị có cả hai hoạt động chịu thuế và không chịu thuế

  • Thread starter Ng T Vân Nga
  • Ngày gửi
H

HaNhim

Guest
17/4/07
59
0
0
HaNoi
vậy kê khai tháng 11 những hóa đơn đầu vào như tiền điện thoại thì em phải kê vào mục 3 hay mục 1 của của bảng kê hàng hóa mua vào ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
tiger2774

tiger2774

Guest
10/1/07
2,517
2
0
51
Vô định
tiger2774.blogketoan.com
vậy kê khai tháng 11 những hóa đơn đầu vào như tiền điện thoại thì em phải kê vào mục 3 hay mục 1 của của bảng kê hàng hóa mua vào ?

Tiền điện thoại dùng chung cho hoạt động của đơn vị thì cho nó vào mục 3
 
H

HaNhim

Guest
17/4/07
59
0
0
HaNoi
tiger2774 có nói: thuế GTGT phân bổ chỉ dành cho những hóa đơn đầu vào dùng chung cho hoạt động chịu thuế và không chịu thuế.
1.Trên thực tế cty em đã không phát sinh doanh thu về phần mềm từ tháng 6. chỉ có doanh thu về phần cứng, vậy những hóa đơn đầu vào của những tháng không phát sinh doanh thu có cần phân bổ ko ?
2.kê khai hóa đơn đầu vào của tiền điện thoại, hoặc văn phòng phẩm thì kê khai vào mục 1 hay mục 3 của bảng kê hàng hóa mua vào ?
 
tiger2774

tiger2774

Guest
10/1/07
2,517
2
0
51
Vô định
tiger2774.blogketoan.com
tiger2774 có nói: thuế GTGT phân bổ chỉ dành cho những hóa đơn đầu vào dùng chung cho hoạt động chịu thuế và không chịu thuế.
1.Trên thực tế cty em đã không phát sinh doanh thu về phần mềm từ tháng 6. chỉ có doanh thu về phần cứng, vậy những hóa đơn đầu vào của những tháng không phát sinh doanh thu có cần phân bổ ko ?

HaNhim ơi là HaNhim, nếu phục vụ cho chịu thuế thì khấu trừ toàn bộ. Nếu phát sinh doanh thu chịu thuế, doanh thu không chịu thuế không phát sinh thì tỷ lệ phân bổ là 100% => khấu trừ hết
 
T

thanhhung

LQT
tiger2774 có nói: thuế GTGT phân bổ chỉ dành cho những hóa đơn đầu vào dùng chung cho hoạt động chịu thuế và không chịu thuế.
1.Trên thực tế cty em đã không phát sinh doanh thu về phần mềm từ tháng 6. chỉ có doanh thu về phần cứng, vậy những hóa đơn đầu vào của những tháng không phát sinh doanh thu có cần phân bổ ko ?
2.kê khai hóa đơn đầu vào của tiền điện thoại, hoặc văn phòng phẩm thì kê khai vào mục 1 hay mục 3 của bảng kê hàng hóa mua vào ?
Về nguyên tắc phân bổ là như vậy, nhưng chỉ phát sinh doanh thu đối với hoạt động chịu thuế mà hoạt động không chịu thuế = 0 => tỷ lệ % =1 thì tất nhiên là khấu trừ hết rồi.
 
H

HaNhim

Guest
17/4/07
59
0
0
HaNoi
thanhhung nói:
Mục 3, không ps đầu ra thôi chứ vẫn phải phụ vụ cho hoạt động không chịu thuế chứ.
theo nhu thanhhung nói thì em vẫn phải làm bảng phân bổ thuế GTGT và phải kê vào cả mục 1 và mục 3 của bảng kê hàng hóa mua vào kèm theo mẫu 04/GTGT ?

tiger2774 nói:
Thuế GTGT phân bổ chỉ dành cho những hóa đơn đầu vào dùng chung cho hoạt động chịu thuế và không chịu thuế.
1.Trên thực tế cty em đã không phát sinh doanh thu về phần mềm từ tháng 6. chỉ có doanh thu về phần cứng, vậy những hóa đơn đầu vào của những tháng không phát sinh doanh thu có cần phân bổ ko ?
2.kê khai hóa đơn đầu vào của tiền điện thoại, hoặc văn phòng phẩm thì kê khai vào mục 1 hay mục 3 của bảng kê hàng hóa mua vào ?

Về nguyên tắc phân bổ là như vậy, nhưng chỉ phát sinh doanh thu đối với hoạt động chịu thuế mà hoạt động không chịu thuế = 0 => tỷ lệ % =1 thì tất nhiên là khấu trừ hết rồi.
Khấu trừ hết thì kê khai mục 03 hay 01 của bảng kê đầu vào ạ ?

Vậy kê khai tháng 11 những hóa đơn đầu vào như tiền điện thoại thì em phải kê vào mục 3 hay mục 1 của của bảng kê hàng hóa mua vào ?

Tiền điện thoại dùng chung cho hoạt động của đơn vị thì cho nó vào mục 3
Vấn đề là tháng 10 cty em ko phát sinh doanh thu và tiền điện thoại và tiền văn phòng phẩm em đã kê khai đầu vào vào mục 3 của bảng kê đầu vào nhưng giờ cán bộ thuế lại bắt em làm lại và chuyển lên mục 1. vậy lên em thắc mắc quá
progress.gif
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Xem nhiều